+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 1/12: Bắt cá chình "khủng" 16kg trên sông Trà Khúc, bán giá hơn 10 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/12/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt cá chình "khủng" 16kg trên sông Trà Khúc, bán giá hơn 10 triệu đồng

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Thanh Niên, trưa 30/11, anh Ngô Tấn Phục (33 tuổi, ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi) cho biết gia đình đã bán con cá chình nặng gần 16 kg, dài khoảng 1,6 m với giá hơn 10 triệu đồng. Sau đó, người mua đã chuyển con cá chình này vào TP.HCM.

    Trước đó, chiều 29/11, ông Ngô Văn Lấm (65 tuổi, ở phường Trương Quang Trọng), anh trai ông Phục, đi đặt câu cá chình ở dọc sông Trà Khúc.

    Đến sáng 30/11, khi ra thăm câu ở đoạn sông thuộc xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi), ông Lấm bất ngờ phát hiện một con cá chình "khủng" dính câu.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 1 12 2023 bat ca chinh khung 16kg tren song tra khuc ban gia hon 10 trieu dong 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 1/12/2023: Bắt cá chình "khủng" 16kg trên sông Trà Khúc, bán giá hơn 10 triệu đồng

    Lúc này, ông Lấm kéo con cá lên thuyền và đưa vào bờ. Sau đó, ông Lấm cho cá chình vào thùng xốp rồi đổ nước, sục ô xy để giữ cá sống.

    Cá chình là loài cá nước ngọt, da trơn, thân dài, mình tròn. Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Cá chình có thịt dai, thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao, là món ăn rất được nhiều người ưa chuộng. Trên sông Trà Khúc, thỉnh thoảng người dân câu được cá chình nặng khoảng 6 - 8 kg.

    Dịch tả heo châu Phi diễn biến phức tạp tại Đồng Nai

    Báo VOV đưa tin, Chi cục Chăn nuôi- Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết, tháng 10/2023, cơ quan chức năng phát hiện ổ dịch tả heo châu Phi tại huyện Xuân Lộc và đã tiêu hủy hơn 3 tấn heo hơi. Còn tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 7 ổ dịch tả heo châu Phi, tiêu hủy gần 13,5 tấn thịt heo.

    Ông Nguyễn Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi- Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết, người chăn nuôi chưa áp dụng tốt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, cộng với khi có dịch bệnh xảy ra người dân không chủ động khai báo mà tự xử lý hoặc bán heo bệnh ra thị trường nên nguy cơ phát sinh dịch trên địa bàn cao. Chi cục đang thực hiện các giải pháp hạn chế dịch bệnh, không để lây lan ra diện rộng, giảm thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

    Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết: Từ đầu năm đến nay, dịch tả heo châu Phi vẫn diễn biến phức tạp, không chỉ đe dọa đến chăn nuôi nông hộ mà cả với chăn nuôi tại các trang trại lớn. Nhiều trại chăn nuôi buộc phải bán sớm heo với giá rẻ và cân nhắc việc tái đàn:

    "Tình hình thời tiết và dịch tễ đã khiến cho giá xuống, đang ở mức từ huề cho tới lỗ. Nhiều người cũng đang rất là lo ngại về tình hình giá cả và rất e dè tái đàn trong dịp này để phục vụ cho nhu cầu cuối năm", ông Nguyễn Kim Đoán nói.

    XEM THÊM: Đánh ghen chấn động ở Nghệ An, hàng trăm người vây quanh nhà nghỉ để chứng kiến

    Ngư dân cứu sống người phụ nữ nhảy cầu Cửa Việt

    Ngày 30/11, thông tin từ UBND thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, một người phụ nữ vừa được cứu kịp thời sau khi nhảy từ trên cầu Cửa Việt xuống sông.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 1 12 2023 bat ca chinh khung 16kg tren song tra khuc ban gia hon 10 trieu dong 2
    Cầu Cửa Việt nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

    Báo Dân Trí đưa tin, khoảng 7h30 cùng ngày, ngư dân Lê Văn Hồng (SN 1952, trú thị trấn Cửa Việt) đang đánh bắt cá trên sông Hiếu thì bất ngờ nhìn thấy có người nhảy từ trên cầu Cửa Việt xuống sông.

    Nghi ngờ người này nhảy cầu tự tử, ngư dân Lê Văn Hồng vội lái thuyền đến khu vực nạn nhân đang chới với, kéo lên thuyền đưa vào bờ.

    Được biết người phụ nữ tên T. (SN 1976, trú huyện Gio Linh).

    Người dân và lực lượng chức năng đã đến động viên tinh thần chị này, đồng thời liên hệ gia đình đưa chị về nhà.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-1-12-2023-bat-ca-chinh-khung-16kg-tren-song-tra-khuc-ban-gia-hon-10-trieu-dong-a601720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan