+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 11/4/2024: Biển số 30K-777.77 được đấu giá hơn 8,3 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/4/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Biển số 30K-777.77 được đấu giá hơn 8,3 tỷ đồng

    Báo Dân Trí đưa tin, ngày 10/4, đơn vị tổ chức đấu giá đưa hơn 8.000 biển số ô tô lên sàn. Đáng chú ý, trong phiên đấu giá buổi sáng có biển số 30K-777.77 đã tìm được khách hàng trúng đấu giá với số tiền hơn 8,3 tỷ đồng.

    Trước đó ngày 11/1, biển số này từng được đưa ra đấu giá, có khách hàng trúng đấu giá với hơn 9,3 tỷ đồng. Tuy nhiên sau đó khách hàng không hoàn thành nghĩa vụ tài chính, biển số được đưa ra đấu giá lại.

    Trước đó chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến vào Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Theo đó bổ sung nội dung về chế tài với trường hợp người trúng đấu giá một số loại tài sản mà vi phạm nghĩa vụ thanh toán dẫn đến quyết định công nhận kết quả đấu giá bị hủy.

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 11/4/2024: Biển số 30K-777.77 được đấu giá hơn 9,3 tỷ đồng

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 11/4/2024: Biển số 30K-777.77 được đấu giá hơn 9,3 tỷ đồng

    Theo cơ quan thẩm tra là Ủy ban Kinh tế, có ý kiến đề nghị bổ sung quy định cụ thể và xử lý hình sự đối với những trường hợp bỏ cọc không thực hiện kết quả trúng đấu giá, có dấu hiệu thao túng, gây rối trật tự, ảnh hưởng xấu đến an ninh kinh tế.

    Việc bổ sung quy định này nhằm ngăn chặn các hành vi tiêu cực, gây lũng đoạn thị trường, ngăn chặn tình trạng bỏ cọc hoặc thổi phồng giá trị tài sản để trục lợi trong đấu giá tài sản.

    Phát hiện loài rùa đầu to cực kỳ quý hiếm

    Theo báo người lao động, sáng 10/4, trong lúc đi tuần tra, bảo vệ rừng các thành viên Trạm Quản lý bảo vệ rừng và PCCC số 4 (đóng tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) đã phát hiện một con rùa bị mắc kẹt vào dây rừng tại một khe suối ở xã Trà Giang (huyện Bắc Trà My).

    Sau đó, các nhân viên của bảo vệ rừng đã giải cứu chú rùa, kiểm tra tình trạng sức khỏe và thả về môi trường sinh trưởng tự nhiên.

    Theo quan sát, con rùa này nặng gần 1 kg, dài khoảng 20 cm. Có đuôi dài gần bằng với thân, đầu được phủ bởi các mảng sừng rất cứng không thụt vào mai được, hàm trên tạo thành móc giống mỏ vẹt. Đây chính là đặc điểm nhận dạng của rùa đầu to (Platysternon megacephalum).

    Loài này sống ở các khe suối trong rừng, nơi nước trong và chảy chậm với độ cao trên 600 m so với mặt nước biển ở các khu rừng tự nhiên từ miền Bắc đến hết miền Trung và Tây Nguyên.Ban ngày, chúng thường ẩn nấp dưới các tảng đá hoặc phơi nắng trên bờ suối, ban đêm mới đi tìm thức ăn gồm động vật không xương sống, các loài thân mềm hoặc động vật giáp xác nhỏ. Khi trưởng thành rùa đầu to có thể đạt kích thước mai khoảng hơn 20 cm.

    Loài rùa này được liệt kê vào nhóm cực kỳ nguy cấp trong sách đỏ thế giới do bị khai thác, buôn bán quá mức, nếu không ngăn chặn, loài này sẽ biến mất trong tương lai gần. Ở Việt Nam, rùa đầu to thuộc nhóm IB trong danh sách được bảo vệ nghiêm ngặt, các hành vi xâm hại liên quan đến rùa đầu to sẽ bị xử phạt rất nặng.

    Nổ bình gas ở TP.Thủ Đức, một nữ nhân viên cấp cứu

    Chiều 10/4, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang làm rõ vụ nổ bình gas khiến một người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, xảy ra trên địa bàn P.Bình Trưng Đông.

    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Thanh Niên

    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Thanh Niên

    Thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, tại tiệm tóc trên đường 42 ( phường Bình Trưng Đông), một nữ nhân viên sử dụng bếp gas nấu ăn, bất ngờ bình gas phát nổ khiến cô gái này bị thương.Nạn nhân được người dân hỗ trợ đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh trong tình trạng bị bỏng.

    Một số nhân chứng cho hay, thời điểm xảy ra vụ việc họ nghe tiếng nổ lớn trong tiệm tóc. Chạy đến kiểm tra thì họ phát hiện cô gái bị bỏng nên hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lúc xảy ra vụ việc, bên trong tiệm tóc có một số người khách và nhân viên. May mắn những người có mặt tại tiệm tóc kịp thời thoát ra ngoài an toàn.

    Nhận tin báo, Công an phường Bình Trưng Đông phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) nhanh chóng có mặt, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ nổ bình gas.

    H.Y (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-11-4-2024-bien-so-30k-777-77-uoc-au-gia-hon-8-3-ty-ong-a412563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan