+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 13/12: An Giang tạm dừng hàng loạt khu mỏ khai thác cát

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/12/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    An Giang tạm dừng hàng loạt khu mỏ khai thác cát

    Theo báo Người lao động, ngày 12/12,  thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết Ban cán sự Đảng UBND tỉnh An Giang đã thống nhất chủ trương tạm dừng hoạt động đối với 5 khu mỏ có giấy phép còn hiệu lực và 3 khu vực nạo vét đang hoạt động trên địa bàn tỉnh để tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Ngay sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang được UBND tỉnh giao thành lập Tổ xem xét, xử lý các hành vi vi phạm qua kết quả đo đạc hiện trạng đối với 5 khu mỏ có giấy phép còn hiệu lực và 3 khu vực nạo vét đang hoạt trên địa bàn tỉnh.

    Tổ này sẽ chịu trách nhiệm xem xét, xử lý các hành vi vi phạm, gồm: khai thác, nạo vét vượt độ sâu cho phép, vượt trữ lượng, công suất cho phép hàng năm; khai thác vượt ra ngoài phạm vi cho phép, cung cấp nguồn cát không đúng danh mục, địa chỉ công trình, lợi dụng bán ra ngoài thị trường...

    Về nguyên tắc xử lý, UBND tỉnh An Giang khẳng định: "Mọi hành vi vi phạm phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và phải bị xử lý nghiêm minh; mọi hậu quả do vi phạm gây ra phải được khắc phục theo đúng quy định của pháp luật. Việc xử lý phải được tiến hành khẩn trương, nhanh chóng, công khai, công bằng, khách quan, đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật" – văn bản, được Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thuý ký ,có đoạn.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 13 12 2023 an giang tam dung hang loat khu mo khai thac cat 5
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 13/12/2023: An Giang tạm dừng hàng loạt khu mỏ khai thác cát. Ảnh minh họa

    Ngoài ra, UBND tỉnh An Giang còn yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, hoàn thiện báo cáo kết quả đo đạc hiện trạng các khu mỏ có giấy phép còn hiệu lực và các khu nạo vét đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, tham mưu UBND tỉnh trình Ban cán sự đảng UBND tỉnh xem xét, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

    Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng khẩn trương báo cáo kết quả đo đạc địa hình đáy sông các khu mỏ có giấy phép bị thu hồi hoặc chấm dứt hiệu lực và đề xuất xử lý theo đúng quy định của pháp luật; kết quả rà soát pháp lý đối với các khu mỏ và các dự án nạo vét trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện trước ngày 15/12.

    Thanh Hóa: Cháy hơn 100 xe của sinh viên Trường ĐH Hồng Đức

    Ngày 12/12, ông Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) cho biết, các cơ quan chức năng của Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc hàng loạt xe của sinh viên trường này bị cháy khi đang để trong nhà xe của trường.

    Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4h ngày 12/12, tại khu vực nhà xe rộng khoảng 200 m2 của Trường ĐH Hồng Đức.

    Báo Thanh Niên đưa tin, theo ông Dũng, đến thời điểm hiện tại chưa có số liệu chính xác nhưng ước tính có khoảng hơn 100 chiếc xe bị cháy, chủ yếu là xe máy điện, xe máy của sinh viên.

    Ngay sau khi xảy ra cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động cán bộ, chiến sĩ và xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Khoảng 30 phút sau, lửa được dập tắt, ngăn không gây cháy lan sang khu vực khác và không gây thiệt hại về người.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 13 12 2023 an giang tam dung hang loat khu mo khai thac cat 2

    Liên quan đến việc hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại tài sản, ông Bùi Văn Dũng cho biết, trước tiên phải chờ cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân để xác định lỗi do đâu. Đồng thời yêu cầu sinh viên kê khai tài sản là xe mới hay cũ, loại xe gì… để có cơ sở tính toán việc xác định mức độ thiệt hại.

    XEM THÊM: Vụ sập nhà, 1 người tử vong ở TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

    Nữ lao công nhặt được túi tiền gần 100 triệu đồng

    Ngày 12/12, Công an xã Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi) xác nhận đã bàn giao số tiền gần 100 triệu đồng cho anh Nguyễn Văn Cường (29 tuổi, TP. Quảng Ngãi). Đây là số tiền anh Cường đánh rơi và chị Nguyễn Thị Thúy Phương nhặt được.

    Hai ngày trước, chị Phương thu gom rác trên địa bàn phường Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi) đã nhặt được túi tiền gần 100 triệu đồng. Không tìm được người đánh rơi nên chị Phương giao nộp số tiền cho công an nhờ giúp đỡ.

    "Tôi đợi đến gần 3h sáng hôm sau xem có ai đi tìm không nhưng không thấy. Tôi mang tiền về nhà rồi sáng hôm sau nộp cho công an. Đây là số tiền lớn, người mất sẽ gặp nhiều khó khăn. Nghĩ vậy nên tôi mong sớm có người nhận lại. Nhờ công an nên đã tìm được người để trả lại", báo Dân Trí dẫn lời chị Phương chia sẻ.

    Được biết, gia đình chị Phương có hoàn cảnh khá khó khăn. Chồng chị Phương từng là nhân viên Công ty Môi trường Đô thị Quảng Ngãi nhưng đã mất cách đây 3 năm.

    Thấy chị Phương không có việc làm ổn định, Công ty Môi trường Đô thị đã nhận chị vào làm việc để có điều kiện chăm sóc con nhỏ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-13-12-2023-an-giang-tam-dung-hang-loat-khu-mo-khai-thac-cat-a603195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan