+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 29/2: Ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm vụ cá ngừ đầu năm

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/2/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm vụ cá ngừ đầu năm

    Theo báo Đại Đoàn Kết, sau Tết Nguyên Đán, nhiều tàu cá Quảng Ngãi đánh bắt cá ngừ đại dương xuyên Tết đã liên tục cập cảng Sa Huỳnh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) trong niềm vui sướng của nhiều người bởi vì vụ cá này ngư dân đã trúng đậm.

    Tại cảng Sa Huỳnh, cảnh tàu thuyền cập cảng, vận chuyển cá từ khoang lên tàu, cảnh mua bán và tiếng nói trao đổi của ngư dân... khiến cho không khí nơi đây nhộn nhịp.

    Được biết, tàu cá Quảng Ngãi đánh bắt hải sản xuyên Tết Giáp Thìn năm 2024 có khoảng 62 tàu, với 378 ngư dân hành nghề trên biển. Các tàu này chủ yếu khai thác hải sản ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Đến thời điểm này đa số tàu cá đánh bắt xuyên Tết đã chở hải sản về bán cho thương lái.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 29 2 2024 ngu dan quang ngai trung dam vu ca ngu dau nam 2 0
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 29/2/2024: Ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm vụ cá ngừ đầu năm. Ảnh: TTXVN

    Vụ này, nhiều chủ tàu đánh bắt trúng đậm cá ngừ. Cụ thể có tàu đánh bắt được 50 cá ngừ với hàng chục kg/con, giá bán khoảng 100 nghìn đồng/kg, qua đó ngư dân có nguồn thu nhập cao, đồng thời khích lệ tinh thần ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

    Tìm thấy thi thể người đi câu mất tích ở Thừa Thiên Huế

    Sáng 28/2, thi thể ông Trần Quốc N, 48 tuổi, ngụ phường Xuân Phú, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã được tìm thấy tại khu vực bờ biển xã Hải Dương, TP.Huế sau 3 ngày mất tích ở vùng biển này, báo VOV đưa tin.

    Trước đó, sáng 25/2, 7 người cùng trú tại TP.Huế thuê chiếc thuyền của ông Nguyễn Văn Sinh, 49 tuổi, trú phường Thuận An, TP.Huế đi câu. Chiếc thuyền này do ông Sinh điều khiển ra biển câu cá. Thuyền dài khoảng 6 mét, không số hiệu, không có giấy tờ liên quan đến phương tiện.

    Đến 17h15 cùng ngày, thuyền của ông Sinh trở về bờ, khi đến gần cửa Thuận An thì bị sóng đánh chìm, dạt vào bờ. 6 người đi câu và ông Sinh chủ thuyền bơi được vào bờ biển xã Hải Dương và được người dân ứng cứu, riêng một người đi câu là ông Trần Quốc N. mất tích.

    Công bố nguyên nhân khiến hàng chục công nhân đột ngột khó thở khi đang làm việc

    Tin tức từ báo Vietnamnet, ngày 28/2, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết sau khi hàng chục công nhân nhập viện khi đang làm việc ở Công ty Vega Balls, đơn vị đã thành lập đoàn tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh vụ việc.

    Theo kết quả ban đầu, ngày 21/2, Công ty Vega Balls (lô CN-2, khu công nghiệp Đông Mai, phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên) cho 259 công nhân sản xuất bóng cao su tại tầng 2, phân xưởng số 7.

    Khoảng 9h cùng ngày, một số công nhân đang làm việc tại khu vực dây chuyền bơm hơi, dán da, dán tem có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tức ngực, khó thở, không khí có “mùi hôi” (nghi mùi dầu công nghiệp bị cháy).

    tin thoi su nong moi nhat ngay 29 2 2024 ngu dan quang ngai trung dam vu ca ngu dau nam 2
    Khu vực Công ty Vega Balls nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

    Ngay sau đó, công ty này đã đưa số công nhân bị ngạt đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên và Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, Uông Bí.

    Tại thời điểm khám nghiệm, ghi nhận tổng số 61 công nhân bị nạn, trong đó 35 công nhân đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển, Uông Bí, 26 công nhân còn lại cấp cứu, điều trị tại Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên. Đến nay, tình hình sức khỏe của các nạn nhân ổn định, một số người được xuất viện.

    Căn cứ các tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng sơ bộ nhận định đây là vụ tai nạn lao động gây ngạt khí (ngộ độc khí) cho nhiều người, xảy ra tại doanh nghiệp có vốn nước ngoài, trong khu công nghiệp.

    Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên do sự cố động cơ máy nén khí số 2 được đặt phía sau phân xưởng bóng cao su bị hỏng. Điều đó dẫn đến nhiệt tại động cơ máy nén khí lên cao, chất khí trong dầu động cơ kết hợp với khí tại bình chứa phát sinh khí khác. Sau đó, khí trên theo đường ống dẫn lên tầng 2 của phân xưởng. Các công nhân đang làm việc tại đây hít phải dẫn đến ngộ độc khí.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-29-2-2024-ngu-dan-quang-ngai-trung-dam-vu-ca-ngu-dau-nam-a610229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan