+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 5/9: Trong 4 ngày nghỉ lễ CSGT xử phạt gần 72 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trong 4 ngày nghỉ lễ CSGT xử phạt gần 72 tỷ đồng

    VOV dẫn tin tức từ Cục CSGT, từ 1/9 – 4/9, toàn quốc xảy ra vụ 127 tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 95 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 125 vụ tai nạn giao thông, làm chết 73 người, bị thương 95 người. Đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 3 người.

    Lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 34.477 trường hợp vi phạm; phạt tiền 71 tỷ 825 triệu đồng; tạm giữ 523 xe ô tô, 11.987 xe mô tô, 120 phương tiện khác; tước 7.166 GPLX, bằng, chứng chỉ chuyên môn các loại.

    Tình hình hoạt động giao thông và ùn tắc giao thông (tính từ chiều 31/8 đến trưa 4/9) lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao vào dịp nghỉ lễ do người dân di chuyển về quê, đi du lịch và ngược lại; nên tại Hà Nội, TP.HCM và một số tuyến đường chính đến các địa phương có khu du lịch, các phương tiện di chuyển chậm.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 592023 trong 4 ngay nghi le csgt xu phat gan 72 ty dong
    Ảnh minh họa.

    Lực lượng CSGT Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức phối hợp, phân luồng, điều tiết giao thông theo đúng nội dung các phương án phân luồng giao thông.

    Cây đa bật gốc trong mưa đè ô tô con sập nóc

    Thông tin ban đầu trên Công an nhân dân, khoảng 8h45 sáng 4/9, trên tuyến đường Hoàng Minh Giám (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra một vụ cây xanh bật gốc đổ lên xe ô tô con đang dừng đỗ.

    Tại hiện trường, cây xanh bị bật gốc là cây đa, có đường kính hơn 50cm, tán rộng nên khi đổ xuống chắn ngang gần hết lòng đường Hoàng Minh Giám khiến giao thông ùn tắc. Một phần vỉa hè với gạch lát cũng bị bật tung lên sau khi cây đổ.

    Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, tại khu vực trên đang có mưa nhỏ, gió nhẹ và may mắn xe ô tô không có người ở bên trong.

    cay da bat goc trong mua de o to con sap noc
    Hiện trường cây bật gốc đổ đè lên xe ô tô. Ảnh: CAND

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã cử công nhân xuống hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức cắt cây và thu dọn hiện trường.

    XEM THÊM: Thông tin mới nhất về vụ ô tô tông hàng loạt xe máy chờ đèn đỏ ở Bình Thuận

    Số ca mắc sốt xuất huyết tại TP.HCM có dấu hiệu gia tăng

    Theo số liệu mới đây của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho thấy, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố có dấu hiệu gia tăng. Trong khi đó, số ca bệnh tay chân miệng đã giảm so với giai đoạn trước đó.

    Cụ thể, theo dữ liệu tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng tính đến tuần 34 (từ 21/8 đến 27/8) vừa được HCDC công bố, TP.HCM đã ghi nhận 377 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 7% so với trung bình 4 tuần trước.

    Các quận huyện có số ca mắc trên 100.000 dân cao bao gồm quận 1, huyện Nhà Bè, quận 8, huyện Bình Chánh và quận Bình Thạnh.

    so ca mac sot xuat huyet tai tp hcm co dau hieu gia tang

    Số liệu về ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tại TP.HCM tuần 34. Ảnh: HCDC

    Trong khi đó, số ca mắc bệnh tay chân miệng lại có dấu hiệu giảm, với 1.351 ca bệnh được ghi nhận. Các quận, huyện có số ca mắc trên 100.000 dân cao bao gồm quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, quận Tân Phú và huyện Nhà Bè.

    Khuyến cáo phòng bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết, HCDC yêu cầu người dân cần tiếp tục thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo của ngành Y tế. Cơ quan này cũng sẽ tiếp tục tăng cường giám sát những hoạt động phòng, chống tay chân miệng tại cộng đồng, các trường học, trường mầm non công lập và tư thục và nhóm trẻ trên địa bàn. Tăng cường các hoạt động truyền thông, khuyến cáo cộng đồng về phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-5-9-2023-trong-4-ngay-nghi-le-csgt-xu-phat-gan-72-ty-dong-a589623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan