+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 15/12: Triệt phá băng nhóm tín dụng đen cho vay lãi suất "cắt cổ" 900%/năm

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 15/12/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 15/12/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Triệt phá băng nhóm tín dụng đen cho vay lãi suất "cắt cổ" 900%/năm

    Ngày 15/12, Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, trong ngày đầu cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) đã bắt giữ 3 nhóm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất 108%-900%/năm.

    tin tuc an ninh hinh su 15 12 2023 triet pha bang nhom tin dung den cho vay lai suat cat co 900 nam
    Nhóm đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Dân trí.

    Theo điều tra, nhóm cho vay với lãi suất cao nhất do Nguyễn Kim Kỳ (ngụ quận 7) cầm đầu. Nhóm này có hơn 10 người cấu kết, phân chia vai trò tổ chức cho vay với lãi suất lên đến 75%/tháng tương đương với 900%/năm. Chưa đầy 1 năm, họ thu lợi bất chính lên đến gần 10 tỷ đồng.

    Tiếp đó, nhóm của Nguyễn Đại Đức (ngụ quận 4) cầm đầu gồm 4 người. Đức cùng đồng bọn cho vay lãi suất lên đến 420%/năm. Khi người vay không đủ tiền đóng lãi, không có khả năng chi trả, những thành viên trong nhóm nhắn tin được dọa và đánh người thân.

    Ngoài ra, công an cũng bắt giữ Nguyễn Tấn Hùng (49 tuổi), Phạm Công Tâm (45 tuổi) và Nguyễn Lê Thục Hân (45 tuổi). Những người này tổ chức cho vay với lãi suất từ 0,3%/ngày tương đương 108%/năm.

    Cơ quan công an đang củng cố chứng cứ, tiếp tục mở rộng điều tra nhằm xác định toàn bộ đường dây, làm rõ hành vi phạm tội, bắt giữ những người liên quan thời gian tới, Phòng Cảnh sát hình sự, công an 21 quận huyện, thành phố Thủ Đức tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn TP.HCM, góp phần giữ vững an ninh trật tự, mang lại bình yên, an toàn cho nhân dân trong dịp đón chào Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

    Bắt nhóm đối tượng kêu gọi từ thiện chiếm đoạt tài sản

    Ngày 15/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Phòng CSHS Công an tỉnh Bạc Liêu, bắt nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội. 

    Các đối tượng bị bắt, gồm: Nguyễn Hồng Hận (SN 1999), Nguyễn Khánh Duy (SN 1995, cùng ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu); Lê Huyền Trân (SN 2004, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu); Huỳnh Thanh Toàn (SN 1997) và Trần Thị Kiều (SN 1970, cùng ngụ TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

    tin tuc an ninh hinh su 15 12 2023 triet pha bang nhom tin dung den cho vay lai suat cat co 900 nam2
    Nhóm đối tượng lừa đảo từ thiện bị Công an tỉnh Bạc Liêu bắt giữ. Ảnh: CAND

    Theo điều tra, từ năm 2022, nhóm đối tượng này tham gia nhiều hội, nhóm trên không gian mạng, nhất là các hội, nhóm thiện nguyện. Với ý thức chiếm đoạt tiền của nhà hảo tâm ngay từ đầu, nhóm đối tượng lấy thông tin các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật được đăng trên các hội, nhóm để làm dữ liệu đăng bài kêu gọi nhằm chiếm đoạt tiền gần 2 tỷ đồng của rất nhiều nhà hảo tâm trên địa cả nước.

    Khám xét nơi ở của nhóm đối tượng, lực lượng làm nhiệm vụ tạm giữ 4 bộ máy vi tính, hàng chục thẻ sim điện thoại, nhiều điện thoại di động, xe máy và trang sức có giá trị cùng nhiều tang vật liên quan... Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu điều tra, mở rộng.

    Bắt nhóm thanh thiếu niên manh động thực hiện 2 vụ cướp trong một buổi tối

    Công an huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 4 đối tượng, gồm: L.C.C, sinh năm 2009, ở phường Thanh Bình và N.T.D.Q, sinh 2005, ở xã Gia Xuyên, cùng TP.Hải Dương; N.M.T, sinh năm 2008, ở xã Quang Minh (Gia Lộc) và Nguyễn Tú Anh, sinh năm 2007, ở xã Đoàn Kết (Thanh Miện) về tội “Cướp tài sản”, theo khoản 2, điều 168 Bộ luật Hình sự.

    Trước đó ngày 4/12, C. đi xe máy chở bạn gái là N.T.D.Q đến nhà N.M.T chơi. Thời điểm đó, Tú Anh cũng đang ở nhà của T. Tại đây, nhóm của C. đã cùng nhau lên kế hoạch đi cướp để lấy tiền tiêu xài. Khi đi, nhóm mang theo vỏ chai bia thủy tinh và phân công T. là điều khiển phương tiện. Khoảng 19 giờ cùng ngày, khi sang địa bàn xã Quang Khải (Tứ Kỳ) nhóm dùng hung khí uy hiếp, cướp 2 chiếc điện thoại di động và tiền của hai người đi đường là cháu L.G.H và cháu V.V.D, cùng sinh năm 2008, cùng ở xã Quang Khải.

    tin tuc an ninh hinh su 15 12 2023 triet pha bang nhom tin dung den cho vay lai suat cat co 900 nam3
    Các đối tượng N.M.T, Nguyễn Tú Anh, L.C.C và N.T.D.Q tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Hải Dương

    Đến khoảng 21 giờ 15 cùng ngày, khi đến địa phận thôn Bá Đông, xã Bình Minh (Bình Giang) nhóm này tiếp tục dùng vũ lực và vỏ chai bia đe dọa, khống chế, cướp xe máy điện của hai cháu N.Đ.L sinh năm 2007 và N.Đ.L.N, sinh năm 2008 cùng trú tại thôn Vạc, xã Thái Học (Bình Giang) rồi tẩu thoát. Xe máy điện sau khi cướp được chúng đem sang thị trấn Gia Lộc bán được 2,6 triệu đồng.

    Công an huyện Bình Giang đã khẩn trương vào cuộc, phối hợp với Công an một số đơn vị, địa phương tiến hành điều tra và bắt giữ các đối tượng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do cần tiều tiêu xài cá nhân nên cả nhóm đã thống nhất đi cướp tài sản rồi đem bán lấy tiền tiêu xài. Trước khi bị bắt, đối tượng C. vẫn đang theo học tại một trường THCS trên địa bàn huyện Gia Lộc.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-15-12-2023-triet-pha-bang-nhom-tin-dung-den-cho-vay-lai-suat-cat-co-900-nam-a603649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan