+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 31/10: Khởi tố 2 đối tượng vi phạm tốc độ trên các tuyến đường Tân Vũ - Lạch Huyện

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 31/10/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 31/10/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Khởi tố 2 đối tượng vi phạm tốc độ trên các tuyến đường Tân Vũ - Lạch Huyện

    Ngày 31/10, Công an TP Hải Phòng cho biết, ngày 9/9, trên các tuyến đường Tân Vũ - Lạch Huyện (đảo Cát Hải), đường 356 (đảo Cát Bà) thuộc huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, một nhóm thanh niên điều khiển xe mô tô phân khối lớn chạy với tốc độ cao, ôm cua, bốc đầu rồi đăng tải video lên mạng xã hội.

    Hành vi của nhóm thanh niên trên gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.

    tin tuc an ninh hinh su 31 10 khoi to 2 doi tuong vi pham toc do tren cac tuyen duong tan vu lach huyen
    Hai bị can Nguyễn Văn Tuấn và Đinh Văn Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Cát Hải đã chỉ đạo nhiều tổ công tác khẩn trương truy tìm nhóm đối tượng trên.

    Ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cát Hải ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng.

    Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cát Hải đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuấn (29 tuổi, ở xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội).

    Mở rộng điều tra, ngày 30/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cát Hải đã bắt tạm giam đối với Đinh Văn Anh (26 tuổi, ở xã Quang Lãng, Phú Xuyên, Hà Nội).

    Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ

    Triệt phá đường dây lừa đưa người lao động ra nước ngoài trái phép

    Ngày 31/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Diệp Văn Minh (SN 1989, trú tại thôn Hai Cũ, xã Qúy Sơn, huyện Lục Ngạn) về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

    Trước đó ngày 09/10, Công an huyện Lục Ngạn nhận được tố giác của 3 công dân, tố giác Diệp Văn Minh cùng một số đối tượng khác có hành vi lừa đảo người dân đi Thái Lan để lao động hưởng mức lương cao, nhưng thực chất ép sang Myanmar để làm việc bất hợp pháp.

    tin tuc an ninh hinh su 31 10 khoi to 2 doi tuong vi pham toc do tren cac tuyen duong tan vu lach huyen2
    Đối tượng Diệp Văn Minh bị bắt. Ảnh: VietNamnet.

    Qua điều tra xác định, các đối tượng sử dụng Zalo để liên lạc về Việt Nam giới thiệu cho người khác việc làm tại Thái Lan, Myanmar được hưởng lương cao, công việc nhẹ nhàng, xuất cảnh hợp pháp và đã đưa được nhiều người sang lao động.

    Tuy nhiên, các đối tượng chỉ sắp xếp cho người lao động xuất cảnh hợp pháp sang Thái Lan theo diện du lịch, rồi đưa người lao động vượt biên trái phép sang Myanmar.

    Tại Myanmar, người lao động được đưa đến một công ty do người Trung Quốc làm chủ. Tại đây, người lao động bị ép ký vào một bản hợp đồng lao động không mô tả công việc phải làm.

    Trong quá trình làm việc, người lao động bị ép sử dụng thiết bị của công ty nói chuyện điện thoại với người Việt Nam ở trong nước để lừa đảo. Người lao động bị ép làm việc liên tục 12 tiếng một ngày, mỗi ngày phải lừa đảo được từ 10 người trở lên. Nếu không đạt chỉ tiêu thì bị bắt đứng để làm việc, đánh đập, chích điện, nhốt vào phòng riêng không cho ăn uống.

    Khi người lao động làm đủ thời gian ít nhất 6 tháng mới cho về Việt Nam, nhưng để được về phải nộp đủ số tiền 150 triệu đồng/1 người. Sau đó, người lao động còn phải chi thêm số tiền hàng chục triệu đồng để thuê người đưa từ Myanmar về Thái Lan rồi từ Thái Lan sang Lào hoặc Campuchia để về Việt Nam.

    Bắt đối tượng "ngáo đá" đe dọa giết em gái ruột

    Nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Tuy An, Phú Yên cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thanh Phi (SN 1997; trú thôn Nhơn Hội, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An) để điều tra về hai tội danh “Đe dọa giết người” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 21/6, Phi cùng Huỳnh Hữu Vinh (SN 2002) và Trần Trương Tâm (SN 2000) cùng trú xã An Hòa Hải, huyện Tuy An rủ nhau góp tiền mua ma túy về nhà sử dụng.

    tin tuc an ninh hinh su 31 10 khoi to 2 doi tuong vi pham toc do tren cac tuyen duong tan vu lach huyen3
    Đối tượng Nguyễn Thanh Phi. Ảnh: CAND

    Sau khi “ngáo đá”, Phi đến nhà dì ruột Triệu Thị Phin (SN 1962) ở cùng thôn la hét, gây sự, đuổi đánh, ném chai bia vào người và đổ can xăng đe dọa đốt, giết chết em gái ruột Nguyễn Thị Hiền (SN 1998). Do được Công an xã và mọi người kịp thời phát hiện, ngăn chặn nên không xảy ra hậu quả gì.

    Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Huỳnh Hữu Vinh và Trần Trương Tâm để điều tra về tội danh Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

    Lừa đảo chiếm đoạt gần 700 triệu bằng việc bán vé máy bay

    Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Thị Cúc (sinh năm 1992, trú tại xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    tin tuc an ninh hinh su 31 10 khoi to 2 doi tuong vi pham toc do tren cac tuyen duong tan vu lach huyenpng4
    Đối tượng Vũ Thị Cúc. Ảnh: Báo PLVN

    Trước đó, từ tháng 6/2022 đến 10/2022, Vũ Thị Cúc đã đưa ra các thông tin gian dối có các lô vé giá rẻ được cộng thêm vé, được mang thêm kiện hành lý, nộp tiền để nâng hạng vé từ “vé nhân viên” thành vé bán trên hệ thống.

    Do tin tưởng, chị Đ.T.N (trú tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) làm nghề mua bán vé máy bay, đã nhiều lần chuyển tiền cho Cúc số tiền gần 680 triệu đồng để mua các lô vé.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra thông báo để ai là bị hại liên quan đến Vũ Thị Cúc thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ: Số 268, đường Nguyễn Huy Tự, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, SĐT 069.2628312 để được giải quyết.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-31-10-2023-khoi-to-2-doi-tuong-vi-pham-toc-do-tren-cac-tuyen-duong-tan-vu-lach-huyen-a597502.html
    Số tiền 132 tỷ đồng chưa đến tay nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, lãnh đạo MTTQ nói gì?

    Số tiền 132 tỷ đồng chưa đến tay nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, lãnh đạo MTTQ nói gì?

    "Theo tôi thấy cũng không phải là lâu đâu. Sự cố xảy ra từ tháng 9, bây giờ cuối tháng 10. Cần rà soát lại danh sách những người bị ảnh hưởng, phân loại các nhóm để đảm bảo mức hỗ trợ thì hơn một tháng không phải là lâu", Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cho hay.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Số tiền 132 tỷ đồng chưa đến tay nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, lãnh đạo MTTQ nói gì?

    Số tiền 132 tỷ đồng chưa đến tay nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, lãnh đạo MTTQ nói gì?

    "Theo tôi thấy cũng không phải là lâu đâu. Sự cố xảy ra từ tháng 9, bây giờ cuối tháng 10. Cần rà soát lại danh sách những người bị ảnh hưởng, phân loại các nhóm để đảm bảo mức hỗ trợ thì hơn một tháng không phải là lâu", Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cho hay.