+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 7/9: Bắt giữ 2 "đạo chích" đột nhập nhà người dân trộm cắp nhiều tài sản

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 7/9/2023. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 7/9/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt giữ 2 "đạo chích" đột nhập nhà người dân trộm cắp nhiều tài sản

    Theo tin tức an ninh hình sự trên báo An ninh Thủ đô, ngày 7/9, Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng Đỗ Xuân Quý (SN 2001, ở xã Xuân Lập) và Nguyễn Tùng Dương (SN 1999, ở xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân) về hành vi "Trộm cắp tài sản".

    Nguồn tin từ công an Thanh Hóa, ngày 26/8, gia đình anh L (ở xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân) bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 2 chiếc điện thoại và hơn 30 triệu đồng.

    tin tuc an ninh hinh su 79
    2 đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: An ninh Thủ đô.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thọ Xuân đã vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thọ Xuân đã làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng gây án là Đỗ Xuân Quý và Nguyễn Tùng Dương, thu hồi số tài sản mà các đối tượng trộm cắp được để trả lại cho bị hại.

    Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai đêm 25/8, khi đang đi tìm quán chơi game thì phát hiện gia đình anh L khoá cổng nhưng không khóa cửa chính. Cho rằng chủ nhà ngủ quên, bộ đôi này đã đột nhập vào trong trộm cắp tài sản.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra xử lý theo quy định.

    Bắt đối tượng tàng trữ nhiều vũ khí quân dụng ở Quảng Ngãi

    Ngày 7/9, Công an TP Quảng Ngãi cho hay đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với Đỗ Trung Hiếu, 20 tuổi, trú tổ 5, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

    Trước đó, qua nắm địa bàn, Công an phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi kiểm tra lưu trú một nhà trọ tại tổ 1, phường Nghĩa Lộ. Qua kiểm tra các phòng nghỉ, công an nghi vấn bên trong một phòng trọ có điều bất minh nên yêu cầu người nghỉ bên trong mở cửa kiểm tra.

    screenshot 2023 09 07 160344
    Đối tượng Đỗ Trung Hiếu bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Báo Giao thông.

    Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại phòng trọ do Đỗ Trung Hiếu thuê ở có 2 khẩu súng ngắn, 1 khẩu súng hình cây bút, 2 quả lựu đạn, 40 viên đạn cao su, 90 viên đạn chì, hơn 100 viên đạn bi sắt, 5 viên đạn nén hơi.

    Làm việc với cơ quan công an, Hiếu khai nhận mua số vũ khí trên về đăng lên mạng bán để kiếm lời.

    Từ lời khai của Hiếu, Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi đã tạm giữ số vũ khí trên và điều tra mở rộng thu giữ thêm từ Hiếu 1 khẩu súng ngắn khác. Đồng thời, thực hiện lệnh bắt giữ đối tượng Đỗ Trung Hiếu, tin trên báo Giao thông.

    Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi tiếp tục điều tra mở rộng.

    Bắt giữ 2 đối tượng trộm hơn 40 xe máy ở nhiều địa bàn

    Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vừa khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Văn Sinh (SN 1994) và Nguyễn Văn Thành (SN 1996) cùng trú tại xã Cư Yên, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

    2 đối tượng này là thủ phạm gây ra 41 vụ trộm xe máy trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thu hồi được 26 xe máy là tang vật của các vụ trộm do 2 đối tượng này gây ra và xác định được các bị hại liên quan.

    1693967649 xoa 1693963508315 width600height371
    Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Công an Hà Nam.

    Theo Công an tỉnh Hà Nam, các đối tượng khai nhận, khoảng giữa tháng 5/2023, các đối tượng rủ nhau về thuê nhà trọ ở xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Ban ngày, ở nhà tụ tập ăn nhậu, bay lắc rồi tranh thủ chở nhau đi khắp các địa bàn Nam Sách (Hải Dương) Văn Giang, Văn Lâm (Hưng Yên); Giao Thủy, Nghĩa Hưng Nam Trực, Nam Ninh (Nam Định) Phú Xuyên (Hà Nội) và các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Hà Nam để thăm dò, tìm kiếm các hộ vắng chủ để tăm tia.

    Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Nam phát hiện 2 thanh niên lạ mặt về thuê trọ ở khu vực xã Hoàng Tây có nhiều biểu hiện bất thường nên đã lập hồ sơ đưa vào đối tượng hiềm nghi để xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nắm được, cả hai đối tượng này đều không có công ăn việc làm. Ban ngày, ngoài những lúc ở nhà tụ tập ăn nhậu, hai đối tượng tranh thủ chở nhau đi “tăm tia” các nhà dân vắng nhà để định vị, đánh dấu trước để tối đến đột nhập.

    Thủ đoạn của 2 đối tượng này rất tinh vi. Khi đi tăm tia các địa bàn, nhìn thấy gia đình nào khóa cổng, bọn chúng sẽ buộc hờ một sợi dây thép mỏng vào cổng, cửa ra vào, đến tối chúng chở nhau quay lại kiểm tra. Nếu phát hiện dây thép buộc cổng, cửa ra vào vẫn còn nguyên vẹn, chứng tỏ nhà vắng chủ, không có người ở nhà thì bọn chúng sẽ phá khóa đột nhập vào bên trong để trộm cắp tài sản.

    Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tối 26/7, lợi dụng trời mưa to, Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức mật phục, bắt quả tang 2 đối tượng Thành và Sinh khi bọn chúng cắt khóa, trộm cắp xe máy của một hộ gia đình ở khu vực thôn Mang Thượng (xã Nam Yên, thị trấn Duy Tiên, Hà Nam).

    Cơ quan điều tra đã làm rõ, chỉ trong vòng 4 tháng đến thời điểm bị bắt giữ, 2 đối tượng này đã gây ra 41 vụ phá khóa đột nhập, trộm cắp xe máy, trong đó có 6 vụ ở Hà Nam, 4 vụ ở Nam Định, 2 vụ ở Hải Dương, 3 vụ ở Hưng Yên; hơn 10 vụ ở huyện Lương Sơn và các huyện khác của tỉnh Hòa Bình và hơn 10 vụ trộm ở Hà Nội. Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ tổng cộng 26 xe máy các loại tại nhà trọ và các điểm tiêu thụ ở các hiệu cầm đồ, trong đó có 4 xe SH. Hai đối tượng Thành và Sinh khai nhận sau khi trộm cắp được xe máy, bọn chúng sẽ nhắn tin vào nhóm zalo để hẹn các đối tượng tiêu thụ đến lấy xe.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-7-9-2023-bat-giu-2-dao-chich-dot-nhap-nha-nguoi-dan-trom-cap-nhieu-tai-san-a590085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan