+Aa-
    Zalo

    Tin tức biển Đông sáng 27/5: Trục vớt tàu cá bị TQ đâm chìm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức biển Đông mới nhất, chiếc tàu cá của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm hiện đang được các lực lượng chức năng tiến hành trục vớt.

    (ĐSPL) – Tin tức biển Đông mới nhất, chiếc tàu cá của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm hiện đang được các lực lượng chức năng tiến hành trục vớt.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào lúc 16h hôm qua (26/5), tàu cá ĐNA 90152 của ngư dân Việt Nam đã bị tàu cá của Trung Quốc số hiệu 11209 đâm chìm ở phía Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981, cách giàn khoan khoảng 17 hải lý, là ngư trường truyền thống, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Ngay sau khi bị đâm, tàu ĐNA 90152 đã bị phá nước và chìm. Cũng vào thời điểm đó, có 10 ngư dân trên tàu đã được tàu ĐNA 90508 đang ở gần đó cứu vớt kịp thời nên không có thiệt hại về người, hiện sức khỏe các ngư dân hiện đã ổn định.

    Được biết, ở thời điểm xảy ra sự việc, có 40 tàu cá Trung Quốc ngang ngược bao vây nhóm tàu cá Việt Nam.

    Tàu VN bị TQ đâm chìm: Đang tiến hành trục vớt về bờ

    Trước khi đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam, Trung Quốc đã rất nhiều lần chủ động đâm va gây hư hỏng và thiệt hại cho tàu chấp pháp của Việt Nam.

    Trước thông tin này, sáng 27/5, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm – Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã xác nhận sự việc và khẳng định, khu vực mà tàu Trung Quốc ngang nhiên đâm chìm tàu Việt Nam hoàn toàn là khu vực đánh bắt hợp pháp của các tàu cá Việt Nam.

    “Tuy nhiên, lực lượng chức năng không quay, chụp lại được hình ảnh đâm va của tàu cá Trung Quốc bởi khu vực tàu cá Việt Nam bị đâm cách xa giàn khoan 13 hải lý, trong khi lực lượng cảnh sát biển đang tiếp cận gần giàn khoan 8-9 hải lý. Vì tàu cảnh sát biển không cùng hướng với tàu cá bị đâm nên không trực tiếp chứng kiến sự việc mà chỉ được báo cáo lại” – Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết thêm.

    Về phía Cục Kiểm ngư, ông Hà Lê, Phó cục trưởng Cục Kiểm ngư cũng cho PV Đời sống và Pháp luật biết: “Ngay sau khi nhận được tin tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá của Việt Nam, chúng tôi đã cử lực lượng tiến hành trục vớt chiếc tàu gặp nạn để đưa về bờ, nhằm giữ đó làm bằng chứng, tư liệu để đấu tranh. Nhưng đêm qua, do điều kiện thời tiết không được thuận lợi nên việc trục vớt chiếc tàu cá gặp nạn của ngư dân Việt Nam vẫn chưa hoàn thành”.

    Cũng theo ông Hà Lê, chiếc tàu gặp nạn ở hiện trường vẫn chưa chìm hẳn, công tác trục vớt vẫn đang được tiến hành. Vào thời điểm xảy ra sự việc, có rất nhiều tàu cá của Việt Nam cũng hoạt động tại khu vực đó, vì vậy đã nhanh chóng ứng cứu kịp thời được các ngư dân trên chiếc tàu gặp nạn.

    "10 ngư dân không ai bị thương nặng, chỉ bị xây xát nhẹ, nhưng có thể khẳng định rằng, Trung Quốc đã rất ngang ngược khi chủ động đâm chìm tàu cá của Việt Nam ngay trên ngư trường truyền thống, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam", vị Phó cục trưởng Cục Kiểm ngư nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-bien-dong-sang-275-truc-vot-tau-ca-bi-tq-dam-chim-a34471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan