+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/3: iPhone nằm trong đường ống bồn cầu suốt 10 năm

    (ĐS&PL) - iPhone nằm trong đường ống bồn cầu suốt 10 năm, lộ ảnh render của Sony Xperia 1 IV… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/3/2022.

    iPhone nằm trong đường ống bồn cầu suốt 10 năm

    Hồi tháng 10/2012, Becki Beckmann ở bang Maryland (Mỹ) đột nhiên bị mất chiếc iPhone đang dùng. Sau khi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy, Becki quyết định đổi một chiếc điện thoại mới.

    Mới đây, vợ chồng Becki bắt đầu nghe thấy “tiếng va đập” khi xả nước trong nhà vệ sinh. Lúc đầu, Becki và chồng cho rằng nhà vệ sinh quá cũ hoặc việc xây dựng nhà quá tồi tệ đã dẫn đến tình trạng đó.

    Không thể tiếp tục chịu đựng tiếng kêu khó chịu, chồng Becki đã thử kiểm tra toàn bộ nhà vệ sinh. Chỉ một lúc sau, anh chạy ra ngoài và nói với Becki với vẻ mặt đầy sửng sốt: “Em sẽ không tin được điều anh vừa thấy trong nhà vệ sinh đâu”.

    Hóa ra, chồng Becki đã tìm thấy chiếc iPhone mà cô làm mất từ 10 năm trước. Tuy nằm sâu trong đường ống bồn cầu nhà vệ sinh suốt 10 năm nhưng thiết bị vẫn giữ được cấu trúc cơ bản dù nắp sau đã tách ra khỏi điện thoại. Hình ảnh được cặp đôi đăng tải cho thấy thiết bị là một chiếc iPhone 4 hoặc iPhone 4s.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1 3 iphone nam trong duong ong bon cau suot 10 nam1
    Chiếc iPhone vẫn giữ được cấu trúc cơ bản dù nắp sau đã tách ra khỏi điện thoại. 

    Câu chuyện của Becki nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hàng trăm bình luận, nhiều người cảm thấy việc này quá khó tin, thắc mắc tại sao nhà vệ sinh không bị tắc nghẽn trong ngần ấy năm.

    Một số dân mạng không tin chiếc iPhone đã nằm dưới đường ống suốt 10 năm vì vẻ ngoài của nói trông vẫn khá đẹp. Có người đặt ra nghi vấn rằng chiếc điện thoại mắc kẹt trong nhà vệ sinh 10 năm nhưng tại sao đến bây giờ mới bắt đầu phát ra âm thanh. Không rõ liệu chiếc iPhone trên có thể được khôi phục lại khả năng hoạt động hay không.

    Lộ ảnh render của Sony Xperia 1 IV

    Mới đây, leaker Onleaks đã đăng tải một loạt hình ảnh render của mẫu điện thoại Xperia 1  IV (Xperia 1 Mark 4), mang đến cho người dùng cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm. Leaker này tiết lộ thế hệ Mark có thiết kế gần như không đổi, nâng cấp chính sẽ ở phần cứng bên trong.

    Các hình ảnh render cho thấy Xperia 1 IV được thiết kế thon dài với khung viền kim loại vuông vắn, kèm theo màn hình không khiếm khuyết tỷ lệ 21:9 Cinematic Display. Thiết bị trong ảnh có màu xanh rêu nhưng nhều khả năng máy sẽ có thêm nhiều tuỳ chọn khác.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1 3 iphone nam trong duong ong bon cau suot 10 nam2
    Thiết kế bên ngoài của Sony Xperia 1 IV được đánh giá là gần như không khác so với bản tiền nhiệm.

    Xperia 1 IV sẽ sở hữu màn hình OLED 6,5 inch với độ phân giải 4K, hỗ trợ tần số quét 120Hz. Viền bezel trông dày hơn ở cạnh trên và cạnh dưới, tương tự các phiên bản Xperia 1 trước đây. Mặt lưng của máy được hoàn thiện bằng kính, cảm biến vân tay nằm ở cạnh bên.

    Kích cỡ tổng thể của máy là 164.7 x 70.8 x 8.3~9.5mm. Xperia 1 IV sẽ giữ nguyên cụm 3 camera chính ở mặt lưng với thông số gần như không đổi so với bản tiền nhiệm. Thiết bị cũng vẫn có jack cắm tai nghe 3.5mm. Đáng chú ý, Xperia 1 IV được cho sẽ trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ nhất của Qualcomm.

    Huawei trình làng máy tính bảng MatePad Paper

    Từ trước tới nay, dòng máy tính bảng MatePad của Huawei đều được trang bị màn hình LCD và OLED. Mới đây, công ty bất ngờ bổ sung thêm thành viên mới sử dụng màn hình E Ink với tên gọi MatePad Paper.

    Sản phẩm được thiết kế để đọc và viết ghi chú nhờ màn hình E Ink 10.3 inch với công nghệ làm mới thông minh. Với màn hình E Ink, người dùng có thể dễn dàng xem nội dung một cách rõ nét dưới dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

    Đặc biệt, màn hình E Ink được phủ một lớp chống chói đặc biệt và hỗ trợ 32 mức độ ánh sáng cho phép người dùng đọc trong môi trường tối hơn mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Màn hình lớn của MatePad Paper mang đến khu vực hiển thị rộng rãi hơn, chứa được nhiều văn bản hơn, người dùng ít phải lật trang hơn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1 3 iphone nam trong duong ong bon cau suot 10 nam3
    Thông số kỹ thuật và tính năng của máy tính bảng Huawei MatePad Paper.

    Thiết bị hỗ trợ bút cảm ứng M-Pencil thế hệ thứ hai của Huawei với 4.096 mức độ nhạy áp lực và độ trễ thấp 26 ms. Màn hình cả MatePad Paper cũng thuộc loại PMMA, tạo cảm giác có kết cấu và cảm thấy tự nhiên hơn khi viết và vẽ. Người dùng có thể ghi chú trên màn hình với một mặt là sách giáo khoa và mặt kia là ứng dụng ghi chú.

    Máy tính bảng mới của Huawei chạy HarmonyOS 2.0, hỗ trợ truyền nội dung thông minh từ điện thoại Huawei, kèm theo đó là RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Tính năng cảm biến vân tay được tích hợp vào nút nguồn, thiết bị còn hỗ trợ Wi-Fi 6+. Huawei MatePad Paper dự kiến lên kệ tại châu Âu với giá 499 Euro (khoảng 12.7 triệu đồng), được tặng kèm bút M-Pencil cùng Folio Cover.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1-3-2022-iphone-nam-trong-duong-ong-bon-cau-suot-10-nam-a529721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan