+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/12: Apple chính thức phát hành iOS 15.2

    (ĐS&PL) - Apple chính thức phát hành iOS 15.2, người dùng báo lỗi âm thanh trên điện thoại Samsung… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/12/2021.

    Apple chính thức phát hành iOS 15.2

    “Ông lớn” công nghệ Mỹ vừa chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.2 sau một thời gian thử nghiệm. Trang 9to5Mac cho biết, bên cạnh việc khắc phục các lỗi tồn đọng, bản cập nhật mới còn bổ sung thêm một số cải tiến, tính năng mới dành cho người dùng iPhone.

    Một tính năng đáng chú ý là Báo cáo bảo mật ứng dụng (App Privacy Report). Báo cáo bảo mật ứng dụng cho phép người dùng xem tần suất các ứng dụng đã truy cập thông tin nhạy cảm (vị trí, camera, micro, danh bạ...) của thiết bị bao nhiêu lần trong 7 ngày qua. Thông qua tính năng này, người dùng còn biết được danh sách các trang web mà ứng dụng truy cập, đồng thời có thể theo dõi những ứng dụng đang hoạt động ngầm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1512 apple chinh thuc phat hanh ios 15 22
    Apple vừa chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.2.

    Về ID Apple, di sản kỹ cho phép người dùng chỉ định người khác là Liên hệ kế thừa để họ có thể truy cập tài khoản iCloud và thông tin cá nhân của bạn trong trường hợp bạn qua đời. Trong khi đó, ứng dụng Tab Store cho phép người dùng khám phá, mua và thuê phim.

    Đối với CarPlay, bản đồ thành phố được cải thiện trong Bản đồ của Apple với các chi tiết đường như làn đường rẽ, dải phân cách, làn đường xe đạp và lối sang đường cho người đi bộ đối với các thành phố được hỗ trợ.

    Bản phát hành mớ của Apple cũng bap gồm các cải tiến ẩn địa chỉ email khả dụng trong ứng dụng Mail cho người đăng ký iCloud+ để tạo ra các địa chỉ email ngẫu nhiên, duy nhất, ứng dụng chứng khoán cho phép xem đơn vị tiền tệ cho mã chứng khoán và xem diễn biến từ đầu năm đến nay khi đang xem các biểu đồ…

    Trong bản phát hành iOS 15.2, “Táo khuyết” cũng thêm nhiều phần sửa lỗi dành cho iPhone như Siri có thể không phản hồi trong khi VoiceOver đang chạy và iPhone được khóa, ảnh ProRAW có thể xuất hiện dưới dạng thừa sáng khi xem trong các ứng dụng chỉnh sửa ảnh của bên thứ ba…

    Người dùng báo lỗi âm thanh trên điện thoại Samsung

    Sammobile cho biết vấn đề âm thanh như bị méo, mất âm bass khi chơi game được người dùng phản ánh xuất hiện trên nhiều dòng điện thoại như Galaxy S10, Galaxy S20, Galaxy S21, Galaxy A52 5G, Galaxy Z Flip 3, Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Fold3 5G.

    Một số người sử dụng đã báo lỗi trên diễn đàn của Samsung hoặc YouTube từ đầu tháng 11 và ngày càng nhiều sau đó. Ban đầu, lỗi này được cho là do cập nhật phiên bản One UI 4 mới. Tuy nhiên, một số ngời dùng khẳng định tình trạng này có trước cả khi cài đặt phần mềm mới.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1512 apple chinh thuc phat hanh ios 15 21
    Người dùng phản ánh về việc một số mẫu điện thoại của Samsung có âm thanh như bị méo, mất âm bass khi chơi game. Ảnh minh họa

    Lỗi về âm thanh xuất hiện chủ yếu khi chơi game. Một số chiếc điện thoại phát âm thanh như bị méo hoặc chỉ có âm cao, mất âm bass, gây cảm giác khó chịu. Khi người dùng nghe nhạc trực tuyến, đàm thoại…, chất lượng âm thanh không bị ảnh hưởng.

    Nguồn tin cho biết cách duy nhất để khắc phục lỗi kể trên là bật đồng thời tính năng quay lại màn hình khi chơi game. Thế nhưng, việc đó khiến điện thoại bị vô hiệu hóa cài đặt màn hình với tần số quét 120 Hz, tiêu tốn nhiều dung lượng và khả năng xử lý của máy.

    Phần lớn phản hồi của quản trị viên trên diễn đàn Samsung đều chỉ hướng dẫn người dùng thử khởi động lại hoặc cài đặt lại thiết bị. Tuy nhiên, những cách này không có hiệu quả. Samsung hiện vẫn chưa có phản hồi chính thức về phàn nàn của người dùng.

    Huawei xác nhận ngày ra mắt smartphone hình vỏ sò P50 Pocket đầu tiên

    Ngày 14/12, Huawei đã giới thiệu một thiết bị có tên Huawei P50 Pocket trên trang Twitter chính thức của hãng. Qua hình ảnh teaser, Huawei xác nhận mẫu điện thoại Huawei PP50 Pocket sẽ được giới thiệu tới người dùng vào ngày 23/12 sắp tới.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1512 apple chinh thuc phat hanh ios 15 2
    Huawei P50 Pocket được ấn định ra mắt vào ngày 23/12 tới.

    Hình ảnh cho thấy thiết bị này khá giống với điện thoại Galaxy Z Flip3 của Samsung. Nhiều khả năng, Huawei sẽ trình làng một chiếc điện thoại có thể gập như Galaxy Z Flip. Tính đến thời điểm hiện tại, thông tin về P50 Pocket vẫn còn rất ít, công ty không tiết lộ nhiều về sản phẩm.

    Trước đó, các nguồn tin đồn đoán Huawei sẽ trang bị cho P50 Pocket con chip Snapdragon 888 trở lên. Điện thoại sử dụng tấm nền AMOLED với màn hình có độ phân giải cao hơn Full HD+ trên Galaxy Z Flip 3.

    Nhiều khả năng, P50 Pocket sẽ chạy hệ điều hành HarmonyOS. Được biết, hệ điều hành HarmonyOS vẫn sẽ có thể chạy các ứng dụng Android nhưng sẽ không đa dạng như cửa hàng Google Play. Tuy nhiên, Huawei công bố đã có nhiều nhà phát triển tham gia nền tảng HarmonyOS của công ty.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-15-12-2021-apple-chinh-thuc-phat-hanh-ios-15-2-a522459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan