+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/11: Xuất hiện concept iPhone 14 màn hình trượt độc đáo

    (ĐS&PL) - Xuất hiện concept iPhone 14 màn hình trượt độc đáo, Toshiba tách thành 3 công ty… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/11/2021.

    Xuất hiện concept iPhone 14 màn hình trượt độc đáo

    Mới đây, kênh YouTube Con ConceptiPhone bất ngờ đăng tải một bản concept iPhone 14. Thiết bị xuất hiện trong video concept có thiết kế khác hoàn toàn so với các mẫu iPhone trước đây của Apple.

    tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1611-xuat-hien-concept-iphone-14-man-hinh-truot-doc-dao.mp4

    Cụ thể, sản phẩm có hai màn hình và sử dụng cơ chế trượt ngang. iPhone 14 concept trông giống với các smartphone khác khi có camera đục lỗ ở mặt trước. Bên cạnh đó, thiết bị có mặt kính phía sau hoàn toàn phẳng nằm trên cụm camera.

    Video concept iPhone 14 còn cho thấy thiết bị sẽ sử dụng con chip A16 Bionic, tích hợp tính năng Face ID và Touch ID. iPhone 14 được đồn đoán sẽ trạng bị công nghệ Air Charge. Với tính năng này, điện thoại có thể sạc từ xa mà không cần kết nối có dây.

    Điểm nổi bật nhất trong video concept là màn hình trượt thứ hai. Màn hình này được sử dụng bởi các ứng dụng của bên thứ ba và các ứng dụng hệ thống. Ví dụ, màn hình trượt thứ hai có thể được sử dụng để hiển thị bàn phím hoặc các điều khiển trong trò chơi.

    Samsung Galaxy S22+ lộ điểm hiệu năng mạnh ngang iPhone XS

    Dòng điện thoại Samsung Galaxy S22 sẽ là thế hệ smartphone đầu tiên trang bị bộ vi xử lý cao cấp Snapdragon 898 sắp ra mắt vào ngày 30/11 của Qualcomm. Mới đây, điểm hiệu nặng của một chiếc Galaxy S22+ trang bị chip Snapdragon 898 đã xuất hiện trên trang GeekBench 5.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1611 xuat hien concept iphone 14 man hinh truot doc dao3
    Điểm hiệu năng của Samsung Galaxy S22+ trang bị chip Snapdragon 898 được đánh giá mạnh ngang chip A12 Bionic trang bị trong iPhone XS của Apple.  

    Cụ thể, thiết bị có tên mã SM-S906U, rất có khả năng là Galaxy S22+ phiên bản Mỹ. Điện thoại trang bị chip xử lý 8 lõi với tốc độ xung nhịp 1.78Ghz, chạy hệ điều hành Android 12 và có bộ nhớ RAM 8GB.

    Với cấu hình như vậy, Galaxy S22+ với chip Snapdragon 898 đạt 1.163 điểm ở bài kiểm tra đơn lõi và 2.728 điểm ở bài kiểm tra đa lõi. Điểm hiệu năng này được đánh giá mạnh ngang chip A12 Bionic trang bị trong iPhone XS của Apple. Được biết, điểm đơn lõi và đa lõi của chip A12 Bionic lần lượt là 1.110 và 2.840.

    Toshiba tách thành 3 công ty

    The Register cho biết, thương hiệu Toshiba hiện nay sẽ tồn tại dưới danh nghĩa công ty Toshiba Tec Corporation - đơn vị cung cấp máy in, bộ mã vạch và thiết bị bán hàng. Tập đoàn điện tử Nhật Bản sẽ bán 40% cổ phần đang nắm giữ tại nhà sản xuất bộ nhớ Kioxia. Số tiền thu được từ việc bán cổ phần này sẽ chia cho các cổ đông.

    Trong khi đó, một bộ phận khác của tập đoàn sẽ trở thành công ty Device Co., kế thừa mảng kinh doanh bán dẫn của Toshiba gồm thành phẩm và dây chuyền sản xuất, cùng mảng kinh doanh ổ cứng. Doanh thu hiện tại của Toshiba ở lĩnh vực này rơi vào khoảng 6,7 tỷ USD/năm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1611 xuat hien concept iphone 14 man hinh truot doc dao2
    Tập đoàn điện tử Nhật Bản sẽ chia thành 3 công ty. Ảnh minh họa: CNN

    Infrastructure Service Co. là công ty con thứ 3, tham gia vào lĩnh vực sản xuất, truyền tải và phân phối điện, năng lượng tái tạo, các giải pháp cơ sở hạ tầng công cộng, đường sắt, giải pháp tiết kiệm năng lượng, công nghệ thông tin cho chính phủ và doanh nghiệp. Công ty này sẽ có vai trò quan trọng khi các quốc gia trên thế giới tiến tới trung hoà carbon. Sau khi tách khỏi Toshiba, công ty này dự kiến có doanh thu hàng năm khoảng 18 tỷ USD.

    Với việc cơ cấu lại, chia nhỏ tập đoàn thành 3 công ty, hãng điện tử Nhật Bản muốn tạo điều kiện cho mỗi bộ phận tập trung hơn vào lĩnh vực kinh doanh của mình, ra quyết định nhanh chóng và tiết giảm chi phí hoạt động. Theo Satoshi Tsunakawa, Chủ tịch kiêm CEO tạm quyền của Toshiba, sự thay đổi này là ví dụ cho thấy hãng tiếp tục dẫn đầu các xu hướng tiên tiến toàn cầu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-16-11-2021-xuat-hien-concept-iphone-14-man-hinh-truot-doc-dao-a519325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan