+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/8: BKAV 'bẻ lái' làm cả điện thoại siêu bình dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - BKAV 'bẻ lái' làm cả điện thoại siêu bình dân, Samsung ra mắt Galaxy S20 Fan Edition 5G... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/8/2020.

    BKAV 'bẻ lái' làm cả điện thoại siêu bình dân, Samsung ra mắt Galaxy S20 Fan Edition 5G... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 19/8/2020.

    BKAV 'bẻ lái' làm cả điện thoại siêu bình dân

    Tổng Giám đốc BKAV Nguyễn Tử Quảng vừa thông báo sẽ bắt tay với Viettel làm điện thoại 'cục gạch', có thể dùng Facebook, Google nhưng với giá chỉ 500.000 đồng. Cú "bẻ lái" này gây nhiều chú ý, bởi trước đó, BKAV lần đầu xâm nhập vào thị trường điện thoại với nhiều kỳ vọng sẽ tạo ra sự bùng nổ cho phân khúc smartphone cao cấp của dòng điện thoại Việt.

    Hình ảnh được cho là Bkav C85 do người dùng Facebook đăng tải. Ảnh: Facebook

    Lý giải điều này, Th.S Nguyễn Bình Minh, Đại học Thương mại Hà Nội cho rằng, tham vọng của BKAV là rất chính đáng nhưng điều này cũng cho thấy chiến lược kinh doanh của BKAV vào phân khúc đắt giá đang không được như mong đợi..

    "Khi BKAV lựa chọn phân khúc smartphone cap cấp, tức là hướng tới dòng sản phẩm điện thoại thông minh với nhiều tính năng nhưng giá thành cũng cao hơn.

    Từ đó, BKAV đã cho ra đời lần lượt các sản phẩm Bphone 1, rồi đến Bphone 2 và cũng không giấu tham vọng trở thành dòng sản phẩm số 1 Việt Nam về thị phần, với mức bán đạt 1,5 triệu chiếc/năm. Mức giá giao động từ 7 tới 10 triệu.

    Tuy nhiên, sau một vài năm tung ra thị trường, với tuyên bố mức đầu tư lên tới 500 tỷ đồng, Bphone của BKAV vẫn chưa thể khẳng định được chỗ đứng trên thị trường như mong muốn.

    Đến lúc này, BKAV lại tiếp tục cho ra thị trường dòng sản phẩm Bphone đời thứ 3, thứ 4, và được gắn cùng sứ mệnh sẽ “tạo ra một hình mẫu để Việt Nam sản xuất những sản phẩm bằng trí tuệ chứ không phải bằng tài nguyên thiên nhiên”.

    Ngay cả với dòng smartphone bình dân của Trung Quốc như Oppo, Bphone của BKAV cũng cần phải hiểu rõ họ.

    Có thể vì thế mà BKAV muốn xoay chiều, chuyển hướng tìm đường đi dễ thở hơn cho mình đó là hướng tới dòng điện thoại phân khúc giá rẻ", vị chuyên gia phân tích.

    Samsung ra mắt Galaxy S20 Fan Edition 5G, chip tiêu chuẩn

    Theo vlogger công nghệ Steve Hemmerstoffer, Samsung Galaxy S20 Fan Edition 5G được trang bị màn hình Infinity-O kích thước 6,5 inch (lớn hơn 0,3 inch so với Galaxy S20), tần số quét lên tới 120 Hz. Màn hình có viền dày hơn Galaxy S20 nhưng vẫn được làm cong ở các cạnh. Mặt sau của máy có thể được làm bằng nhựa mờ, phần khung làm bằng kim loại mạ crôm.

    Galaxy S20 Fan Edition 5G sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 865 tiêu chuẩn, RAM 6 GB/ROM 128 GB

    Trái tim của Galaxy S20 Fan Edition 5G là con chip Qualcomm Snapdragon 865 tiêu chuẩn, RAM 6 GB/ROM 128 GB. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android 10, tuỳ biến trên giao diện người dùng One UI 2.5 ngay khi xuất xưởng. Viên pin đi kèm có dung lượng 4.500 mAh, hỗ trợ chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn IP68.

    Galaxy S20 Fan Edition 5G cũng được trang bị 3 camera sau với cảm biến chính 12 MP như Galaxy S20 và Galaxy S20 +. Cảm biến góc siêu rộng 12 MP và ống kính tele 8 MP giúp zoom quang học 3x, camera selfie 32MP.

    Máy có 4 tùy chọn màu sắc gồm đỏ, trắng, xanh lá cây và cam. Galaxy S20 Fan Edition 5G sẽ được Samsung ra mắt vào quý IV năm nay với giá khởi điểm từ 799USD (tương đương 18,52 triệu) tại Mỹ, thấp hơn 200USD (4,63 triệu đồng) so với Galaxy S20.

    BlackBerry trở lại với smartphone Android, 5G, bàn phím vật lý: Bại binh phục hận?

    BlackBerry đã từng là một "huyền thoại" công nghệ, nhưng thương hiệu này đã sa sút rất nhiều trong những năm qua. Mới đây, thương hiệu danh tiếng một thời đã được cấp phép để quay trở lại với hy vọng tạo bước ngoặt trong thị trường điện thoại Android đầy cạnh tranh.

    OnwardMobility - một công ty khởi nghiệp mới của Texas, đã công bố trở thành đối tác với BlackBerry, hứa hẹn sẽ phát triển và sản xuất điện thoại thông minh hỗ trợ 5G. Mẫu điện thoại này sẽ được trang bị bàn phím vật lý và dự kiến được ra mắt vào nửa đầu năm 2021.

    Hiện tại, thông tin của hai điện thoại này vẫn là một “bí ẩn”. Tuy nhiên, theo thông tin đại diện OnwardMobility chia sẻ với The Register, thiết bị này sẽ được đi kèm với thiết kế bàn phím vật lý hoàn toàn mới, chạy trên nền tảng Android và hỗ trợ kết nối 5G.

    Có vẻ như đối tượng khách hàng mà OnwardMobility đang hướng đến là người dùng doanh nghiệp – những người đã từng biến BlackBerry trở thành “huyền thoại”, nhằm một lần nữa giúp thương hiệu này “chuyển mình”. Theo thông tin được tiết lộ, máy sẽ có một bộ phần mềm bảo mật đồng hành, với tính năng quản lý quy trình làm việc an toàn, lưu trữ tài liệu được mã hóa và các tính năng khác có khả năng hấp dẫn nhiều người dùng doanh nghiệp.

    Peter Franklin, Giám đốc điều hành của OnwardMobility chia sẻ: “Các chuyên gia doanh nghiệp rất háo hức với các thiết bị 5G có tính năng bảo mật cao mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Điện thoại thông minh BlackBerry được biết đến với việc bảo vệ thông tin liên lạc, quyền riêng tư và dữ liệu. Đây là một cơ hội đáng kinh ngạc để OnwardMobility đưa các thiết bị 5G thế hệ tiếp theo ra thị trường”.

    Thiết bị mới này sẽ được sản xuất bởi FIH Mobile - một công ty con của tập đoàn sản xuất khổng lồ Foxconn, trong khi OnwardMobility sẽ tiến hành lập kế hoạch sản phẩm và phát triển thị trường. Dự kiến, mẫu điện thoại này sẽ được ra mắt tại Bắc Mỹ và Châu Âu vào nửa đầu năm 2021.
    Với những thông tin kể trên BlackBerry nhiều khả năng sẽ tung ra một mẫu máy tầm trung để thăm dò thị trường. Hy vọng với lần trở lại này, BlackBerry sẽ "phục hận" thành công sau những lần trở lại nhưng không được như ý như trước. Với nhiều người dùng BlackBerry vẫn là một điều gì đó khác biệt, đặc biệt với số đông còn lại.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-198-bkav-be-lai-lam-ca-dien-thoai-sieu-binh-dan-a335651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan