+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/1: iPhone 14 Pro Max lộ ảnh trên tay người dùng

    (ĐS&PL) - iPhone 14 Pro Max lộ ảnh trên tay người dùng, Microsoft chi hơn 68 tỷ USD mua công ty game… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/1/2022.

    iPhone 14 Pro Max lộ ảnh trên tay người dùng

    Người dùng Twitter có tên Vova LD mới đây bất ngờ đăng tải những hình ảnh trên tay nguyên mẫu chiếc iPhone 14 Pro Max. Có thể thấy, phiên bản cao cấp nhất của dòng iPhone 14 sở hữu màn hình rộng rãi thoải mái với phần viền mỏng.

    Đáng chú ý, mặt trước của iPhone 14 Pro Max không còn phần tai thỏ như phiên bản tiền nhiệm. Camera selfie và Face ID vẫn nằm gọn gàng bên trong màn hình, tạo thành hình chữ “i” nằm ngang, dễ khiến người dùng liên tưởng tới iPhone.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 201 iphone 14 pro max lo anh tren tay nguoi dung1
    Camera selfie và Face ID của iPhone 14 Pro Max tạo thành hình chữ "i", gợi nhới tới iPhone.

    Mặt lưng của máy vẫn chứa cụm 3 camera tương tự như iPhone 13 Pro Max nhưng được dự đoán sẽ có sự nâng cấp mạnh mẽ về chất lượng cảm biến.

    Theo nhiều tin đồn, iPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị tấm nền Super Retina XDR OLED 6.68 inch. Màn hình của máy có độ phân giải 1.284 x 2.778 pixel, mật độ điểm ảnh 459 ppi và hỗ trợ công nghệ ProMotion 120 Hz.

    iPhone 14 Pro Max được cho sẽ sử dụng bộ vi xử lý Apple A16 được sản xuất trên tiến trình 4nm với RAM lên đến 8GB. Thiết bị dự kiến tích hợp viên pin lớn cho thời lượng sử dụng dài hơn, ngoài ra còn hỗ trợ kết nối 5G, khả năng kháng nước IP68.

    Xiaomi được cấp bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay mới

    Xiaomi là hãng công nghệ đầu tiên được cấp bằng sáng chế cho công nghệ cảm biến vân tay toàn màn hình. Trang Gizmochina cho biết công nghệ này cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng cách đặt ngón tay lên bất cứ phần nào của màn hình.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 201 iphone 14 pro max lo anh tren tay nguoi dung2
    Công nghệ cảm biến vân tay mới của Xiaomi cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng cách đặt ngón tay lên bất cứ phần nào của màn hình.

    Với ưu điểm đặc biệt, công nghệ mới xóa bỏ hạn chế của cảm biến vân tay phổ biến hiện nay, khi người dùng không cần chạm vào đúng vị trí cố định, đồng thời hữu ích trong những trường hợp khẩn cấp vì hỗ trợ truy cập điện thoại nhanh hơn.

    Được biết, cảm biến của Xiaomi có hai bộ thu và phát ánh sáng riêng biệt. Bộ phận thu ánh sáng được đặt phía trên bộ phận phát ánh sáng bằng LED hồng ngoại. Khi người dùng đặt ngón tay lên màn hình cảm ứng, hình dạng và vị trí của vân tay được ghi lại.

    Tiếp đó, bộ phận phát sẽ dùng ánh sáng hồng ngoại thu lại hình dạng vân tay tại vị trí đó rồi truyền đến bộ phận thu, rồi đối chiếu với vân tay người dùng đăng ký từ trước và tiến hành mở khóa. Hiện, Xiaomi vẫn chưa công bố kế hoạch trang bị công nghệ đặc biệt này trên sản phẩm của hãng.

    Microsoft chi hơn 68 tỷ USD mua công ty game

    Microsoft mới đây mạnh tay chi tới 68,7 tỷ USD để mua lại Activision Blizzard - công ty đứng sau nhiều game nổi tiếng như Call of Duty, Diablo, Candy Crush. Thương vụ này được công bố vào ngày 18/1, dự kiến hoàn tất trong năm 2023.

    Theo công bố từ Microsoft, mỗi cổ phiếu của Activision Blizzard được định giá 95 USD, như vậy giá trị của thương vụ là 68,7 tỷ USD, được trả bằng tiền mặt. Đồng thái này được cho là sẽ giúp Microsoft có thêm lợi thế trong cuộc cạnh tranh metaverse.

    Trong phát biểu của mình, Chủ tịch kiêm CEO Microsoft Satya Nadella đã đề cập tới metaverse (thế giới ảo) và nhận định “game đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các nền tảng này".

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 201 iphone 14 pro max lo anh tren tay nguoi dung3
    Giám đốc điều hành Microsoft Gaming tiết lộ hãng có kế hoạch đưa tối đa số trò chơi của Activision Blizzard vào Xbox Game Pass trong thời gian tới.

    Activision Blizzard là một trong những vụ sáp nhập lớn nhất Microsoft từng thực hiện. Sau khi hoàn tất sở hữu Activision Blizzard, Microsoft sẽ là công ty game lớn thứ ba thế giới về doanh thu, sau Tencent và Sony. Theo Phil Spencer, Giám đốc điều hành Microsoft Gaming, hãng có kế hoạch đưa tối đa số trò chơi của Activision Blizzard vào Xbox Game Pass - nền tảng có hơn 25 triệu thuê bao đăng ký.

    Bobby Kotick, CEO Activision Blizzard, tin rằng hợp tác với Microsoft sẽ giúp công ty duy trì thành công trong lĩnh vực game ngày càng cạnh tranh. Vụ sáp nhập diễn ra giữa lúc công ty này gặp nhiều vấn đề nội bộ liên quan đến môi trường làm việc.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-20-1-2022-iphone-14-pro-max-lo-anh-tren-tay-nguoi-dung-a526209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan