+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/1: Google sa thải 12.000 nhân viên

    (ĐS&PL) - Google sa thải 12.000 nhân viên; Whatsapp bị phạt 5,5 triệu Euro do vi phạm bảo mật.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/1/2023.

    Google sa thải 12.000 nhân viên

    Trong thông báo gửi tới nhân viên hôm nay, Sundar Pichai, CEO Alphabet - công ty mẹ của Google, nói việc sa thải là quyết định khó khăn.

    "Điều này đồng nghĩa phải nói lời tạm biệt với một số tài năng mà chúng tôi đã dày công tuyển dụng", CEO Pichai nói. "Tôi vô cùng xin lỗi. Thực tế là thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân viên Google. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về quyết định đã đưa chúng ta đến đây".

    Theo Reuters, con số 12.000 tương đương hơn 6% lực lượng lao động của công ty. Hiện chưa rõ những bộ phận nào bị ảnh hưởng lớn nhất.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2112023 google sa thai 12000 nhan vien

    "Hai năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Để phù hợp và thúc đẩy sự tăng trưởng đó, chúng ta đã tuyển dụng trong một bối cảnh kinh tế khác hoàn toàn với cái mà chúng ta đối mặt hôm nay", Sundar Pichai chia sẻ với nhân viên.

    Dù xác nhận công ty chắc chắn trải qua chu kỳ kinh tế khó khăn, Pichai vẫn "tự tin về cơ hội to lớn nhờ sức mạnh của sứ mệnh, giá trị của các sản phẩm và dịch vụ cũng như các khoản đầu tư ban đầu vào AI".

    Nhân viên bị ảnh hưởng sẽ được bù đắp ít nhất hai tháng lương. Họ cũng nhận gói trợ cấp thôi việc từ 16 tuần lương, cộng thêm hai tuần cho mỗi năm làm tại Google, cùng tiền thưởng năm 2022. Người lao động cũng được cung cấp sáu tháng chăm sóc sức khỏe, dịch vụ giới thiệu việc làm và hỗ trợ nhập cư nếu cần.

    Whatsapp bị phạt 5,5 triệu Euro do vi phạm bảo mật

    Ủy ban bảo vệ dữ liệu Ireland hôm qua đã phạt ứng dụng nhắn tin Whatsapp của Meta 5,5 triệu Euro (gần 6 triệu USD) do vi phạm luật về bảo vệ quyền riêng tư của Liên minh châu Âu (EU).

    Ủy ban này đã phạt WhatsApp 225 triệu euro từ tháng 9/2021 vì các vi phạm tương tự, đồng thời khuyến cáo Whatsapp xem lại cách sử dụng dữ liệu cá nhân để cải tiến dịch vụ.

    Đến nay, Ủy ban trên đã phạt Meta tổng cộng 1,3 tỷ euro và tiến hành 10 cuộc điều tra khác liên quan đến các dịch vụ của công ty này.

    Amazon nói gì khi sa thải 18.000 nhân viên

    Amazon thông báo thực hiện đợt cắt giảm lớn nhất lịch sử công ty, lên đến 18.000 người, vì họ đã tiêu tốn quá nhiều trong đại dịch.

    Kế hoạch được Amazon đưa ra giữa tuần này, tác động lớn đến bộ phận bán lẻ và nhân sự. Nhân viên công ty cho biết họ được thông báo cho nghỉ việc qua email chứ không được gặp trực tiếp quản lý của mình để nghe giải thích.

    Trong thư gửi nhân viên của nhóm phát triển công nghệ và trải nghiệm người dùng, Beth Galetti, Giám đốc nhân sự Amazon, nói đây là quyết định khó khăn, nhưng cần thiết để công ty duy trì hoạt động dài hạn. Họ đã tiến hành các bước đầu tiên như kêu gọi tự nguyện nghỉ việc, đóng băng tuyển dụng nhưng vẫn cần hành động quyết liệt hơn. Theo ông, việc điều chỉnh phù hợp với kế hoạch mà công ty đề ra trong quý I/2023 nhằm thích nghi với thực tế môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại.

    Trong email gửi nhóm các cửa hàng toàn cầu, Doug Herrington, Giám đốc điều hành bán lẻ cấp cao của Amazon, bày tỏ tiếc nuối khi phải tạm biệt những người đồng nghiệp. Ông giải thích về động thái sa thải hàng loạt: "Tình trạng thừa lao động, khó khăn trong chuỗi cung ứng, lạm phát, năng suất tăng vọt do phát triển mạng lưới vận chuyển trong Covid-19 làm gia tăng chi phí. Amazon cần thực hiện các bước cải thiện cơ cấu chi phí nhằm tiếp tục đầu tư vào trải nghiệm, thu hút khách hàng và phát triển hoạt động kinh doanh của mình".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2112023-google-sa-thai-12000-nhan-vien-a563710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan