+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/3: Samsung Galaxy Z Flip3 lập kỷ lục ấn tượng

    (ĐS&PL) - Samsung Galaxy Z Flip3 lập kỷ lục ấn tượng, nhiều ứng dụng của Apple đồng loạt sập… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/3/2022.

    Samsung Galaxy Z Flip3 lập kỷ lục ấn tượng

    Theo báo cáo mới nhất của Công ty phân tích Omdia, Samsung chiếm 61% lượng smartphone màn hình gập bán ra trong năm 2021. Trong số 11 thiết bị sở hữu màn hình uốn dẻo, nhà sản xuất Hàn Quốc có tới 5 mẫu, số còn lại thuộc về các hãng của Trung Quốc như Xiaomi, Huawei.

    Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3 là hai mẫu điện thoại màn hình gập bán chạy nhất thị trường năm 2021 với tổng doanh số 7,1 triệu chiếc. Trong đó, Galaxy Z Flip 3 bán được tới 4,6 triệu máy.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 233 samsung galaxy z flip 3 lap ky luc an tuong1
    Samsung Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3 là hai mẫu điện thoại màn hình gập bán chạy nhất thị trường năm 2021.

    Đứng thứ ba là chiếc điện thoại Mate X2 của Huawei với doanh số 500.000 máy. Được biết, vì gặp khó khăn do lệnh cấm của Mỹ, 300.000 máy đầu tiên tới tay người dùng thậm chí chỉ có kết nối 4G LTE thay vì 5G như thông báo ban đầu.

    PhoneArena cho biết Xiaomi đã không thành công với Mi Mix Fold khi doanh số dưới mức kỳ vọng. Trong năm 2021, nhiều mẫu điện thoại màn hình gập khác được ra mắt như Oppo Find N, Huawei P50 Pocket... nhưng nguồn cung hạn chế.

    Theo dự đoán của Omdia, năm 2022 sẽ có khoảng 14 triệu chiếc điện thoại màn hình gập được xuất xưởng. Tới năm 2026, con số có thể đạt 61 triệu chiếc, chiếm 3,6% tổng lượng smartphone toàn cầu.

    Nhiều ứng dụng của Apple đồng loạt sập

    Vào 0h ngày 22/3 (theo giờ Việt Nam), một loạt các dịch vụ của Apple gặp phải sự cố trên diện rộng. Người dùng không thể truy cập được vào 26 ứng dụng như iMessage, iCloud, App Store, Apple Music…

    Thời điểm đó, người dùng liên tục phản ánh tính trạng các ứng dụng ngừng hoạt động như không thể tìm kiếm vị trí hay chỉ đường trên Apple Maps, không thanh toán được với Apple Pay. Trang web dành cho nhà phát triển (developer.apple.com) và iCloud (iCloud.com) cũng bị tê liệt do gián đoạn server.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 233 samsung galaxy z flip 3 lap ky luc an tuong2
    Sự cố một loạt ứng dụng đồng loạt sập đã được Apple khắc phục sau hơn 2 tiếng. Ảnh minh họa

    DownDetector cho biết vào thời điểm xảy ra sự cố, hơn 4.000 người dùng không thể truy cập vào Apple Music, 4.000 người lại gặp vấn đề với iCloud. Nhiều người lại cho biết họ gặp khó khăn với dịch vụ Find My iPhone, App Store và Apple Maps.

    Theo CNBC, sự cố đã ảnh hưởng tới các ứng dụng cũng như người dùng theo nhiều cách khác nhau. Nhân viên làm việc tại nhà và nhân viên bán hàng tại Apple Store cũng gặp phải tình trạng tương tự, Bloomberg phản ánh.

    Chỉ hơn 2 tiếng sau đó (tức 2h45 cùng ngày), “Táo khuyết” đã khắc phục hoàn toàn sự cố nhưng không đưa ra bất cứ phản hồi nào. CNN cho hay, Apple hiếm khi gặp phải sự cố với hệ thống dịch vụ của mình.

    Hồi tháng 2, các ứng dụng như iCloud, FaceTime từng bị gián đoạn nhưng các dịch vụ khác vẫn hoạt động bình thường. 9to5mac nhận định đây là một trong những sự cố lớn nhất của Apple, làm tê liệt hàng loạt các dịch vụ do hãng cung cấp.

    Realme GT Neo3 chính thức ra mắt

    GT Neo3 là dòng điện thoại mới được Realme giới thiệu tới người dùng, gây ấn tượng với những nâng cấp đáng chú ý về phần cứng. Điện thoại ra mắt với 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn hỗ trợ sạc nhanh 80W và bản đặc biệt có sạc nhanh 150W.

    Cả hai phiên bản đều sở hữu màn hình AMOLED 6,7 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 120Hz. Realme trang bị cho sản phẩm mới boojvi xử lý MediaTek Dimensity 8100, kèm theo đó là RAM 6GB/8GB/12GB và bộ nhới lưu trữ 128GB/256GB.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 233 samsung galaxy z flip 3 lap ky luc an tuong3
    Phiên bản đặc biệt của Realme GT Neo3 hỗ trợ sạc siêu nhanh với công suất tới 150W.

    Camera selfie có độ phân giải 16MP, nằm trong thiết kế “nốt ruồi” trên màn hình. Mặt lưng được hoàn thiện với kính nhám mờ, chứa hệ thống 3 camera gồm ống kính góc rộng 50MP, ống kính góc siêu rộng 8MP và ống kính macro 2MP.

    Phiên bản tiêu chuẩn đươc tích hợp viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 80W. Trong khi đó, bản đặc biệt sở hữu viên pin dung lượng thấp hơn là 4.500 mAh, nhưng hỗ trợ sạc siêu nhanh 150W. Realme GT Neo3 sẽ được bán ra tại Trung Quốc với giá khởi điểm 1.999 NDT (khoảng 7,2 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 2.599 NDT (khoảng 9,4 triệu đồng) với bản đặc biệt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-23-3-2022-samsung-galaxy-z-flip3-lap-ky-luc-an-tuong-a531922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan