+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/4: Chiêm ngưỡng thiết kế hoàn chỉnh của Galaxy Z Fold 4

    (ĐS&PL) - Chiêm ngưỡng thiết kế hoàn chỉnh của Galaxy Z Fold 4, Google khai tử app ghi âm cuộc gọi trên Android… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/4/2022.

    Chiêm ngưỡng thiết kế hoàn chỉnh của Galaxy Z Fold 4

    Mới đây, chuyên gia đồ hoa Waqar Khan ở Ấn Độ đã dựa trên những thông tin rò rỉ để dựng nên video và hình ảnh hoàn chỉnh cho thấy thiết kế tổng thể của mẫu điện thoại Samsung Galaxy Z Fold 4.

    Có thể thấy, Galaxy Z Fold 4 sở hữu thiết kế dạng gập cánh bướm, tương tự như các phiên bản tiền nhiệm. Màn hình bên ngoài của máy có kích thước 6.2 inch, khi mở rộng sản phẩm người dùng sẽ thấy màn hình lớn 7.6 inch ở bên trong.

    chiem-nguong-galaxy-z-fold-4-qua-video-va-anh-thiet-ke-hoan-chinh.mp4

    Mặt lưng của thiết bị vẫn được tích hợp cụm 3 camera như trên Galaxy Z Fold 3. Điện thoại sẽ được tích hợp sẵn bút S Pen, tương tự như trên Galaxy S22 Ultra. Đáng chú ý, với tấm kính Super UTG, màn hình máy sẽ bền hơn, đặc biệt là khi sử dụng bút cảm ứng S Pen để vẽ, viết trực tiếp lên màn hình.

    Chiếc smartphone màn hình gập thế hệ mới của Samsung được cho là sẽ sử dụng chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1+. Đây là phiên bản chip nâng cấp của Snapdragon 8 Gen 1, dự kiến được Qualcomm giới thiệu vào tháng 6 tới.

    Google khai tử app ghi âm cuộc gọi trên Android

    Trang Android Authority tiết lộ, trên Google Play Store hiện có nhiều ứng dụng hỗ trợ ghi âm cuộc gọi, người dùng có thể dễ dàng tải xuống và cài đặt. Tuy nhiên, Google gần đây đã thực hiện một số thay đổi về chính sách trên cửa hàng ứng dụng, một trong số đó nằm loại bỏ các ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên Android.

    Được biết, kể từ ngày 11/5, Google không còn cho phép các ứng dụng trên Play Store sử dụng Accessibility Service để ghi âm cuộc gọi. Trong thông báo của công ty, Google cho biết “Accessibility API không được thiết kế và không thể được yêu cầu để ghi âm cuộc gọi từ xa”. Trước đó, công ty cũng đã làm rõ chính sách này trong một hội thảo trực tuyến dành cho nhà phát triển.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 234 chiem nguong thiet ke hoan chinh cua galaxy z fold 41
    Từ ngày 11/5, Google không còn cho phép các ứng dụng trên Play Store sử dụng Accessibility Service để ghi âm cuộc gọi. Ảnh minh họa: IGB

    Lưu ý, thay đổi của Apple chỉ ảnh hưởng đến các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba trên cửa hàng ứng dụng. Chức năng ghi âm cuộc gọi riêng trên các điện thoại như Google Pixels hoặc điện thoại Xiaomi có Mi Dialer sẽ không bị ảnh hưởng.

    “Với những mẫu điện thoại có tính năng ghi âm cuộc gọi riêng, Accessibility API sẽ không cần thiết để có quyền truy cập vào luồng âm thanh đến và do đó, sẽ không vi phạm” đại diện Google giải thích trong hội thảo dành cho nhà phát triển.

    Google có thể sẽ bắt đầu loại bỏ các ứng dụng không tuân thủ các chính sách Accessibility Service mới của mình từ Play Store. Hiện chưa rõ liệu các nhà phát triển ứng dụng ghi âm cuộc gọi có tìm kiếm và phát hiện ra những sơ hở khác để “lách luật” hay không.

    Apple sử dụng vàng tái chế để sản xuất iPhone 13

    Theo trang iPhonehacks, Apple đang tích cực sử dụng các vật liệu tái chế để sản xuất các dòng sản phẩm mới nhất của hãng. Cách Ngày Trái đất vài ngày, “Táo khuyết” đã công bố Báo cáo Tiến bộ Môi trường năm 2022, trong đó chia sẻ chi tiết về việc tăng cường sử dụng vật liệu tái chế.

    Cụ thể, công ty đã bắt đầu sử dụng vàng tái chế (đã được chứng nhận), đồng thời tăng gần gấp đôi khối lượng vonfram tái chế, nguyên tố đất hiếm và coban sử dụng để sản xuất iPhone. Apple tuyên bố gần 20% vật liệu được sử dụng trong các sản phẩm của hãng trong năm 2021 đã được tái cế. Có 59% nhôm, 45% nguyên tố đất hiếm, 13% coban và 30% thiếc đến từ các nguồn tái chế.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 234 chiem nguong thiet ke hoan chinh cua galaxy z fold 42
    Apple đang tích cực sử dụng các vật liệu tái chế để sản xuất các dòng sản phẩm mới nhất của hãng.

    “Ông lớn” công nghệ Mỹ cũng giải thích các vị trí linh kiện sử dụng vật liệu tái chế. Theo đó, thiếc được sử dụng đề hàn các kết nối bảng mạch logic trong iPhone, iPad và máy Mac đều có nguồn gốc tái chế. Vàng tái chế lại được sử dụng làm tấm bảng logic chính và kết nối camera trước và sau của iPhone 13 và iPhone 13 Pro. Bên cạnh đó, 100% nhôm được sử dụng để làm vỏ máy đều đến từ các nguồn tái chế.

    Ngoài việc sử dụng các vật liệu tái chế, Apple nhấn mạnh bao bì của hãng đã giúp cắt giảm việc sử dụng nhựa. Vật liệu không thân thiện với môi trường này chỉ chiếm 4% trong bao bì sản phẩm hiện tại, công ty đặt mục tiêu loại bỏ hoàn toàn bao bì nhựa vào năm 2025. Được biết, kể từ năm 2015, Apple đã cắt giảm 75% việc sử dụng nhựa.

    “Gã khổng lồ” công nghệ Mỹ cũng tiết lộ về cỗ máy mới có tên Taz giúp thu hồi các vật liệu có thể tái chế từ các thiết bị điện tử. Với cỗ máy này, Apple có thể giảm sự phụ thuộc vào việc khai thác các vật liệu thô và tìm kiếm nhiều vật liệu hơn hơn từ các thiết bị điện tử tái chế và phế thải.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-23-4-2022-chiem-nguong-thiet-ke-hoan-chinh-cua-galaxy-z-fold-4-a535076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan