+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/11: Samsung Galaxy Note có thể bị “khai tử” vào năm 2021?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Samsung có khả năng “khai tử” dòng Galaxy Note vào năm 2021, LG nghiên cứu laptop màn hình cuộn… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/11/2020.

    Samsung có khả năng “khai tử” dòng Galaxy Note vào năm 2021, LG nghiên cứu laptop màn hình cuộn… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/11/2020.

    Samsung Galaxy Note có thể bị “khai tử”

    Tờ Aju News của Hàn Quốc đưa tin, Samsung sẽ ra mắt chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 3 vào tháng 6/2021. Nguyên mẫu cuối cùng của dòng sản phẩm này đang được hoàn thiện, chuẩn bị cho quá trình sản xuất hàng loạt.

    Được biết, đây sẽ là mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung với những ưu điểm nổi trội như camera selfie ẩn dưới màn hình, kèm theo bút S Pen vốn gắn liền với dòng Galaxy Note và nhiều tính năng khác.

    Samsung Galaxy Z Fold được cho là dòng sản phẩm sẽ thay thế Galaxy Note.

    Vào tháng 8 vừa qua, trang tin TheElec của Hàn Quốc cũng tiết lộ Samsung sẽ trang bị bút S Pen cho dòng Galaxy S21 dự kiến ra mắt vào năm 2021. Việc cả Galaxy Z Fold 3 và Galaxy S21 đều được hỗ trợ bút S Pen đã dấy lên nghi vấn hãng công nghệ Hàn Quốc có ý định “khai tử” dòng Galaxy Note.

    Theo nhiều nhà phân tích thị trường, Galaxy Note, Galaxy S và Galaxy Z Fold đều thuộc phân khúc cao cấp. Việc Samsung duy trì cả 3 dòng điện thoại thông minh này là điều không cần thiết, thậm chí còn có thể khiến các sản phẩm “giẫm chân” lên nhau. Nếu thông tin này là sự thực, Note 20 Series sẽ trở thành dòng Galaxy Note cuối cùng của Samsung.

    LG nghiên cứu laptop màn hình cuộn

    Hãng công nghệ LG vừa đăng ks bằng sáng chế cho một mẫu laptop sở hữu màn hình cuộn và mở ra với 2 kích thước là 13 inch và 17 inch. Theo RootMyGalaxy, toàn bộ màn hình cuộn sẽ nằm gọn trong một hình hộp chữ nhật.

    Bàn phím và touchpad cũng có thể gấp gọn lại để tiết kiệm diện tích khi không dùng tới. Cơ chế cuộn của màn hình khá giống với máy chiếu. Giắc cắm nguồn của chiếc laptop này được thiết kế nằm về phía cạnh bên phải.

    Hình ảnh phác thảo của chiếc laptop màn hình cuộn tới từ LG.

    Trước chiếc laptop đặc biệt này, LG từng đăng ký bằng sáng chế cho một mẫu smartphone màn hình cuộn khác có tên mã là Rollable.

    Bên cạnh đó, hãng cũng đã sản xuất mẫu TV màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới có tên LG Signature OLED R. TV sở hữu màn hình kích thức 65 inch cùng tấm nền OLED linh hoạt với thiết kế có thể cuộn ra từ một giá đỡ để tạo thành chiếc TV và cuộn ngược trở lại bên trong giá đỡ, biến thành một bộ loa sound bar vào khi chỉ cần nghe nhạc.

    Sản phẩm được bán ra đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc với mức giá khoảng 100 triệu won (hơn 2 tỷ đồng). Khi mua sản phẩm, khách hàng được lựa chọn trong số 4 màu sắc khác nhau cho phần giá đỡ bên dưới màn hình TV, vị trí mà TV được cuộn vào trong khi không sử dụng đến.

    Huawei ra mắt mẫu máy tính để bàn đầu tiên

    MateStation B515 là máy tính để bàn đầu tiên vừa được hãng công nghệ Trung Quốc Huawei giới thiệu tới người dùng. Máy đi kèm một bộ hoàn chỉnh, có đủ màn hình, bàn phím và chuột không dây.

    Về màn hình đi kèm, đó là loại màn hình IPS 23.8 inch có độ phân giải Full HD với tỷ lệ diện tích hiển thị lên tới 90%, mặc dù viền dưới vẫn được làm khá dày. Cảm biến vân tay được Huawei tích hợp vào phím nguồn trên bàn phím đi kèm giúp người dùng mở khóa máy tính một cách nhanh chóng. Nhờ cảm biến này, người dùng có thể truyền tệp qua điện thoại Huawei chỉ mới thao tác chạm.

    Huawei ra mắt MateStation B515 đi kèm màn hình, bàn phím và chuột không dây.

    Về cấu hình, máy tính này được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 4600G và AMD Ryzen 7 4700G 7nm, tích hợp card đồ họa AMD Radeon Graphics. Ngoài wifi băng tần kép và Blutooth 5.0, máy tính còn được tích hợp 1 cổng USB-C 2.0, 1 cổng USB-A 3.2 gen 2 và jack cắm âm thanh 3.5mm ở mặt trước. Trong khi đó, mặt sau của máy có đầu vào và đầu ra của jack cắm âm thanh 3.5mm, 2 cổng HDMI, cổng VGA, cổng USB-A 3.2 gen 1, 2 cổng USB-A 2.0 và 2 cổng Ethernet.

    Bên cạnh đó Huawei còn trang bị thêm cho MateStation B515 thiết kế cánh quạt tản nhiệt không đối xứng đi kèm tính năng kiểm soát nhiệt độ thông minh, nhờ vậy nâng cao hiệu quả tản nhiệt.

    MateStation B515 được cài sẵn hệ điều hành Windows 10, ngoài ra cũng được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh như Huawei Share hay cho phép gọi điện thông qua smartphone ngay trên máy tính. Hiện, sản phẩm này mới chỉ được bán cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2411-samsung-galaxy-note-co-the-bi-khai-tu-vao-nam-2021-a347013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan