+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/1: Vivo Y75 5G trình làng với mặt lưng ấn tượng

    (ĐS&PL) - Vivo Y75 5G trình làng, Apple giành lại vị trí dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/1/2022.

    Vivo Y75 5G trình làng với mặt lưng ấn tượng

    Vivo mới đây đã giới thiệu mẫu điện thoại Vivo Y75 5G hoàn toàn mới tại thị trường Ấn Độ. Thiết bị sở hữu thiết kế hiện đại với khung viền phẳng, màn hình giọt nước cùng mặt lưng có màu chuyển sắc trông vô cùng cá tính và trẻ trung.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 281 vivo y75 5g trinh lang voi mat lung an tuong3
    Vivo Y75 5G trình làng với 2 tùy chọn màu sắc Glowing Galaxy và Starlight Black.

    Vivo Y75 5G được trang bị màn hình IPS LCD 6,53 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz. Vivo tích hợp cho sản phẩm mới bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 700 tám nhân, kèm theo RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 16MP, nằm trong phần notch hình giọt nước, phục vụ nhu cầu chụp ảnh tự sướng và gọi điện video. Mặt lưng chứa mô đun camera hình chữ nhật với tổng cộng 3 cảm biến gồm camera chính 50 MP, camera độ sâu 2 MP và ống kính macro 2 MP.

    Thiết bị có viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Điện thoại được trang bị cảm biến vân tay tích hợp trên nút nguồn nằm ở cạnh bên, cổng cắm tai nghe 3.5 mm và được cài sẵn giao diện FuntouchOS 12 dựa trên hệ điều hành Android 11. Vivo Y75 5G được bán với giá 21.990 INR (khoảng 6.6 triệu đồng) tại thị trường Ấn Độ.

    Apple giành lại vị trí dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc

    Báo cáo của công ty phân tích Counterpoint công bố ngày 26/1 cho thấy Apple đã giành lại vị trí nhà bán lẻ điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc sau 6 năm. Doanh số tăng nhanh trong quý IV/2021 đã giúp Apple chiếm lĩnh 23% thị phần ở thị trường Trung Quốc.

    Kết quả trên đã giúp “Táo khuyết” vượt qua Vivo, lần đầu tiên đứng đầu các doanh nghiệp bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc kể từ quý IV/2015. Tuy nhiên, Vivo và Oppo cũng bám đuổi quyết liệt ngay sau Apple.

    Theo chuyên gia phân tích Mengmeng Zhang của Counterpoint, thành tích ấn tượng của Apple là nhờ vào chiến lược giá và lợi thế từ mảng điện thoại cao cấp, sau khi hoạt động kinh doanh của công ty đối thủ Huawei chịu ảnh hưởng nặng nề từ các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

    Apple nhanh chóng vươn lên vị trí đầu bảng ở Trung Quốc sau khi dòng điện thoại iPhone 13 trình làng vào tháng 9/2021 với mức giá khởi điểm thấp hơn so với sản phẩm của các công ty đối thủ. Trung Quốc là thị trường trọng điểm của Apple với doanh số 9 tháng đầu năm 2021 tại cả Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan tăng 70%.

    Ra mắt tai nghe Redmi Buds 3 tại Việt Nam

    Redmi Buds 3 là mẫu tai nghe không dây vừa được Xiaomi giới thiệu tới người dùng. Không chỉ có giá bán rẻ, thời lượng pin ổn, thiết bị còn được Xiami tập trung cải thiện về chất lượng âm thanh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 281 vivo y75 5g trinh lang voi mat lung an tuong1
    Redmi Buds 3 chính thức lên kệ tại Việt Nam từ ngày 27/1.

    Được biết, thiết kế của Redmi Buds 3 lấy cảm hứng từ AirPods và AirPods 2 của Apple. Sản phẩm có hộp sạc hình vuông, tai nghe dạng earbuds truyền thống. Toàn bộ tai nghe được hoàn thiện từ nhựa bóng và chỉ có một tùy chọn màu duy nhất là màu trắng.

    Xiaomi trang bị cho mẫu tai nghe mới chipset Qualcomm QCC3040, hỗ trợ Bluetooth 5.2 mang lại mức tiêu thụ điện năng thấp hơn và có khả năng truyền tải dữ liệu nhanh hơn, ổn định hơn. Tai nghe được tích hợp micro thu âm kép với công nghệ khử tiếng vang và tiếng ồn Qualcomm cVc.

    Ngoài ra, mẫu tai nghe này còn được trang bị driver dynamic 12nm do Xiaomi Sound Lab tinh chỉnh với âm bass và âm treble được đẩy mạnh để phù hợp với thị hiếu nhạc hiện đại. Đáng chú ý, thiết bị có khả năng chống nước và bụi bẩn đạt chuẩn IP54.

    Redmi Buds 3 cho thời lượng sử dụng 5 tiếng cho mỗi lần sạc, nếu dùng kèm hộp sạc thì sẽ tăng lên 20 tiếng. Thiết bị được bán ra từ ngày 27/1 với mức giá 1.490.000 đồng. Mức giá này đắt hơn khá nhiều so với giá bán chỉ 550,000 đồng tại thị trường nội địa Trung Quốc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-28-1-2022-vivo-y75-5g-trinh-lang-voi-mat-lung-an-tuong-a527056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan