+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/12: iPhone xuất hiện lỗi bảo mật nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dòng điện thoại iPhone của Apple dính lỗi bảo mật nghiêm trọng, lộ thông tin tai nghe Galaxy Buds Pro mới của Samsung… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Dòng điện thoại iPhone của Apple dính lỗi bảo mật nghiêm trọng, lộ thông tin tai nghe Galaxy Buds Pro mới của Samsung… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/12/2020.

    iPhone dính lỗi bảo mật nghiêm trọng

    Ian Beer, nhà nghiên cứu bảo mật lâu năm của Google Project Zero mới đây đã tự mình kiểm chứng lỗ hổng bảo mật trên iPhone bằng cách chiếm quyền kiểm soát từ xa của một chiếc iPhone 11 Pro.

    Chiếc iPhone 11 Pro này được đặt ở một căn phòng khác nhưng kết nối với wifi mà ông Beer đang sử dụng. Sau 6 tháng, ông Beer cuối cùng cũng có thể kiểm soát chiếc iPhone trên. Được biết, lỗi khiến iPhone có thể bị kiểm soát từ xa mà không cần tới gần hay tương tác với giao diện người dùng xuất phát từ giao thức mạng có tên Apple Wireless Direct Link (AWDL).

    Apple đã phát hành bản vá sửa lỗi sau khi nhận được cảnh báo từ Ian Beer.

    Nhà nghiên cứu này cũng cho biết thêm những hacker chỉ cần dùng một bộ Raspberry cùng các bộ wifi có sẵn, đồng thời đảm bảo đang ở trong phạm vi phủ sóng đã có thể thâm nhập vào iPhone của người dùng.

    Lỗ hổng bảo mật này ảnh hưởng lớn tới các iPhone chạy hệ điều hành iOS 13.5. Tuy nhiên, Beer tiết lộ rằng ông chưa phát hiện bằng chứng nào chứng minh lỗ hổng này từng bị hacker lợi dụng. Sau khi nhận được cảnh báo từ Beer, Apple đã phát hành bản vá vào hồi tháng 5 vừa qua.

    Lộ thông tin mẫu tai nghe Galaxy Buds Pro của Samsung

    Theo thường lệ, hãng công nghệ Hàn Quốc thường ra mắt các mẫu tai nghe true wireless mới cùng với các dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note. Dòng sản phẩm Galaxy S21 được ra mắt vào khoảng đầu năm 2021 hứa hẹn sẽ đi kèm mẫu tai nghe có tên Galaxy Buds Pro.

    Thông tin về phụ kiện kèm theo này vừa được chuyên gia rỏ rỉ Evan Blass tiết lộ, qua đó người dùng có thể có cái nhìn rõ nét và tổng qua hơn về sản phẩm trước ngày ra mắt.

    Hình ảnh mẫu tai nghe Galaxy Buds Pro dự kiến ra mắt cùng Galaxy S21.

    Từ loạt ảnh được chia sẻ, có thể thấy sản phẩm này vẫn là mẫu tai nghe in-ear với các nút đệm cao su nhưng phần đầu của tai được làm tròn trịa hơn. Tai nghe có một micro nhỏ nằm phía trên trong khi lưới thoát âm nằm ở phía dưới củ tai. Sản phẩm được kỳ vọng sẽ có tính năng khử tiếng ồn chủ động, do đó, có khả năng tai nghe này sẽ có nhiều hơn 1 micro.

    Case sạc của tai nghe có dạng hình hộp chữ nhật, sử dụng cổng sạc USB-C. Theo tài liệu chứng nhận của FCC, case sạc này có dung lượng pin 5000 mAh, có hỗ trợ sạc không dây. Nhờ vây, tai nghe Galaxy Buds Pro sẽ có thời lượng pin tổng thể tốt hơn các phiên bản trước đó.

    Xiaomi ra mắt máy lọc nước cho thú cưng

    Homerun Pet Water Dispenser là mẫu máy lọc nước dành riêng cho thú cưng vừa được Xiaomi giới thiệu tới người dùng. Sản phẩm có thiết kế khả nhỏ gọn nhưng sở hữu nhiều tính năng đặc biệt.

    Xiaomi trang bị cho chiếc máy lọc nước này công nghệ bơm nước không dây, không chỉ an toàn mà còn dễ dàng tháo lắp. Độ an toàn của máy có thể lên tới 100% do được ngăn cách bằng 3 lớp vật liệu phía trong và phía ngoài.

    Chiếc máy lọc nước cho thú cưng vừa ra mắt của Xiaomi.

    Bên cạnh đó, sản phẩm có khả năng tách biệt giữa nguồn nước và nguồn điện do sử dụng nguồn điện không dây cảm ứng từ cùng công nghệ sạc không dây cho smartphone. Máy chạy rất êm, không gây ra tiếng ồn nhờ thiết kể 20 kênh nước liền mạch.

    Khác với nhiều mẫu máy lọc nước thông thường, khay đựng nước và bồn chứa của Homerun Pet Water Dispenser có mặt trong nhẵn và tách biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng vệ sinh.

    Thông qua cảm biến được tích hợp ở mặt nước, người dùng có thể theo dõi mực nước bên trong. Trong trường hợp mực nước thấp hơn mức an toàn, Homerun Pet Water Dispenser sẽ tự động ngắt để tránh xảy ra hiện tượng chập cháy. Sản phẩm hiện đang được bán ra trên Youpin với mức giá 299 NDT (khoảng 1,1 triệu đồng).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-412-iphone-xuat-hien-loi-bao-mat-nghiem-trong-a348197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan