+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/6/2019: Google rút khỏi thị trường máy tính bảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Google rút khỏi thị trường máy tính bảng

    Pixel Slate sẽ là mẫu máy tính bảng cuối cùng do Google sản xuất. Ảnh minh họa

    Theo PhoneArena, Pixel Slate là chiếc máy tính bảng cuối cùng của Google. Điều đó đồng nghĩa với việc, Google sẽ tạm thời rút lui khỏi thị trường máy tính bảng, nơi mà Apple với iPad đã và đang chiếm hữu. Bộ phận kỹ thuật, nghiên cứu, sản xuất máy tính bảng cũng đã được Google điều chuyển sang mảng khác, tập trung chính vào sản xuất máy tính xách tay.

    Mặc dù ngừng sản xuất máy tính bảng nhưng theo lời Rick Osterloh - trưởng bộ phận phần cứng của Google thì hãng sẽ tiếp tục hỗ trợ các đối tác trong việc tung ra máy tính bảng mới trong tương lai.

    Theo Google, mọi thiết bị máy tính bảng như Pixel Slate đã được bán ra, người dùng vẫn sẽ nhận được hỗ trợ từ Google.

    Trước đó, báo cáo trước đó của Computerworld cũng từng đề cập về việc Google đã quyết định từ bỏ 2 dự án máy tính bảng Android mặc dù quá trình phát triển chúng chưa diễn ra được bao lâu. Đồng thời, việc hỗ trợ Pixel Slate sẽ kéo dài đến năm 2024. Do đó, người dùng đã sở hữu Pixel Slate có thể yên tâm rằng Google sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ về phần mềm thêm vài năm nữa.

    Microsoft gia nhập sân chơi smartphone màn hình gập

    Microsoft gia nhập sân chơi smartphone màn hình gập. Ảnh: PhoneArena

    Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit vừa tiết lộ với Forbes rằng Microsoft đang có kế hoạch giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập vào đầu năm 2020.

    Theo đó, model này dự kiến sở hữu hai màn hình kích thước 9 inch, có thể gập lại, tỷ lệ 4:3. Máy có thể chạy trên hệ điều hành Windows 10 phiên bản mới, kết hợp với WCOS (Windows Core OS), giao diện được thiết kế tối ưu cho smartphone màn hình gập.

    Mẫu Surface màn hình gập đầu tiên có thể được trang bị chip Intel 10 nm. Bên cạnh đó, model này sẽ chạy ứng dụng Android, hỗ trợ dịch vụ iCloud. Tính năng luôn kết nối LTE hoặc 5G cũng có thể sẽ xuất hiện trên thiết bị.

    Được biết, đầu năm 2019, Huawei đã giới thiệu mẫu Mate X, còn Samsung mang đến Galaxy Fold. Đây là hai model màn hình gập đáng chú ý, được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt thị trường di động. Tuy nhiên, những thiết bị này đang gặp nhiều vấn đề về cả phần cứng lẫn phần mềm.

    Cụ thể, theo kế hoạch, Samsung bán ra Galaxy Fold vào ngày 26/4 với mức giá 1.980 USD. Tuy nhiên, một tuần trước khi lên kệ, Galaxy Fold gặp nhiều lỗi khác nhau, bao gồm vấn đề nửa màn hình mất khả năng hiển thị, xuất hiện điểm lồi ngay tại khu vực nếp gấp màn hình…

    Mới đây, một lãnh đạo của Samsung chia sẻ, Galaxy Fold sẽ được bán ra vào tháng 7. Công ty cũng sẽ tổ chức một sự kiện nhằm giới thiệu model này trước khi máy được bán ra.

    Đối thủ nặng ký nhất của Galaxy Fold là chiếc Huawei Mate X có giá 2.600 USD cũng dự kiến lên kệ vào giữa năm nay. Tuy nhiên, ngày bán ra của Mate X cũng bị lùi đến tháng 9.

    Thiết kế Galaxy Note 10 có thể vẫn còn giắc cắm tai nghe

    Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, Galaxy Note 10 sẽ xuất hiện chính thức. Ảnh: PhoneArena

    Mặc dù nhiều báo cáo đáng tin cậy cho rằng Samsung sẽ bỏ hoàn toàn giắc cắm tai nghe 3,5mm truyền thống đối với Galaxy Note 10 nhưng nhiều chuyên gia công nghệ vẫn tin rằng bộ phận này sẽ vẫn hiện hữu trong thiết kế này. Cùng với đó, các vỏ bảo vệ Olixar được chụp bởi Mobile Fun gần đây cũng gợi ý vỏ bảo vệ của cả Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 Pro sẽ để lại một khoảng trống nhỏ ở phía dưới cho giắc cắm tai nghe.

    Galaxy Note 10 được cho là sẽ bao gồm ba camera sau trên Galaxy Note 10 nhỏ hơn trong khi mẫu Galaxy Note 10 Pro lớn hơn sẽ có thêm cảm biến hình ảnh thứ tư.

    Nhiều khả năng, cả Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10 Pro sẽ cung cấp màn hình đi kèm âm thanh thông qua độ rung. Công nghệ Sound on Display âm thanh trên màn hình đột phá đã được LG G8 ThinQ áp dụng nhưng hy vọng Samsung sẽ thể hiện nó tốt hơn.

    Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-trong-ngay-hom-nay-2462019-google-rut-khoi-thi-truong-may-tinh-bang-a280932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan