+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/12/2018: Bé trai 19 tháng tuổi tử vong vì một chiếc khăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai 19 tháng tuổi tử vong vì một chiếc khăn

    Vụ việc thương tâm xảy ra vào ngày 2/12 vừa qua tại Bắc Samar, Philippines. Theo đó, bà Rosita Tejano, 45 tuổi, ngồi phía trước lái chiếc xe máy chở theo sau là con gái Lorna Stephanie Nueva, 25 tuổi cùng cháu trai Calot, 19 tháng tuổi trên đường trở về nhà.

    Theo The Sun, cậu bé Calot đang bị ốm và đã được bà ngoại cùng mẹ đưa đi đến gặp bác sĩ để thăm khám. Trên đường về nhà, cậu bé được mẹ ôm, ngồi đằng sau chiếc xe máy.

    Tuy nhiên, một sự cố không ngờ đã xảy ra, chiếc khăn lụa màu vàng được người mẹ quàng lên đầu cho con trai nhỏ để bảo vệ đứa trẻ khỏi gió và ánh nắng mặt trời bất ngờ bị cuốn vào bánh xe máy.

    Người mẹ ôm thi thể con bật khóc nức nở.

    Hậu quả là cậu bé tử vong ngay tại chỗ khi phần đầu bị cuốn chặt vào trong chiếc khăn choàng. Sự việc xảy ra quá đột ngột khiến hai người phụ nữ không kịp làm gì để ngăn cản vụ tai nạn.

    Những hình ảnh đau lòng tại hiện trường cho thấy người mẹ gào khóc bên thi thể của cậu con trai bé bỏng còn người dân xung quanh chứng kiến sự việc thì không khỏi bàng hoàng. Người mẹ vẫn không tin rằng đã vĩnh viễn mất đi đứa con vừa mới còn đang trong tầm tay của mình.

    Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết cả hai người phụ nữ đều không kịp phản ứng trước khi phần đầu của đứa trẻ bị đứt lìa. Thanh tra Manuel Castillo cho biết, bà mẹ và bà ngoại nạn nhân vẫn đang trong tình trạng sốc nặng.

    Theo Mirror, cả hai người phụ nữ đã bị buộc tội vi phạm Luật An toàn cho trẻ trên các phương tiện và tội thiếu thận trọng dẫn đến việc chết người. Được biết, đây là lần thứ 2 Lorna mất đi đứa con của mình. Hai năm trước, con gái nhỏ 8 tuổi của cô đã bị chết đuối trên một con sông.

    Ngực bỗng to lên mỗi ngày vì dùng “ké” mỹ phẩm của bạn gái

    Mới đây ở Trung Quốc một nam sinh viên năm thứ 3 tên Tiểu Trương đã lấy hết dũng khí để đến bệnh viện khám, nói ra "bí mật" mà bản thân đã giấu kín một thời gian dài.

    Tiểu Trương cho biết, 6 tháng qua, khi soi trong gương anh phát hiện ngực của mình càng ngày càng to mặc dù cơ thể vẫn bình thường không hề tăng cân. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của chàng trai trẻ, Tiểu Trương vô cùng xấu hổ, càng không dám đi tắm hoặc đi bơi ở nơi công cộng. Để che ngực chàng trai đã lựa chọn những chiếc áo thật rộng, nhưng vẫn không che dấu được bộ ngực mỗi ngày một nở nang.

    Chàng trai xấu hổ vì ngực quá to

    Sau một thời gian, chàng sinh viên đã đến Bệnh viện Đại học y khoa Chiết Giang để khám. Bác sĩ kiểm tra, phát hiện cậu bị phì đại tuyến vú ở nam giới và nguyên nhân gây bệnh cũng rất bất ngờ: do thường xuyên sử dụng "ké" mỹ phẩm của của bạn gái.

    Theo bác sĩ Triệu Hàn Hân, thuộc Khoa nội tiết của Bệnh viện Đại học Y khoa Chiết Giang, bệnh phì đại tuyến vú ở nam giới là một bệnh lành tính nhưng thường gây mặc cảm và làm ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. May thay, Tiểu Trương chỉ cần dừng mỹ phẩm của bạn gái, tình trạng ngực sẽ được cải thiện.

    Các bác sĩ giải thích thêm rằng gần 60% bệnh nhân bị "phì đại tuyến vú ở nam giới" không thể tìm ra nguyên nhân chính xác, nhưng hầu hết trong số họ có liên quan đến thực phẩm, mỹ phẩm và thuốc có chứa estrogen hoặc antiandrogen.

    Một phụ nữ mang trên người hai khối u quái ác

    Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa phẫu thuật thành công cho bà Trần Thị C. (74 tuổi, trú tại Lục Yên, Yên Bái) có hai khối u xơ buồng trứng và u vú.

    Bà C. cho biết, cách đây khoảng một năm, bà đi khám và phát hiện có khối u ở ngực phải. Tuy nhiên, do tâm lý sợ hãi, nên khi được bác sĩ khuyến cáo phẫu thuật bà không nghe theo, mà chọn điều trị nội khoa tại nhà.

    Thời gian gần đây, bà C. liên tục cảm thấy mệt mỏi, đau bụng nhẹ, tức ngực phải, ăn uống khó tiêu và đi tiểu nhiều lần. Lúc này, bà mới quyết định đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) thăm khám và điều trị.

    Tại đây, bác sĩ phát hiện, ngoài khối u vú bên ngực phải (kích thước 3 - 4cm), bà C. có thêm một khối u buồng trứng trong ổ bụng (kích thước khoảng 9 - 10cm).

    Ca phẫu thuật cắt bỏ hai khối u trên người bà C. được thực hiện thành công. Ảnh: VTC 

    Nhận thấy đây là trường hợp khá đặc biệt, cần phải loại bỏ hai khối u để bảo toàn mạng sống cho bệnh nhân, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cho bà C.

    Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, hai khối u quái ác được cắt bỏ và lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân an toàn.

    Thông tin về ca bệnh, BS Tẩn A Pao cho biết, người bệnh có 2 khối u khá lớn, nếu không được cắt bỏ kịp thời sẽ gây chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng, bàng quang và thần kinh. Đặc biệt, với u vú cần phát hiện và điều trị kịp thời tránh để khối u xâm lấn và phát triển lớn.

    Phát hiện vợ sắp cưới bầu 2 tháng dù chưa “vượt rào”

    Gần đây một nam thanh niên họ Lý (sống tại Giang Tây, Trung Quốc) đã chia sẻ câu chuyện đi khám tiền sản trước khi cưới đã suýt khiến vợ chồng anh rạn nứt.

    Anh Lý và bạn gái có thời gian yêu nhau hơn 1 năm. Khi quyết định tiến tới hôn nhân, cả hai đã cẩn thận đi khám tiền sản theo lời dặn dò của gia đình.

    Anh Lý và vợ sắp cưới sốc nghe bác sĩ báo tin bầu 2 tháng khi đi khám tiền sản.

    Khi đến bệnh viện khám, sức khỏe của cả hai đều tốt, không có bệnh di truyền hay nguy hiểm nào. Vậy nhưng một tin tức khiến anh Lý sững sờ đó chính là bạn gái anh đang mang bầu 2 tháng.

    Anh Lý cho biết vì tôn trọng bạn gái nên suốt thời gian yêu nhau, hai người chưa từng đi quá giới hạn. Tin tức bạn gái mang thai đến 2 tháng khiến anh không chỉ sốc mà còn cực kỳ thất vọng, tức giận. Anh nghi ngờ cô đã có mối quan hệ bên ngoài với người đàn ông khác trong thời gian hai người yêu nhau.

    Tuy nhiên, vợ sắp cưới của anh Lý cũng bất ngờ không kém. Cô cam đoan mình chưa bao giờ làm điều có lỗi với bạn trai, cũng chưa từng tiếp xúc thân thể với người đàn ông khác.

    Sau khi bình tĩnh lại, cả hai đến bệnh viện để kiểm tra lại thì kết quả cho thấy vợ sắp cưới anh Lý không hề mang thai. Kết quả trước đó được gửi cho cô là nhầm lẫn với một người phụ nữ khác. Việc này khiến cặp đôi cực kỳ tức giận.

    Cô gái cho rằng chỉ một nhầm lẫn của bệnh viện đã ảnh hưởng đến danh dự của cô và thậm chí khiến mối quan hệ chuẩn bị đi đến hôn nhân của cô bị rạn nứt.

    Anh Lý yêu cầu phía bệnh viện xin lỗi và bồi thường nhưng hiện tại anh mới nhận được lời xin lỗi từ nhân viên tư vấn còn phía bệnh viện chưa có động thái gì. Anh cho biết mình có thể nhờ pháp luật can thiệp để đảm bảo quyền lợi của mình được bảo vệ.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-11122018-be-trai-19-thang-tuoi-tu-vong-vi-mot-chiec-khan-a254502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan