+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/7/2019: Bị giáo viên đánh phạt thời trung học, 20 năm sau gã đàn ông quay lại "báo thù"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 12/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị giáo viên đánh phạt thời trung học, 20 năm sau gã đàn ông quay lại "báo thù"

    Bị cáo Thường Nhân Nghiêu trước vành móng ngựa

    Tòa án tại miền trung Trung Quốc vừa kết án 18 tháng tù với người đàn ông đã tát, đánh đập tàn nhẫn giáo viên cũ từ hồi trung học - trong quá khứ, người thầy này đã phạt anh ta vì tội ngủ gật trong lớp.

    Trong hồ sơ của Tòa án nhân dân quận Loan Xuyên, Hà Nam - bị cáo 33 tuổi, tên là Thường Nhân Nghiêu, đã bị kết tội "gây rối trật tự công cộng."

    Trên thực tế, họ Thường đã bị cảnh sát Loan Xuyên tạm giữ từ tháng 12, sau khi bạn của Thường quay phim anh ta chửi bới, đánh đập tàn nhẫn giáo viên họ Trương.

    Đứng trước vành móng ngựa, Thường cho biết hành động của gã đến từ việc bị giáo viên họ Trương trừng phạt, hạ nhục khoảng 20 năm về trước.

    Cụ thể, Thường đã chặn đường, lăng mạ và đánh đập giáo viên họ Trương dọc theo một con đường đông đúc. Thậm chí bạn Thường còn chạy theo quay video và đăng lên mạng xã hội Weibo.

    Hành động này đã vô tình cổ súy bạo lực, vi phạm các tiêu chuẩn đạo đức và trật tự công cộng, hơn nữa còn khiến gia đình ông Trương gặp nhiều điều tiếng.

    Sau khi nhận được phán quyết của tòa án, vợ của Thường nói với The Paper rằng, gia đình họ sẽ kháng cáo, thậm chí kiện ngược lại Trương vì tội lạm dụng và hành hạ học sinh.

    Hồi tháng 7 năm ngoái, Thường và người bạn họ Phan cùng làng, đã tình cờ gặp ông Trương ngoài đường. Khi nhận ra người giáo viên cũ từng trách phạt mình, Thường đã đưa điện thoại cho Phan và bảo anh ta quay phim.

    Sau đó, gã lao tới lăng mạ, tấn công và đập nát xe máy điện của ông Trương. Oái oăm hơn nữa, Thường đã chia sẻ đoạn video bạo lực này với gia đình và các bạn học cũ thời trung học.

    Trong cuộc phỏng vấn với China News Service được xuất bản hôm thứ Tư, luật sư của Thường cho biết: Trong quá khứ, khi bắt gặp thân chủ của mình ngủ gật, thầy giáo họ Trương đã bắt Thường ngồi xổm dưới bục giảng trước cửa lớp như hình phạt. Ngoài ra, ông Trương còn giơ chân đá Thường nhiều lần.

    Thường đã bị cảnh sát Hàng Châu bắt giữ vào ngày 20/12, sau khi video bạo lực lan truyền mạnh trên internet còn ông Trương đã báo cáo vụ việc lên văn phòng an ninh công cộng huyện Loan Xuyên.

    Luật sư của Thường nói rằng thân chủ không có tội, anh ta nên bị phạt hành chính thay vì ngồi tù. Tuy nhiên, thẩm phán đã tiến hành buộc tội hình sự, vì video về vụ tấn công đã tràn lan trên mạng xã hội.

    Luật pháp Trung Quốc quy định, gây rối trật tự xã hội có thể bị phạt tù tới 5 năm.

    Một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Bình Phước

    Một người ở Bình Phước tử vong do sốt xuất huyết

    Chiều 11/7, bác sĩ Nguyễn Văn Sáu, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, cho biết, trên địa bàn tỉnh đã có một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

    Cụ thể, bệnh nhân tử vong là nam giới, 26 tuổi, trú ở xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp. Theo báo cáo, bệnh nhân nhập viện ngày 4/6 tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp với biểu hiện triệu chứng sốt, đau đầu, đau nhức cơ xương, khớp kèm theo đau vùng hạ sườn phải. Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp chẩn đoán và điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue.

    Bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp đến ngày 7/6 nhưng vẫn không khỏi nên được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, bệnh nhân được Bệnh viện chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết Dengue nặng. Bệnh nhân được điều trị tích cực liên tục, nhưng đến ngày 23/6 tình trạng bệnh nhân không cải thiện nên người nhà xin xuất viện.

    Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến ngày 30/6 toàn tỉnh có 2.537 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó 10/11 huyện, thị xã có số ca mắc tăng cao so với cùng kỳ, đặc biệt các huyện Bù Gia Mập tăng 287%, Bù Đốp tăng 242%, Đồng Xoài tăng 224%. So với cùng kỳ năm ngoái, số ca mắc bệnh tăng hơn gấp đôi.

    Theo bác sĩ Nguyễn Văn Sáu, nguyên nhân sốt xuất huyết gia tăng do trung tâm y tế một số huyện, thị xã chưa làm tốt công tác tham mưu chính quyền địa phương trong việc triển khai các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết. Quá trình xử lý các ổ dịch chưa triệt để, mới tập trung chủ yếu phun hóa chất chưa chú trọng diệt lăng quăng tại địa bàn xử lý.

    Ngoài ra, nhiệt độ trung bình trong năm nay ở Bình Phước rất thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sinh sản và phát triển. Đặc biệt, các phòng ở tại các khu nhà trọ công nhân trên địa bàn tỉnh rất chật chội, vệ sinh môi trường không đảm bảo là điều kiện thuận lợi để bệnh lây lan. Qua kiểm tra, giám sát tại thực địa lực lượng chức năng nhận thấy các hộ dân vẫn có quá nhiều dụng cụ chứa nước không được vệ sinh nên tạo điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh sinh sản, phát triển, khiến bệnh sốt xuất huyết lây lan trong cộng đồng.

    Trong thời gian qua một số địa phương trong tỉnh đã mở lớp tập huấn, phổ biến tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, diễn biến dịch sốt xuất huyết và hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết; giám sát phòng, chống bệnh sốt xuất huyết... Điều nàygiúp đội ngũ cán bộ y tế được củng cố kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động trong công tác quản lý và phòng chống dịch bệnh để ngăn chặn dịch trên địa bàn huyện.

    Uống rượu ngâm hạt cây rừng, 3 người chết, 2 người nguy kịch

    3 người tử vong do uống rượu ngâm hạt cây rừng - Ảnh: Minh họa

    Chiều 11/7, Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho hay các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc khi uống rượu ngâm hạt trái cây rừng làm năm người thương vong.

    Theo thông tin ban đầu từ UBND xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tối 10/7 một nhóm người đi tìm lâm sản trong rừng thuộc xã Sơn Thái đã tổ chức uống rượu ngâm hạt trái cây rừng.

    Một lát sau, cả nhóm có dấu hiệu bị ngộ độc như co giật, nôn ói… Một người trong nhóm còn tỉnh táo do không uống được rượu đưa các nạn nhân ra khỏi rừng.

    Rạng sáng 11/7, có ba người là anh em tử vong gồm Cao Văn Hưng (30 tuổi), Cao Văn Yên, Cao Văn Hoàng (đều 22 tuổi, cùng ngụ xã Khánh Trung).

    Hai người khác trong tình trạng nguy kịch được đưa đi cấp cứu bệnh viện Đa khoa huyện Khánh Vĩnh là Cao Văn Lộc (21 tuổi, ngụ xã Khánh Trung) và Triệu Đức Trung (ngụ xã Khánh Nam).

    Tuy nhiên do nhiễm độc quá nặng, hiện một người đã được chuyển đến cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

    Gần 300 người thiệt mang vì cúm tại Australia

    Gần 300 người thiệt mang vì cúm tại Australia - Ảnh: Reuters

    Australia đang trong giai đoạn đỉnh điểm của dịch cúm khi số người chết vì nhiễm cúm lên tới 300 người.

    Các chuyên gia y tế hy vọng, sau giai đoạn bùng phát dữ dội này, dịch cúm sẽ sớm thu hẹp lại và kết thúc trước khi bước sang mùa hè.

    Bộ Y tế Australia cho biết, kể từ đầu năm cho đến nay, hệ thống cảnh báo dịch bệnh quốc gia đã được thông báo về hơn 135.000 trường hợp nhiễm cúm, trong đó 298 trường hợp đã tử vong. Đây chỉ là các con số thống kê dựa trên xác nhận của phòng thí nghiệm vì thế trên thực tế con số này có thể lớn hơn vì không nhiều người đi xét nghiệm xác định virus cúm.

    Theo giáo sư Robert Booi, chuyên gia cúm của Australia, mùa cúm năm nay tuy đến sớm hơn thông lệ nhưng cũng về thế mà có khả năng sớm kết thúc. Giáo sư Robert Booi cũng nhận định, mặc dù số người tử vong trong giai đoạn này cao vì có thể đây đang là giai đoạn đỉnh điểm nhưng mùa cúm năm nay có thể không tồi tệ như năm 2017 khi số người thiệt mạng vì dịch lên tới gần 1.200 người.

    Mặc dù đã xuất hiện chủng cúm đột biến song giáo sư Robert Booi khẳng định, sự đột biến của vi-rút cúm là hiện tượng tự nhiên và trên thực tế là văn phòng của Tổ chức Y tế thế giới tại thành phố Melbourne không báo cáo về trường hợp đột biến khiến vaccine không phát huy tác dụng.

    Tiến sỹ Vicky Sheppeard, giám đốc trung tâm bệnh không truyền nhiễm của bang New South Wales, Australia cho biết, Tổ chức Y tế thế giới đang giám sát 1 trong bốn chủng cúm có đột biến tuy nhiên cho đến lúc này vaccine cúm vẫn phát huy hiệu quả cao đối với hầu hết các chủng cúm phổ biến hiện nay.

    Trong bối cảnh dịch cúm đang lan rộng tại nhiều địa phương ở Australia, cơ quan chức năng đề nghị người dân đi tiêm phòng, thường xuyên rửa tay và không chia sẻ đồ dùng cá nhân với người khác để tránh lây nhiễm virus.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1272019-bi-giao-vien-danh-phat-thoi-trung-hoc-20-nam-sau-ga-dan-ong-quay-lai-bao-thu-a283844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan