+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/2/2019: Người phụ nữ bị bắt vì tình nghi cưỡng hiếp cháu trai 9 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 13/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 13/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ bị bắt vì tình nghi cưỡng hiếp cháu trai 9 tuổi

    Cảnh sát bang Kerala, miền nam Ấn Độ vừa bắt giữ một phụ nữ 36 tuổi sau khi cháu trai 9 tuổi của cô này nói với bác sĩ rằng em bị lạm dụng.

    Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra vụ việc một bé trai 9 tuổi bị lạm dụng tình dục trong hơn 1 năm. Ảnh minh họa: AFP/Getty

    Cảnh sát sau đó tìm ra nghi phạm chính là vợ của chú cậu bé và cho biết đã có một cuộc tranh chấp giữa gia đình bé trai và người phụ nữ bị tố cáo.

    Một bác sĩ đã lên tiếng trước vụ việc và nói với Childline, một tổ chức phi chính phủ, rằng họ đã ghi âm lại lời tố cáo của cậu bé.

    Tổ chức phi chính phủ cho biết bé trai bị lạm dụng tình dục trong hơn một năm và sức khỏe tâm thần của em đã bị ảnh hưởng, The Times of India đưa tin. Nhưng cảnh sát cho biết họ vẫn chưa đối chất với bị cáo.

    Phó thanh tra Binu Thomas cho biết: “Chúng tôi biết có tranh chấp giữa gia đình nạn nhân và nghi phạm. Chúng tôi phải kiểm tra xem cáo buộc có liên quan tới tranh chấp này hay không. Cảnh sát sẽ ghi lại lời khai của bị cáo trong những ngày tới”.

    Thanh niên gãy 5 xương sườn, nội tạng chui lên lồng ngực

    Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị đa chấn thương nghiêm trọng do tai nạn giao thông.

    Trước đó, bệnh nhân nam S.N. (26 tuổi, ngụ tại Huyện Nhà Bè, TP. HCM) bị tai nạn giao thông được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, da niêm nhợt nhạt, mạch, huyết áp không đo được.

    Ngay lập tức, bệnh nhân được hồi sức tích cực và thực hiện cận lâm sàng như siêu âm, CT scan, xác định bệnh nhân bị tổn thương phức tạp gần như toàn bộ nửa ngực và bụng trái, gãy hàng loạt xương sườn 5, 6, 7, 8, 9, dập phổi trái, tràn máu màng phổi trái, rách cơ hoành trái, lách vỡ phức tạp và dập nát thận trái.

    Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân

    3 ê kíp mổ cùng lúc gồm: Phẫu thuật tim mạch lồng ngực, Ngoại tổng quát và Ngoại niệu đã tiến hành phẫu thuật cho nạn nhân và ghi nhận cơ hoành rách nát vụn, dạ dày chui qua vết rách lớn của cơ hoành thoát vị vào lồng ngực, lách và thận trái bị tổn thương đứt cuống và bị đẩy lên lồng ngực, mạc treo và đại tràng bị tổn thương nhiều nơi.

    Bệnh nhân nhanh chóng được khâu cơ hoành, xử trí các tổn thương thận và lách cầm máu cũng như phục hồi các tạng còn lại, lượng máu bị mất lên đến 2000 ml máu.

    Ca mổ kéo dài 4 giờ và bệnh nhân được truyền 6 đơn vị hồng cầu lắng và 4 đơn vị huyết tương. Sau khi mổ, sinh hiệu bệnh nhân tạm ổn.

    Sửa nứt đốt sống cho em bé còn trong bụng mẹ

    Bethan Simpson, 26 tuổi, ở Essex, Anh, được khuyên nên chấm dứt thai kỳ khi các bác sĩ phát hiện thai nhi bị tật nứt đốt sống bẩm sinh ở tuần thứ 20.

    Theo Daily Mail, kết quả siêu âm cho thấy đầu của thai nhi không đúng kích cỡ như bình thường. Sau đó, Bethan được đưa tới Bệnh viện Broomfield ở Essex và các bác sĩ chẩn đoán thai nhi mắc tật nứt đốt sống.

    Người phụ nữ này và chồng, Kieron, đã quyết định không bỏ thai và chọn cách phẫu thuật sửa cột sống cho em bé khi còn trong bụng mẹ.

    "Chúng tôi được đề nghị kết thúc thai kỳ hoặc phẫu thuật thai nhi - sửa chữa cột sống trước khi sinh. Chúng tôi đã đồng ý làm điều đó," Bethan cho biết.

    Hình ảnh siêu âm ở tuần thứ 20 cho thấy kích thước đầu của thai nhi không bình thường. Ảnh: Dailymail.

    Sau đó, Bethan phải trải qua nhiều lần siêu âm và xét nghiệm chất lỏng để xem liệu cô có đủ điều kiện để phẫu thuật hay không.

    Các tiêu chí cần thiết để phẫu thuật rất nghiêm ngặt, bao gồm việc người mẹ không có bất kỳ vấn đề về nhau thai, cổ tử cung ngắn hoặc chỉ số BMI béo phì.

    Tới tuần thứ 24 của thai kỳ, Bethan được phẫu thuật để điều trị tật nứt đốt sống cho thai nhi. Ca phẫu thuật diễn ra thành công, tình trạng của thai nhi và mẹ bình thường, dự kiến cô sẽ sinh bé gái vào tháng 4 tới.

    Bethan cho biết cô cảm thấy rất buồn vì 80% trẻ sơ sinh ở Anh gặp phải tình trạng này bị chấm dứt thai kỳ. "Đó không phải bản án tử hình. Tôi thấy em bé của mình đá vào bụng hàng ngày, điều đó không bao giờ thay đổi. Cô bé đã cho chúng tôi thấy con xứng đáng được đến với cuộc sống này như thế nào", Bethan chia sẻ.

    Bệnh nhân tử vong vì bác sĩ bỏ quên băng gạc trong bụng

    Theo Dailymail, một bệnh nhân ở California (Mỹ) đã tử vong vì nhiễm trùng ổ bụng. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trong bụng nạn nhân có một miếng băng gạc bị bỏ quên.

    Bệnh nhân, giấu tên và giới tính, đã trải qua ca phẫu thuật điều trị tình trạng tắc mạch máu ở bụng dưới. Đây là ca phẫu thuật được đánh giá là khá đơn giản và gây rủi ro thấp. Tuy nhiên, 10 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân bị đau tim và tử vong đột ngột vì nhiễm trùng ổ bụng.

    Sau khi kiểm tra, các chuyên gia xác nhận miếng gạc bị bỏ quên là nguyên nhân chính gây ra cái chết.

    Được biết, trung tâm y tế nơi bệnh nhân phẫu thuật thường sử dụng các túi giữ băng gạc đã sử dụng để đảm bảo chúng được đếm số lượng cẩn thận và xử lý đúng cách. Nhưng trong trường hợp này, bác sĩ trong phòng phẫu thuật đã không làm đúng nhiệm vụ xác minh, khiến bệnh nhân tử vong.

    Bộ Y tế Công cộng và Dịch vụ Nhân sinh California đang giữ phán xét cuối cùng về hành vi vô trách nhiệm và không tuân thủ quy trình bệnh viện, gây nên cái chết thương tâm cho người bệnh. Trung tâm y tế Mercy Medical Center Redding có nguy cơ bị tước giấy phép hoặc phải cam đoan có biện pháp sửa đổi để đảm bảo tai nạn không xảy ra.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1322019-nguoi-phu-nu-bi-bat-vi-tinh-nghi-cuong-hiep-chau-trai-9-tuoi-a262647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan