+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/10: Bí mật của chú rể khiến cô dâu đòi hủy hôn, không trả sính lễ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/10/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bí mật của chú rể khiến cô dâu hủy hôn, nhất quyết không trả sính lễ

    Sohu News đưa tin, sự việc gây tranh cãi xảy ra tại Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc). Theo đó, khi cùng người thân đến nhà bạn gái họ Vương để nói chuyện cưới xin, anh Lý vô cùng vui mừng khi được gia đình cô tiếp đón nồng nhiệt.

    Tuy nhiên, mẹ bạn gái lại đòi gia đình anh phải chuẩn bị 380.000 NDT (gần 1,3 tỷ đồng) tiền sính lễ. Bà cho rằng, số tiền này sẽ chứng minh được tình cảm chân thành của anh dành cho con gái bà.

    Số tiền sính lễ quá lớn khiến anh Lý rơi vào trầm tư và cảm thấy bất lực nhưng cuối cùng vẫn chấp nhận yêu cầu của nhà gái. Hôm sau, anh cùng bạn gái đến Cục Dân chính đăng kí kết hôn.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 14102023 bi mat cua chu re khien co dau huy hon nhat quyet khong tra sinh le
    Gia đình nhà gái đòi gần 1,3 tỷ đồng tiền sính lễ. Ảnh: Sohu

    Tưởng rằng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ, chẳng ngờ trước đám cưới 1 ngày, có người tiết lộ số tiền sính lễ mà anh đưa cho nhà gái thực chất là số tiền anh đi vay trực tuyến. Mẹ của cô Vương nghe được thì vô cùng tức giận, nghĩ anh làm vậy là không tôn trọng gia đình và con gái bà.

    Ngay cả bạn gái anh cũng không chấp nhận chuyện này, yêu cầu hủy hôn ngay lập tức. Cô cho rằng nếu anh đi vay tiền như vậy, khi về làm vợ anh, cô sẽ phải nai lưng ra kiếm tiền trả nợ. 

    Dù đòi hủy hôn nhưng nhà gái không có ý định trả lại số tiền sính lễ đó. Một cuộc cãi vã lớn đã xảy ra ngay trước cửa nhà cô Vương. Đám cưới không thể diễn ra nhưng số tiền sính lễ có đòi lại được hay không vẫn là một câu hỏi lớn. 

    Sau khi được đăng tải, vụ việc này thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến khác nhau. Không ít người bày tỏ, việc nhà gái đòi tiền sính lễ quá lớn chẳng khác gì bán con gái cho nhà người ta. 

    Bóc tách triệt để khối u “đeo bám” cụ ông hơn 30 năm

    Theo thông tin trên báo Sức Khỏe & Đời Sống, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết vừa phẫu thuật bóc tách triệt để khối u bã có kích thước 20x15 cm ở vùng mông bên trái cho cụ ông P.K (97 tuổi, trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

    Trước đó, sáng 12/10, bệnh nhân đến phòng khám khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để khám vì khối u hơn 30 năm ở vùng mông bên trái có dấu hiệu to lên, khó chịu, không ngủ được và bị chảy dịch có mùi hôi.

    Qua thăm khám, chụp X-quang và MRI cho thấy bệnh nhân có u bã vùng mông trái với kích thước lớn 20x15 cm. Để điều trị tối ưu, người bệnh được chỉnh định phẫu thuật bóc toàn bộ khối u bã.

    Sáng 13/10, ca phẫu thuật được thực hiện bởi các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương và Gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Chỉ khoảng 45 phút, người bệnh đã được bóc trọn khối u bã, xử lý cầm máu và vệ sinh vết mổ tốt.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 14102023 bi mat cua chu re khien co dau huy hon nhat quyet khong tra sinh le2
    Các bác sĩ tiến hành bóc tách triệt để khối u bã cho cụ ông. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Sau ca phẫu thuật, sức khỏe người bệnh ổn định, dự kiến sẽ ra viện sau khoảng 7 ngày điều trị.

    Bác sĩ Nguyễn Hồng Việt ở khoa Ngoại chấn thương, bác sĩ chính phẫu thuật ca này chia sẻ: "Với trường hợp phẫu thuật bóc tách khối u bã cho cụ ông 109 tuổi cũng gặp khó khăn do đường mổ rộng, u to dễ ảnh hưởng đến dây thần kinh dưới mông... nên trong quá trình tiến hành mổ phân tách phải thật tỉ mỉ".

    Theo bác sĩ Việt, nếu phát hiện có khối u thì người dân nên đến cơ sở y tế để khám, nhất là những khối u ở vùng tỳ đè, vùng da... vì những nơi này khối u sẽ nhanh phát triển.

    Như trường hợp phát hiện u bã nên phẫu thuật loại bỏ khối u khi kích thước còn nhỏ, tránh trường hợp vùng u bị rỉ dịch lâu ngày có thể gây nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

    Nam thanh niên có vết thương thấu bụng, hoại tử ruột non

    Báo Giáo Dục và Thời Đại đưa tin, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phẫu thuật thành công, cứu sống nam thanh niên N.M.Q (Sn 1988, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) bị vết thương thấu bụng, hoại tử phần lớn ruột non.

    Theo đó, bệnh nhân làm thuê ở tàu đánh cá, khoảng 12h ngày 6/10, người bệnh bị vết thương thấu bụng, một đoạn ruột lộ ra khỏi ổ bụng. Anh được thành viên cùng tàu dùng nilon sơ cứu và chuyển vào Trung tâm Y tế Quân dân Y Côn Đảo.

    Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ sơ cứu, chống sốc, truyền dịch, sử dụng thuốc giảm đau, vận mạch, kháng sinh… và nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ với chẩn đoán: Sốc nhiễm khuẩn, nhiễm độc, viêm phúc mạc toàn thể, hoại tử toàn bộ ruột non, vết thương thấu bụng giờ thứ 50.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 14102023 bi mat cua chu re khien co dau huy hon nhat quyet khong tra sinh le1
    Ekip phẫu thuật trong 3 giờ, bệnh nhân hiện đã vượt qua giai đoạn nguy kịch. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Khi đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, tình trạng bệnh nhân nguy kịch, mạch nhanh, huyết áp thấp, vẻ mặt nhiễm trùng nhiễm độc, vết thương thành bụng, lộ quai ruột bên ngoài đang trong giai đoạn hoại tử tím đen, mùi rất hôi.

    Nhận định tình trạng tổn thương phức tạp của bệnh nhân, diễn tiến nhanh và nguy kịch, các bác sĩ vừa xử trí cấp cứu, vừa kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện và chuyển bệnh nhân phẫu thuật.

    Ekip phẫu thuật trong 3 giờ, bệnh nhân đã vượt qua giai đoạn nguy kịch, được chuyển đến đơn vị hồi sức sau phẫu thuật điều trị tiếp. Tình trạng hiện tại bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, vết mổ khô, tổng trạng bệnh nhân phục hồi tốt, tiếp tục được theo dõi, điều trị tiếp tại khoa Ngoại Tổng hợp.

    XEM THÊM: Thất bại trong cuộc hôn nhân đầu tiên, người phụ nữ chi 5.000 USD để kết hôn với chính mình

    Theo bác sĩ Trương Thanh Sơn, phẫu thuật viên chính, đoạn ruột hoại tử của bệnh nhân dài gần 2 m, tím đen. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ cẩn thận, tỉ mỉ khống chế khối máu đông từ vết thương đi vào lòng mạch.

    Cùng với đó, khống chế các chất độc từ đoạn ruột hoại tử phóng thích vào máu, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng nhiễm độc toàn thể cho bệnh nhân. Mặc dù bệnh nhân đến với bệnh viện khá muộn nhưng may mắn vết thương không ảnh hưởng đến các mạch máu lớn vùng bụng, việc xử trí tốt và chuyển viện kịp thời của tuyến trước nên sức khỏe của bệnh nhân đang dần hồi phục, cải thiện tốt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14-10-2023-bi-mat-cua-chu-re-khien-co-dau-doi-huy-hon-khong-tra-sinh-le-a595151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan