+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/10/2019: Cậu bé chết thảm vì một phút lơ là của người mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 14/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cậu bé chết thảm vì một phút lơ là của người mẹ

    Bà mẹ trẻ khóc nghẹn trong đau đớn vì mất con.

    Ngày 10/10, cư dân mạng thắt lòng khi xem đoạn clip người mẹ trẻ ở Indonesia đau xé ruột gan cầu xin con thơ sống lại.

    Trước đó, vì chủ quan nên cả nhà cứ để cho Arfan nghịch bộ sạc điện thoại còn cắm trong ổ điện. Nào ngờ, dòng điện mạnh rò rỉ qua đoạn mạch hở khiến cậu bé bị điện giật tử vong.

    Nghe tiếng bé trai 10 tháng tuổi ré lên đau đớn, mẹ cậu bé tức tốc đưa con đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương ở Indramayu, nhưng bé vẫn không thoát được lưỡi hái tử thần.

    Trái tim như bị cào xé vì mất con, cô nhất quyết ôm cứng thi thể của đứa trẻ, mặc cho bác sĩ và người nhà hết mực khuyên ngăn.

    Bà mẹ trẻ vừa lay sinh mệnh nhỏ bé đã không còn hơi thở, vừa khóc lóc kêu gào: "Trở về với mẹ đi con!".

    Sau khi điều tra kỹ lưỡng, cảnh sát phát hiện cậu bé đáng thương bị điện giật vì cầm phải sợi dây bị hở mạch của máy nướng bánh mì, chứ không phải dây sạc điện thoại như mọi người lầm tưởng.

    Cơ quan chức năng cho biết: "Trước khi xảy ra tai nạn, bé trai đang chơi với sợi dây điện bị hở nối vào máy nướng bánh mì.

    Nghe tiếng cháu bé hét lên, người mẹ giật mình chạy vào nhà thì đã thấy con ngã sóng soài trên đất. Đưa đến bệnh viện cấp cứu không được bao lâu thì bé qua đời".

    Bình Định phát hiện 2 người nhiễm khuẩn Whitmore

    Bé gái bị áp-xe tuyến mang tai trái nghi do nhiễm vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây nên bệnh Whitmore - Ảnh: Zing.vn

    Sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (Bình Định), đến chiều 13/10, sức khỏe của bé gái P.B.B.N. (5 tuổi, ngụ xã Bình Tường, huyện Tây Sơn) bị nhiễm vi khuẩn Whitmore dần hồi phục, ổn định. Đây là ca mắc bệnh Whitmore thứ 2 liên tiếp được phát hiện trong tháng 10 tại Bình Định.

    Trước đó, ngày 3/10, bé N. nhập viện với triệu chứng ban đầu là sưng dưới góc hàm trái, nóng, đỏ, đau rát. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé bị áp-xe tuyến mang tai trái do nhiễm vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây nên bệnh Whitmore.

    Trước đó, đầu tháng 10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cũng tiếp nhận điều trị cho một nữ bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Whitmore. Nữ bệnh nhân N.T.N. (29 tuổi, ngụ Phú Yên) có tiền sử đái tháo đường type 1, được phát hiện và điều trị cách đây một năm. Bệnh nhân gặp phải các triệu chứng sưng đau, nóng, đỏ vùng cổ trái, kèm theo sốt, ớn lạnh, mệt mỏi về chiều.

    Chị N. có đi khám và điều trị ngoại trú với chẩn đoán viêm hạch cổ nhưng điều trị không bớt. Sau nhiều ngày, bệnh nhân hết sốt, vết thương sạch, đường huyết ổn định.

    Whitmore là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây nên. Vi khuẩn này có trong đất, bùn. Đường lây nhiễm chủ yếu do vùng da tổn thương tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn hoặc hít phải các hạt bụi đất chứa vi khuẩn này.

    Whitmore không phải bệnh mới và hiếm gặp mà bị "bỏ quên" trong cộng đồng. Bệnh này được phát hiện đầu tiên trên thế giới vào năm 1911, xuất hiện tại Việt Nam từ 1936.

    Căn bệnh này hiện chưa có vắc xin phòng bệnh. Khi đã khởi phát, diễn biến của bệnh rất nhanh, có thể cướp đi mạng sống bệnh nhân chỉ sau 48 giờ nhập viện.

    Các triệu chứng lâm sàng của bệnh cũng rất mơ hồ, chẩn đoán rất khó nên dễ bị chẩn đoán nhầm sang các bệnh viêm phổi, nhiễm khuẩn da mô mềm, nhiễm khuẩn xương khớp, nhiễm khuẩn huyết do tụ cầu, liên cầu...

    Bé gái 1 tuổi thủng ruột vì nuốt 5 viên nam châm

    5 viên nam châm có màu sắc bắt mắt mà bé gái đã nuốt vào miệng - Ảnh: Petrotimes

    Ngày 13/10, Khoa Ngoại - Bệnh viện Nhi Trung ương vừa phẫu thuật cấp cứu cho một bé gái 1 tuổi bị thủng ruột do nuốt 5 viên nam châm khi chơi với bạn hàng xóm.

    Bác sĩ cảnh báo, khác với các loại dị vật tiêu hóa khác đa số có thể tự đào thải ra ngoài, dị vật dạng nam châm đặc biệt nguy hiểm do có tính hút nhau xuyên thành, tụ lại làm thiếu máu hoại tử thành ruột, có thể ở nhiều vị trí.

    Trước đây tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã từng cấp cứu nhiều trường hợp trẻ nhỏ bị tổn thương đường tiêu hoá, thủng ruột vì đồ chơi nam châm. Trường hợp bé Nguyễn Hữu T. (2 tuổi, Nghệ An) là một ví dụ. Khi đưa tới viện được khai thác bệnh sử, gia đình cho rằng con bị ngộ độc thức ăn vì bé nôn ói dữ dội. Tuy nhiên, hình ảnh phim chụp X-quang lại cho thấy cả chuỗi hạt trong dạ dày trẻ khiến bố mẹ, bác sĩ đều bất ngờ. Các bác sĩ đếm được chuỗi hạt gồm 13 viên bi qua hình ảnh X-quang.

    Gia đình bệnh nhi cho biết, ở nhà cậu bé thường hay chơi bi với các bạn trong xóm. Đây là những viên bi nam châm, giống bi xe đạp, đường kính khoảng 5mm, do Trung Quốc sản xuất.

    Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi theo dõi chuỗi hạt vẫn không có dấu hiệu di chuyển để tống ra ngoài, các bác sĩ đã quyết định nội soi dạ dày, gắp ra 9 trong tổng số 13 viên bi.

    Các bác sĩ khuyến cáo, những loại đồ chơi nam châm thường được mua cho trẻ lớn, nhưng có khi các cháu bé lại chơi cùng rồi nuốt chúng vào miệng hoặc nhét vào mũi. Bởi vậy, bố mẹ có con nhỏ hay chơi với trẻ lớn, hoặc có anh chị trông em bé cần đặc biệt lưu ý hạn chế tối đa loại đồ chơi này.

    Để phòng ngừa hóc dị vật, tuyệt đối không cho trẻ con chơi những đồ chơi có nhiều chi tiết nhỏ, sắc nhọn, bi… nhằm đề phòng trẻ cho vào miệng, nuốt gây hóc, sặc dị vật.

    Bị cả bầy ong tấn công trên đường đi học về, cháu bé 3 tuổi nguy kịch

    Cháu bé 3 tuổi bị ong đốt nguy kịch - Ảnh: VTC News

    Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 14h ngày 12/10, bệnh viện tiếp nhận một cháu bé 3 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, phải đưa vào thở máy, truyền giải độc.

    Cháu bé tên V.T.M.D., dân tộc Mông, trú tại xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Trước đó một ngày, vào chiều 11/10, cháu bé trên đường về nhà thì bất ngờ bị bầy ong từ trên cây lao xuống tấn công. Trên người cháu có khoảng 30 vết ong đốt, chủ yếu tập trung ở vùng đầu.

    “Theo lời người nhà cháu bé tả lại, nhiều khả năng cháu bị ong mặt quỷ đốt. Có thể trước khi cháu bé đi qua đã có người trêu chọc tổ ong, khiến chúng giận dữ. Tuy nhiên, bị nặng như vậy mà để tới một ngày sau mới cho cháu đi viện thì gia đình quả thực quá chủ quan”, một cán bộ điều dưỡng tại bệnh viện cho biết.

    Hiện cháu bé nằm tại Khoa Hồi sức - Cấp cứu trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, suy gan, suy thận, sức khỏe ngày một diễn biến xấu.

    Do điều kiện trang thiết bị và nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu lọc máu - thận cho bệnh nhi dưới 8 tuổi, ngay từ đầu, bệnh viện đã vận động gia đình khẩn trương đưa cháu về tuyến trung ương để kịp thời điều trị, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

    Tuy nhiên, đến trưa 13/10, gia đình vẫn chưa đưa ra được quyết định.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14102019-cau-be-chet-tham-vi-mot-phut-lo-la-cua-nguoi-me-a296750.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan