+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/4/2019: Bé 3 tuổi bị đũa đâm vào họng xuyên sọ 10 cm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 17/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 17/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    8 người bị ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới

    Sau khi đi ăn cỗ cưới một gia đình trong bản về, tám người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Hiện, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

    Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Nhân dân

    Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, cơ sở vừa tiếp nhận tám bệnh nhân ở xã Mường Nọc (huyện Quế Phong) nhập viện cấp cứu do bị ngộ độc thực phẩm.

    Thông tin ban đầu, từ đêm 15/4 đến rạng sáng 16/4, Khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) tiếp nhận tám bệnh nhân trong tình trạng đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và đau đầu… Sau khi tiếp nhận và làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán những bệnh nhân này bị ngộ độc thực phẩm nên đã cho truyền dịch giải độc, bù nước. Đến chiều 16/4 đã có năm bệnh nhân được về nhà, ba người còn lại đang tiếp tục nằm điều trị.

    Theo những người thân của các bệnh nhân cho biết, chiều 15/4, những người này đi ăn cỗ cưới tại một gia đình trong xã Mường Nọc, huyện Quế Phong. Khi về nhà, đến khuya cùng ngày thì có các triệu chứng trên, các bệnh nhân được đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu và điều trị. Hiện, Trung tâm y tế huyện Quế Phong đang kiểm tra, làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc.

    Bé 3 tuổi bị đũa đâm vào họng xuyên sọ 10 cm

    Cô bé Kì Kì 3 tuổi (Trung Quốc) được người nhà đưa vào viện với một cây đũa ghim trong cổ họng.

    Theo TVBS, Kì Kì, 3 tuổi, ngụ tại Giang Tô, Trung Quốc, vừa ăn trưa vừa cầm đôi đũa nghịch. Không may, cô bé bị trượt ngã khiến cây đũa trên tay chọc thẳng vào cổ họng. Người thân lập tức đưa bé vào bệnh viện cấp cứu.

    Cây đũa được lấy ra khỏi cổ họng bé Kì Kì - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sau khi nhập viện cấp cứu các bác sĩ cho biết cây đũa dài 25 cm đã có 10 cm nằm gọn trong đầu cô bé. Vị trí cây đũa đâm thẳng vào phần lưỡi gà và hướng lên trên ra sau gáy. Sờ da vùng sau gáy có thể cảm thấy đầu đũa cứng chọc vào tay.

    Mặc dù rất nguy hiểm, các bác sĩ cho biết bé rất may mắn vì không bị chọc vào hành não, các tổ chức não quan trọng và không có hiện tượng chảy máu trong.

    Sau khi khám và chụp CT, các bác sĩ quyết định tiến hành mổ ngay cho bé để tránh tình trạng nhiễm trùng và biến chứng khó lường. Hiện tại, bé đã được phẫu thuật xong và đang được theo dõi đặc biệt.

    Bác sĩ Hoàng Đông Hải, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại Học Trung Nam, tỉnh Giang Tô, cho hay cây đũa đã tránh được tất cả cơ quan trọng yếu, chỉ gây tổn thương một số phần mềm. Điều đó giúp cô bé phục hồi khá tốt sau ca phẫu thuật.

    Đinh vít chui tọt vào dạ dày bé trai 11 tháng tuổi

    Bác sĩ Lại Thị Thu Trang, Phụ trách nội soi, khoa Nội (Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên) cho biết, bệnh nhi Hoàng Văn N (11 tháng tuổi, trú tại Tiên Lãng, Tiên Yên, Quảng Ninh) được gia đình đưa đến viện ngay khi phát hiện bé nuốt dị vật kim khí. Ngay sau khi nuốt phải dị vật, bé khóc liên tục không ngừng.

    Tại Trung tâm y tế huyện Tiên Yên, bệnh nhi được chỉ định chụp X-Quang để tìm ra nguyên nhân. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy dị vật là chiếc đinh vít nhọn nằm ở phình vị của dạ dày.

    Bé trai 11 tháng tuổi bị đinh vít chui tọt vào dạ dày - Ảnh: Doanh nghiệp

    Sau khi hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ đã tiến hành gây mê và nội soi can thiệp bằng ống mềm gắp dị vật.

    BS Trang cho biết, ca gắp dị vật cho trẻ khá khó khăn, do thực quản của bệnh nhi rất nhỏ. Hơn nữa, với tính chất sắc nhọn của đầu đinh vít, nếu không loại bỏ kịp thời có thể gây tổn thương đâm thủng thành ruột, thậm chí có thể gây thủng nhiều vị trí mà chiếc đinh đi qua.

    Sau can thiệp, các bác sĩ đã gắp bỏ thành công chiếc đinh vít sắc nhọn, tình trạng sức khỏe trẻ ổn định.

    Ăn măng đắng chấm chẻo môn khô, 5 người phải nhập viện

    Năm người ở huyện Quế Phong (Nghệ An) phải nhập viện sau khi cùng ăn món măng đắng chấm chẻo môn khô nghi dính nấm độc.

    Chiều 16/4, Trung tâm y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: Liên quan đến việc 5 nạn nhân trên địa bàn huyện Quế Phong bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu, đến 18h cùng ngày, đã có 2 bệnh nhân xuất viện để về nhà theo dõi.

    Ba nạn nhân còn lại vẫn đang được các y, bác sỹ Trung tâm huyện Quế Phong tích cực điều trị. Tình trạng sức khỏe của các nạn nhân đang dần ổn định.

    Trước đó, từ khoảng từ 21h ngày 15/4 đến rạng sáng ngày 16/4, Trung tâm y tế huyện Quế phong đã tiếp nhận và cấp cứu cho 5 nạn nhân cùng trú tại bản Ná Phầy, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong (Nghệ An) cùng có chung triệu chứng bị ngộ độc thức ăn như: Nôn mửa, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt.

    Ngay sau đó, các bác sỹ tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong đã tiến hành rửa ruột, truyền nước, bù điện giải cho các nạn nhân bị ngộ độc.

    Người nhà của các nạn nhân cho biết, nguyên nhân của vụ ngộ độc có thể là do các nạn nhân cùng ăn món măng đắng chấm chẻo môn khô; trong đó, môn khô thường được người dân hái trong rừng và sống kèm nấm độc

    Hiện, nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1742019-be-3-tuoi-bi-dua-dam-vao-hong-xuyen-so-10-cm-a271421.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan