+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/11/2019: Người đàn ông 34 tuổi trẻ mãi không già vì lý do không thể ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 2/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/11/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 2/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông 34 tuổi trẻ mãi không già vì lý do không thể ngờ

    34 tuổi nhưng Zhu chỉ như đứa trẻ 6 tuổi. 

    Rắc rối đến với Zhu Shengkai, 34 tuổi, tới từ thành phố Tiên Đào, Hồ Bắc, Trung Quốc khi anh mới chỉ 6 tuổi. Lúc đó, đầu của anh bị va vào một cục đá trong khi đang chơi đùa với những đứa trẻ khác.

    Vụ tai nạn không làm cho Zhu bị chảy máu nhưng anh lại bị sốt tới 3 ngày liên tiếp. Lo lắng cho con trai nên gia đình đã đưa anh tới bệnh viện, sau đó họ đã phát hiện ra một cục máu đọng ở não của cậu. Zhu Shengkai đã được tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ cục máu đông.

    Sau phẫu thuật, cơ thể Zhu phục hồi và tưởng chừng như cuộc sống của anh sẽ tiếp tục như bình thường. Tuy nhiên, năm anh 9 tuổi, gia đình nhận thấy Zhu không cao lớn bằng nhưng đứa trẻ cùng trang lứa. Thực tế, kể từ sau vụ tai nạn anh không hề lớn thêm chút nào.

    Bố mẹ của Zhu đã đưa anh tới bệnh viện địa phương để tìm ra nguyên nhân vì sao sự phát triển của anh bị trì trệ. Nhiều lần tiến hành kiểm tra, bác sĩ phát hiện ra Zhu đã bị tổn thương tuyến yên, điều này làm ảnh hưởng đến sự phát triển của anh.

    Và sau hơn 20 năm, người đàn ông 34 tuổi này trông vẫn như một đứa trẻ, anh không có râu và giọng nói cũng không trầm. Anh liên tục phải thuyết phục mọi người rằng mình là người trưởng thành. Cũng vì cơ thể không thể lớn, Zhu không có khả năng có con và cưới vợ.

    Zhu nói: “Mặc dù tôi đã 34 tuổi, nhưng lại bị mắc kẹt trong cơ thể của một đứa trẻ. Vì vậy trong mắt mọi người, tôi thực sự chưa hẳn là một người trưởng thành, tôi cũng không thể lập gia đình.”

    Bác sĩ bất lực trong việc cứu giúp trường hợp của Zhu Shengkai, nhưng anh vẫn lạc quan, hiện anh sở hữu một tiệm cắt tóc và thậm chí còn hay đùa cợt về tình trạng cơ thể của mình :”Trong khi bạn bè sẽ bị già đi và có những nếp nhăn, tôi sẽ mãi mãi trẻ trung với gương mặt trẻ con ngây thơ này.”

    Kỳ lạ chàng trai có đến 14 ngón chân

    Cận cảnh bàn chân 14 ngón của anh Ajun.

    Bệnh nhân 21 tuổi có tên “Ajun”, sống tại Quảng Đông, Trung Quốc cho biết bốn ngón chân phụ trên bàn chân trái đã khiến anh bị mọi người xung quanh kỳ thị đến mức anh này phải ngừng đi dép từ năm 10 tuổi.

    Ajun nói với các bác sĩ rằng cha mẹ anh biết rõ về tình trạng của con mình ngay khi anh được sinh ra. Thế nhưng vì tin lời thầy bói rằng ngón chân phụ này là 'một món quà từ thiên đàng' không nên cắt bỏ nên cha mẹ đã không làm phẫu thuật cho anh.

    Ajun cho hay: “Bố mẹ tôi rất mê tín, vì vậy họ đã không điều trị cho tôi. Họ nghĩ rằng, nếu các ngón chân thực sự trông quá tệ, tôi chỉ cần giấu chúng đi bằng cách đeo giày là xong”.

    Ajun đã tìm đến bệnh viện phẫu thuật Shunde Heping, thành phố Phật Sơn với hi vọng chữa lành đôi chân của mình. Tại đây anh đã gặp bác sĩ Wu Xiang.

    Bác sĩ Wu Xiang cho biết: “Rất hiếm khi thấy một dị tật nghiêm trọng như vậy không được điều trị ở một bệnh nhân 21 tuổi.”

    Bác sĩ Wu cũng nói thêm: “Các bệnh viện khác sẽ cắt bỏ những ngón chân thừa phía ngoài cùng của anh ấy. Đó là giải pháp đơn giản nhất, nhưng không phải là tốt nhất”.

    “Ngón chân trông tự nhiên nhất của anh ấy là ngón nằm ở vị trí ngoài cùng, vì vậy chúng tôi quyết định di chuyển và thay thế ngón thứ năm của anh ấy để tạo ra một ngón chân cái mới”, bác sĩ Wu nói thêm.

    Bác sĩ Wu và nhóm của ông đã tiến hành 1 ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ đồng hồ đề tạo cho anh Ajun một bàn chân trái mới.

    Nói về cảm xúc sau khi trải qua cuộc đại phẫu, Ajun tiết lộ anh hoàn toàn hài lòng với bàn chân hiện tại của mình.

    Chàng trai trẻ nói: “Tôi chưa từng có bạn gái vì tôi không hoàn hảo. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ tìm được người muốn ở bên tôi. Bây giờ tôi cảm thấy rất tuyệt. Tôi rất biết ơn bác sĩ Wu Xiang”.

    Hy hữu, bã thức ăn hóa đá

    Bã thức ăn hóa đá - Người lao động

    Ngày 1/11, Bệnh viên Đa khoa Vạn Hạnh TP HCM cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật lấy ra thành khối bã thức ăn "hóa đá" cho một nam bệnh nhân 77 tuổi.

    Theo đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau quặn bụng từng cơn quanh rốn, không tiêu chảy, nôn ói. Qua chụp CT, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị giãn quai ruột non nhưng không có dấu hiệu bị viêm hay ung thư, nên nghi ngờ khả năng do tắc ruột.

    Sau khi theo dõi, điều trị nội khoa nhưng bệnh nhân không hết đau, chụp phim thì thấy tích nhiều hơi trong ruột nên được chỉ định mổ nội soi.

    Theo ThS-BS Đỗ Minh Đại, Khoa Ngoại Bệnh viện Vạn Hạnh,trong lúc nội soi đã phát hiện vết thương mổ ruột thừa của bệnh nhân (cách nay 60 năm) bị dính, tại điểm ruột non đi vào đại tràng có dị vật là bã thức ăn cứng như đá do tích tụ lâu ngày diện tích 5x3 cm gây tắc nghẽn trong lòng ruột. Đây là trường hợp hiếm gặp và phát hiện xử trí kịp thời nên bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

    Đốt vàng mã tiễn đưa người chết, nam thanh niên bị mù mắt

    Bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương - VTC News

    Bệnh viện Mắt Trung ương vừa tiếp nhận anh B.V.G (30 tuổi, trú tại Hòa Bình) trong tình trạng tổn thương nặng vùng mắt.

    Gia đình cho biết, trưa 31/10, anh G. có đứng đốt vàng mã và các đồ vật của bà ngoại mất cách đó ít ngày. Ngoài vàng mã có chăn, màn, nệm và quần áo… Trong lúc đang đốt anh G. bất ngờ bị dị vật trong đống lửa phát nổ bay vào mắt. Anh được gia đình đưa tới trạm y tế sơ cứu rồi tiếp túc chuyển lên Bệnh viện Mắt Trung ương.

    Kết quả thăm khám cho thấy mắt bệnh nhân bị tổn thương quá nặng, vỡ nhãn cầu trái, không còn khả năng hồi phục. Vì thế các bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ mắt trái cho bệnh nhân. Sau mổ, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương.

    Nhận định về nguyên nhân gây tai nạn, bác sĩ Hoàng Cương – khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, trường hợp bệnh nhân được xác định tổn thương mắt do hỏa khí. Nguyên nhân rất có thể do trong lúc đốt vàng mã, bệnh nhân có đốt lẫn một số vật dụng dễ gây cháy nổ như: pin điện thoại, pin đồng hồ, bật lửa ga, cồn xoa bóp hoặc một số chai lọ thuốc…

    Bác sĩ Cương cảnh báo, những chấn thương ở mắt thường để lại di chứng rất nặng nề, thậm chí có thể mù mắt. Do vậy, người dân nên phòng tránh chấn thương, bảo vệ mắt, hạn chế tối đa những tai nạn có thể xảy ra bằng cách tránh xa những nơi nguy hiểm, trò chơi có tính sát thương cao, dễ cháy nổ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2112019-nguoi-dan-ong-34-tuoi-tre-mai-khong-gia-vi-ly-do-khong-the-ngo-a299245.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan