+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/9/2018: Tìm cách bắt rắn hổ mang chúa, người đàn ông bị cắn chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn chết

    Con rắn hổ chúa cắn chết người đàn ông.

    Ông Tang Anh Lý, Chủ tịch UBND xã Châu Hội (Quỳ Châu - Nghệ An) cho biết, một người đàn ông tại địa phương cố bắt sống rắn hổ mang trong chuồng gà và bị con rắn độc cắn chết.

    Khoảng 21h30, ngày 21/9, ông Lê Xuân Hòa (60 tuổi, trú tại xóm 3, làng Lâm Hội, xã Châu Hội) nghe tiếng gà kêu phía sau bếp nên đi xuống để kiểm tra thì phát hiện một con rắn hổ mang chúa đen dài bên trong chuồng gà.

    Ông Hòa cố tóm sống bằng được con rắn và bị con rắn độc cắn. Chứng kiến sự việc, vợ ông Hòa hốt hoảng hô hàng xóm đến cứu giúp.

    Ông Hòa được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Theo chủ tịch xã, sau khi cắn ông Hòa, người dân bắt được con rắn. Con rắn độc này dài khoảng 3m, nặng khoảng 2kg.

    Bé trai bị hoại tử ruột vì nuốt 9 viên bi nam châm

    Ngày 24/9, thông tin từ BV Quận Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh), vào lúc 5h, ngày 22/9, khoa Ngoại tổng quát của BV đã tiếp nhận và mổ cấp cứu thành công cho bệnh nhi là bé P.Q.L (10 tuổi, trú Dĩ An, Bình Dương) bị tắc ruột hoàn toàn do nuốt 9 viên bi vào ổ bụng từ 4 tuần trước.

    Theo thông tin bệnh nhi cung cấp thì cách đây khoảng 4 tuần, trong khi chơi với bạn bè, bệnh nhi đã nuốt 9 viên bi vào bụng. Do sợ bị mắng nên bé không dám nói với bố mẹ. Sau đó, bé thường xuyên bị đau bụng, bố mẹ đưa đi khám tại phòng khám gần nhà thì được chẩn đoán là bị rối loạn tiêu hóa. Mặc dù đã được uống thuốc nhưng bệnh không thấy đỡ.

    Tới 5h, ngày 22/9, bệnh nhi nhập khoa Cấp cứu BV quận Thủ Đức do đau bụng nhiều, bụng chướng và nôn ói. Sau khi khám, chụp X-quang, siêu âm và CT MRI, các bác sĩ (BS) chẩn đoán bệnh nhân bị tắc ruột do dị vật. Cần chuyển mổ cấp cứu gấp. 

    Bé trai và 9 viên bi được lấy ra từ ruột. 

    Trong khi tiến hành can thiệp mổ, BS bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị tắc ruột do 9 viên bi nam châm nằm ở 2 khoang ruột khác nhau. Một khoang chứa 7 viên và khoang còn lại chứa 2 viên. Hai nhóm bi nam châm hút 2 đoạn ruột lại với nhau gây tắc ruột hoàn toàn và gây hoại tử ruột.

    Các BS phải tiến hành cắt một đoạn ruột để lấy 9 viên bi ra, loại bỏ phần ruột bị hoạt tử và khâu nối lại ruột. Sau 3 giờ căng thẳng, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    4 chiếc răng giả rơi vào phế quản cụ ông 90 tuổi

    Cụ ông là người Thái Bình, đi làm răng giả và gặp sự cố rơi mất răng giả vào họng. Người bệnh lập tức được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Quá trình nội soi dạ dày đã không tìm thấy dị vật này và kết quả chụp phim X-quang phổi cho thấy dị vật trong đường thở.

    Do vượt quá khả năng can thiệp nên người bệnh được chuyển cấp cứu lên đến Bệnh viện Phổi Trung ương vào 11h45 ngày 23/9 trong tình trạng ho nhiều, khó thở.

    Cầu răng giả được bác sĩ gắp ra khỏi cơ thể bệnh nhân. 

    Các bác sĩ của Bệnh viện Phổi Trung ương đã khẩn trương tiến hành hội chẩn và quyết định nội soi phế quản cấp cứu để gắp dị vật khí quản, giải phóng tắc nghẽn đường thở.

    Dị vật được gắp ra là 1 cầu răng sứ 4 răng hàm dài 3,5cm đã bị rơi vào khí phế quản.

    Ngay sau khi dị vật được gắp ra, cụ ông lập tức cảm thấy dễ chịu, dễ thở hơn.

    Theo ThS.BS. Nguyễn Lê Nhật Minh, Trưởng khoa Nội soi chẩn đoán và can thiệp, ca gắp dị vật này là 1 kỹ thuật y khoa khó vì dị vật quá to và trơn nhẵn do răng giả làm bằng sứ.

    Cháu bé mới 5 ngày tuổi đã bị cắt bỏ gần 1 mét ruột

    Sau khi chào đời được 3 ngày, cháu T.B.M (Nam Định) bỗng nhiên xuất hiện triệu chứng nôn dịch xanh, dịch vàng và đi ngoài phân máu. Do không được điều trị kịp thời nên một phần ruột của M. đã bị hoại tử, phải cắt bỏ.

    Trước đó khi đi khám tại bệnh viện tuyến dưới, cháu M. được chẩn đoán viêm ruột và điều trị nội khoa, tuy nhiên tình hình không cải thiện và ngày càng trầm trọng.

    Khi chuyển lên BV Nhi Trung ương, bệnh nhi trong tình trạng kích thích, mất nước nên vật vã, quấy khóc. Bên cạnh đó, trẻ chướng bụng, đặt xông dạ dày ra dịch xanh, kiểm tra hậu môn thấy phân đen lẫn máu cũ.

    Sau khi thăm khám và chụp chiếu, các bác sĩ chẩn đoán, cháu M. không phải bị viêm ruột thông thường mà mắc phải căn bệnh “ruột quay bất toàn”, nguy hiểm tới tính mạng. Căn bệnh này làm mạc treo chung của ruột bị hẹp, khiến ruột non xoắn chặt lại.

    “Khi tiến hành phẫu thuật, phần ruột của cháu M. bị xoắn toàn bộ dẫn tới phù nề, tím ngắt và hoại tử. Chúng tôi phải tiến hành phẫu thuật lần 1 để cắt các phần ruột non bị hoại tử hoàn toàn”, thạc sĩ, bác sĩ Vũ Mạnh Hoàn, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp (BV Nhi Trung ương) cho biết.

    Sau đó 2 ngày, ca mổ lần 2 được tiến hành để kiểm tra, cắt đoạn ruột hoại tử, làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhi. Các bác sĩ thực hiện ca mổ lần 3 (sau đó 2 tuần) để nối lại ruột cho cháu M. Bệnh nhi đã phải cắt bỏ 80cm ruột, phần ruột được bảo tồn chỉ còn lại non nửa, khoảng 70cm.

    Theo bác sĩ Vũ Mạnh Hoàn, trường hợp cháu M., nếu nhập viện muộn hơn một vài ngày, tình trạng hoại tử ruột trầm trọng hơn thì các bác sĩ khó lòng cứu chữa.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2592018-tim-cach-bat-ran-ho-mang-chua-nguoi-dan-ong-bi-can-chet-a245222.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan