+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 26/10: Cậu bé có tên quá lạ khiến các bác sĩ giật mình tưởng nhầm lẫn

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cậu bé có tên quá lạ khiến các bác sĩ giật mình tưởng nhầm lẫn

    Theo thông tin được đăng tải, cách đây vài ngày, một bé trai 12 tuổi đã đến điểm tiêm chủng ở Nam Sumatra (Indonesia) để tiêm. Khi các bác sĩ ghi tên cậu bé vào sổ để chuẩn bị tiêm, họ đã tưởng mình nhìn nhầm hoặc ai đó đã ghi nhầm tên cậu bé.

    Những người có mặt tại điểm tiêm cũng cảm thấy khó tin khi biết bé trai 12 tuổi tên là Abcdef Ghijk Zuzu, có một khoảng cách giữa chữ F và chữ G để tách biệt tên và tên đệm. Một số người thậm chí cho rằng đây chỉ là một trò đùa nhưng giấy tờ đã chứng minh cậu bé quả thực có tên Abcdef Ghijk. Bé trai cũng mặc đồng phục đi học có thêu tên giống vậy.

    Chia sẻ về việc đặt cho con trai cái tên quá mức độc lạ, người cha cho hay tên gọi đó bắt nguồn từ mơ ước trở thành nhà văn, làm việc với những con chữ của ông. Theo cha của Abcdef, khi ông đi đăng ký giấy khai sinh cho con, người ở phòng đăng ký cũng tưởng ông đùa.

    tin tuc doi song ngay 2610 cau be co ten qua la khien cac bac si giat minh tuong nham lan1
    Bé trai 12 tuổi sở hữu cái tên độc lạ khiến ai nấy khó tin.

    Cái tên Abcdef Ghijk từng khiến bé trai 12 tuổi thường xuyên bị bạn học bắt nạt tại trường. Sau đó, cậu bé dần quen và cảm thấy thoải mái khi được chú ý nhờ cái tên của mình. Do tên khá khó phát âm, Abcdef thường ghi tên mình là Adef cho đơn giản.

    Cậu bé có 2 em trai là Attur (10 tuổi) và Ammar (2 tuổi). Được biết, người cha có ý định đặt tên con trai thứ và con trai út lần lượt là NOPQ RSTUV và XYZ (phát âm là siz) nhưng đã thay đổi suy nghĩ sau khi bàn bạc với vợ.

    Phẫu thuật nội soi lồng ngực kén khí phổi cho bệnh nhân 26 tuổi

    Báo Quảng Ngãi đưa tin, các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi vừa tiến hành thành công ca phẫu thuật nội soi lòng ngực kén khí phổi cho một bệnh nhân 26 tuổi. Được biết, bệnh nhân là anh N.V.T, trú tại thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

    Bệnh nhân được đưa đến viện trong tình trạng đau ngực phải đột ngột, khó thở. Qua thăm khám, các bác sĩ lập tức chẩn đoán bệnh nhân bị tràn khí màng phổi phải với lượng nhiều. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu dẫn lưu khoang màng phổi phải khẩn cấp.

    Trong quá trình cấp cứu dẫn lưu, các y bác sĩ đã khai thác tiền sử, bệnh nhân bị tràn khí tái phát đã 2 lần và đây là lần nhập viện thứ 3. Từ kết quả chụp CT scan lồng ngực, các bác sĩ nhận định, vỡ kén khí ở phổi phải gây nên hiện tượng tràn khí tái phát nhiều lần.

    Sau khi chẩn đoán, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi lồng ngực để xử lý tổn thương ở phổi phải. Các bác sĩ tiến hành gây mê hồi sức nội phế quản bằng ống carlen. Ekip phẫu thuật của khoa Ngoại tổng hợp tiến hành nội soi lồng ngực để xử trí tổn thương kén khí ở phổi bệnh nhân bằng dụng cụ cắt khâu nội soi endo stappler.

    Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 1,5 tiếng. Đây là là ca bệnh phức tạp, có thời gian xử lý kéo dài nhưng nhờ kỹ thuật phẫu thuật cao, các y bác sĩ phối hợp ăn ý nên bệnh nhân hầu như không mất máu. 3 ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã được rút dẫn lưu ngực, đi lại và sinh hoạt bình thường. Hiện, bệnh nhân đã xuất viện.

    Phẫu thuật thành công cứu bé sinh non bị suy hô hấp

    Theo VOV, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang vừa phẫu thuật thành công, cứu sống một bé sinh non bị suy hô hấp có mẹ mắc COVID-19. Cụ thể, trẻ sinh non là bé gái con của sản phụ T.T.C.L. (quê ở tỉnh Trà Vinh).

    tin tuc doi song ngay 2610 cau be co ten qua la khien cac bac si giat minh tuong nham lan3
    Em bé sơ sinh được các bác sĩ, nhân viên điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang chăm sóc. Ảnh: VOV

    Chị L. và chồng được điều trị cách ly ở tỉnh Tiền Giang do nhiễm virus SARS-CoV-2. Mới đây, sản phụ có dấu hiệu mệt, khó thở, trong khi đó, thai nhi chỉ mới được 34 tuần.

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật, hy vọng cứu được cả hai mẹ con sản phụ. Ngay sau phẫu thuật, em bé thở yếu, tím môi bị suy hô hấp và được chuyển sang khoa hồi sức tích cực, chống độc nhi của bệnh viện để tiếp tục điều trị.

    Với sự tận tâm và nỗ lực điều trị của các bác sĩ, bé sơ sinh dần cải thiện, thở bình thường bú sữa, hết vàng da. Được biết, sau khi sinh con, sản phụ đã qua đời do mắc COVID-19 với diễn biến nhanh và phức tạp.

    Bé sơ sinh không có người thân bên cạnh, do đó các bác sĩ và nhân viên điều dưỡng của bệnh viện đã cùng nhau chăm sóc và nuôi dưỡng em.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26-10-2021-cau-be-co-ten-qua-la-khien-cac-bac-si-giat-minh-tuong-nham-lan-a517253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan