+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/8/2019: Hai anh em tử vong sau bữa cơm với rượu và thịt chó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai anh em tử vong sau bữa cơm với rượu và thịt chó

    Hai anh em tử vong sau bữa cỗ có thịt chó - Ảnh: Minh họa

    Ngày 26/8, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp vừa tiếp nhận cấp cứu, xử trí 2 trường hợp ngộ độc trong cùng một gia đình.

    Theo đó, vào khoảng 15h ngày 25/8, bệnh viện tiếp nhận ông N.V.C (61 tuổi, ở xã Hiệp Hoà, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) và ông N.V.T (59 tuổi, em ruột ông N.V.C) trong tình trạng kích thích, gọi hỏi không đáp ứng, mạch nhanh, nhịp thở nhanh, da sạm, niêm mạc nhợt...

    Theo người nhà của bệnh nhân cho biết, sau khi ăn cơm trưa tại gia đình người hàng xóm, 2 anh em trở về gia đình với các biểu hiện mệt mỏi khó chịu trong người. Thấy dấu hiệu bất thường, gia đình đã đưa 2 anh em nhập viện.

    Ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu 2 bệnh nhân trên, các bác sĩ khẩn trương làm xét nghiệm với các chỉ số cho thấy có dấu hiệu suy gan cấp, tổn thương cơ tim cấp. Ngay sau đó cả 2 bệnh nhân được điều trị theo hướng ngộ độc cấp tính, biểu hiện suy gan cấp tính và có tổn thương cơ tim cấp nhưng do diễn biến bệnh nhanh phức tạp nên người anh đã tử vong lúc 19h30 cùng ngày. Người em đã được các bác sĩ hội chẩn và chuyển viện cấp cứu lên Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai nhưng trên đường di chuyển, bệnh nhân không qua khỏi và tử vong lúc 0h15 ngày 26/8.

    Chính quyền địa phương cho biết, trước đó, 2 anh em ông N.V.C được thuê đi phá dỡ một ngôi nhà gỗ trên địa bàn. Sau khi hoàn thành công việc, chủ nhà thiết đãi 2 anh em ông N.V.C cùng nhiều người khác món thịt chó mua ở quán, uống kèm rượu ổi và hai món hải sản.

    Sau bữa ăn 2 anh em ông N.V.C có những biểu hiện bất thường về sức khỏe trong khi những người cùng ăn bữa trưa đó vẫn bình thường.

    Hiện các cơ quan chức năng đang điều ra làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc này.

    Chiến dịch "cưa cẩm" ông lão 83 tuổi của cô gái xinh đẹp 27 tuổi

    Cụ ông Sudirgo cùng người vợ trẻ Nuraeni

    Ai nói tình yêu không có nhiều điều kỳ lạ thì đó là một quan niệm sai lầm bởi xoay quanh tình yêu là cả tỷ điều không ai chứng minh nổi.

    Ngày nay, dẫu biết tuổi tác đã không còn là rào cản của tình yêu, tuy nhiên, đôi khi người ta vẫn giật mình với những trường hợp kết hôn mà cô dâu và chú rể chênh lệch nhau lên đến cả thập kỷ.

    Điển hình như cặp đôi ông - cháu trong câu chuyện hy hữu này đây.

    Trúng tiếng sét ái tình với ông cụ 83 tuổi, cô gái Nuraeni 27 tuổi bắt đầu chiến thuật cưa cẩm. Mặc dù đối tượng hơn mình tới 56 tuổi nhưng với Nuraeni đó chẳng có vấn đề gì cả.

    Điều cô trăn trở là làm thế nào để “bạn trai” đồng ý kết hôn với mình.

    Cô ấy bắt đầu liên lạc và đến thăm ông với tần suất dày đặc. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cô đều tìm cách gần gũi.

    Cụ ông Sudirgo vốn là một thầy cúng, ông thường xuyên giúp đỡ mọi người, trong đó có bố mẹ của Nuraeni.

    Với Nuraeni, cụ ông Sudirgo đầy trí tuệ, và dĩ nhiên là cả sự cuốn hút nữa!

    Mưa dầm thấm lâu, cụ ông Sudirgo đã “đổ” trước sự chân tình và ngọt ngào của người tình ít tuổi hơn cả cháu mình. Thế là họ chính thức hẹn hò với nhau vào tháng 7 vừa qua.

    Vì quá yêu nên ông mặc kệ đúng sai. Ông hạ quyết tâm phải rước nàng về dinh, bất chấp sự chênh lệch tuổi tác và sự ngăn cấm của gia đình.

    7 người con của pháp sư Sudirgo chia sẻ, họ đã cố gắng ngăn cản chuyện tình trái khoáy giữa bố mình và cô gái trẻ. Họ yêu cầu Nuraeni từ bỏ ý định làm mẹ kế của họ và hãy tìm người khác mà cưới xin.

    Tuy nhiên, cô khẳng định cô sẽ không kết hôn với ai khác ngoài ông Sudirgo. Với sự quyết liệt này, các con của ông Sudirgo đành chào thua và gật đầu đồng ý. Đám cưới vào ngày 18/8 của họ diễn ra khá linh đình với sự góp mặt chúc phúc của bà con dân làng và quan viên hai họ.

    Đến tháng 8, cuối cùng cả hai đã về bên nhau, tổ chức một đám cưới khiến truyền thông Indonesia dậy sóng.

    Chữa ung thư vú bằng phương pháp lạ, người phụ nữ nhận hậu quả nặng nề

    Khối u của bà T. do không điều trị đúng phác đồ đã di căn, lở loét, sưng nề - Ảnh: Công lý

    Ngày 26/8, thông tin từ Bệnh viện K Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận bà N.T.T.T. (61 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) trong tình trạng ung thư vú di căn, lở loét, trực vỡ, sưng nề và chảy dịch mủ vàng vùng ngực, do chữa bệnh sai phương pháp.

    Theo lời kể, bà T. phát hiện ung thư vú cách đây khoảng 2 năm. Bà có đến bệnh viện thăm khám và điều trị phác đồ của bác sĩ. Thời gian này thể trạng của bà đáp ứng thuốc tốt, bà được chỉ định phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú và nạo vét hạch. Tuy nhiên, do tâm lý ngại đụng chạm dao kéo nên bà từ chối điều trị theo phương pháp này.

    Sau đó, bà T. về nhà tập pháp luân công, kết hợp năng lực nhà ngoại cảm và sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh với hy vọng khối u nhỏ lại. Tuy nhiên đến tháng 3/2019, khối u ở vú to lên nhanh và nhô cao, kèm theo đau đầu thường xuyên, thể trạng suy kiệt giảm 8kg.

    TS.BS Lê Hồng Quang - Trưởng khoa Ngoại vú - Bệnh viện K cho biết, chính quan niệm sai lầm đã khiến bệnh nhân T. bỏ lỡ cơ hội điều trị bệnh. Nếu bệnh nhân tuân thủ phác đồ điều trị và phẫu thuật ngay từ năm 2018, sau đó xạ trị thì cơ hội điều trị ổn định rất cao.

    Sau khi hội chẩn, kíp phẫu thuật của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ hoàn toàn khối u vú trái kích thước 8x12cm, cắt toàn bộ tuyến vú và một phần cơ ngực, vét hạch nách cho bệnh nhân T.

    Để tránh xảy ra những tình huống tương tự như bệnh nhân T., các chuyên gia y tế khuyến cáo, người bệnh nên tin tưởng và thực hiện theo phác đồ điều trị ung thư của bác sĩ. Việc tự ý điều trị sẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc, tiền mất tật mang, khiến người bệnh bỏ lỡ “giai đoạn vàng” của việc điều trị, ung thư sẽ phát triển đến giai đoạn muộn dẫn tới việc điều trị khó khăn hoặc không thể điều trị.

    Bên cạnh đó, để phát hiện sớm ung thư vú, người dân, ngay cả người trẻ cũng nên đi khám, kiểm tra định kỳ tuyến vú. Đặc biệt, những trường hợp trong gia đình có tiền sử người thân bị các bệnh ung thư thì nên tầm soát ung thư vú định kỳ, phụ nữ ở tuổi ngoài 40 nên tầm soát ung thư vú 6 tháng/lần.

    Bỏng nặng vùng kín vì thông tiểu bằng nước nóng

    Khoa Bỏng và Tạo hình, nơi bệnh nhân đang được điều trị - Ảnh: Dân trí

    Đó là trường hợp nữ bệnh nhân Nguyễn Thị T. (47 tuổi, ngụ tại Đắk Lắk) hiện đang phải nằm điều trị tại khoa Bỏng và Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM. Ngày 25/8, thông tin từ chồng bệnh nhân cho hay, hơn 1 tháng trước trong lúc dùng thang leo lên trụ cao khoảng 4m để chăm sóc cho cây tiêu thì vợ anh không may bị tai nạn té xuống đất phải nhập viện cấp cứu.

    Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xử lý tình trạng vỡ 1 đốt sống và xẹp 3 đốt sống khác. Sau phẫu thuật, bệnh nhân bị mất cảm giác nửa người phía dưới nhưng sức khỏa đã tạm ổn nên được bệnh viện chuyển sang cơ sở vệ tinh là Bệnh viện chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế (quận Tân Phú) để tiếp tục điều trị phục hồi chức năng.

    Trong quá trình nằm viện điều trị, bệnh nhân thường xuyên bị bí tiêu tiểu nên được một người nuôi bệnh cùng phòng “mách” dùng nước nóng cho thêm vài giọt dầu vào xông sẽ thông được tiêu tiểu. Bệnh nhân nhờ chồng đi lấy nước nóng đổ vào bô rồi ngồi vào xông. Tuy nhiên, do thương tích chấn thương cột sống gây mất cảm giác nửa cơ thể từ cột sống lưng trở xuống nên bệnh nhân không cảm nhận được sức nóng của hơi nước. Sau khi xông, toàn bộ vùng sinh dục, hậu môn và một phần mông của bệnh nhân bị bỏng nặng phải chuyển trở lại Bệnh viện Chợ Rẫy nhập vào khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình điều trị.

    Qua thăm khám, bác sĩ xác định bệnh nhân bị bỏng hơi nước 2% (độ III) tập trung ở 2 mông và tầng sinh môn. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị tích cực bằng kháng sinh, cắt lọc hoại tử. Để tránh nguy cơ nhiễm trùng hoại tử lan rộng, bệnh nhân buộc phải mở hậu môn tạm ra da ở vùng hông. Dự kiến bệnh nhân còn phải điều trị kéo dài để xử lý tình trạng bỏng ở tầng sinh môn và thực hiện ghép da trước khi chuyển hậu môn tạm về vị trí tự nhiên.

    Từ trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo, việc dùng hơi nóng của nước để xông thông tiểu là không có cơ sở khoa học. Những bệnh nhân trong quá trình điều trị ở các bệnh viện hoặc điều trị tại nhà nếu rơi vào tình trạng bí tiểu tiện, đại tiện cần nhanh chóng thông báo, nhờ sự hỗ trợ của nhân viên y tế để thực hiện biện pháp thông tiểu hoặc thụt tháo.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2782019-hai-anh-em-tu-vong-sau-bua-com-voi-ruou-va-thit-cho-a290404.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan