+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/2: Người đàn ông gây tranh cãi vì lì xì mỗi cháu “5 tỷ”

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/2/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông gây tranh cãi vì lì xì mỗi cháu “5 tỷ”

    Một người phụ nữ ở Bắc Kinh (Trung Quốc) mới đây đã đăng tải hình ảnh phong bao lì xì do một người chú tặng cho các con của mình, bên trong là 2 tờ tiền đều in con số 5.000.000.000. Nhìn số tiền lì xì tới “5 tỷ” mỗi phong bao, người phụ nữ không khỏi ngỡ ngàng, thậm chí còn nghi ngờ liệu đó có phải tiền giả hay không.

    Thế nhưng, chị cho rằng người chú sẽ không lì xì tiền giả cho các con mình. Sau khi lên mạng tìm hiểu, người phụ nữ mới biết những tờ tiền này thực chất là tiền Zimbabwe. Một tờ tiền 5 tỷ Zimbabwe hiện chỉ tương đương với 0,5 NDT (khoảng 1.780 đồng). Như vậy, tổng giá trị của 2 bao lì xì là 1 NDT (khoảng 3.500 đồng).

    tin tuc doi song ngay 32 nguoi dan ong gay tranh cai khi li xi cho chau 5 ty1
    Người đàn ông gây tranh cãi vì lì xì cho mỗi cháu tới 5 tỷ. 

    Sau khi đăng tải, câu chuyện của người phụ nữ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số cư dân mạng cho rằng người chú quá keo kiệt khi lì xì cho cháu ít tiền như vậy. Một số khác lại bày tỏ quan điềm rằng lì xì chỉ mang ý nghĩa chúc phúc, không quan trọng giá trị bao nhiêu.

    Đột nhập vào nhà nhưng không trộm mà có hành động bất ngờ

    Trang Albuquerque Journal dẫn thông tin từ văn phòng cảnh sát trưởng quận Santa Fe, cuối tuần qua, một người đàn ông đã đột nhập vào căn nhà ở ngoại ô Santa Fe, bang New Mexico (Mỹ) chỉ để ngủ một giấc, đi tắm và ăn tối, uống bia.

    Chủ nhà không khỏi sững sờ khi phát hiện kẻ đột nhập. Tuy có một khẩu súng trường AR-15 nhưng nghi phạm không đe dọa chủ nhà, cũng không lấy bất cứ đồ trang sức hay tài sản nào. Trái lại, người đàn ông đưa cho chủ nhà 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) xem như "khoản bồi hoàn cho chiếc cửa sổ mà anh ta đã làm vỡ".

    Nghi phạm được mô tả là một người đàn ông cao 1,8m và gần 30 tuổi. Báo cáo cho biết anh ta thậm chí còn kể cho chủ nhà chuyện đang chạy trốn một số người và gia đình đã bị sát hại ở phía đông Texas, còn ô tô bị hỏng bên ngoài Santa Fe. Chủ nhà nói với giới chức trách rằng người đàn ông tỏ ra “rất hổ thẹn và hối lỗi”.

    Kịp thời cấp cứu bé trai 5 tuổi bị hóc đồng xu

    Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa kịp thời cứu sống một bệnh nhi bị hóc dị vật rất nguy hiểm. Được biết, bệnh nhi là một bé trai 5 tuổi, nhập viện trong tình trạng có dị vật mắc ngang chặn bít thực quản đoạn trên.

    tin tuc doi song ngay 32 nguoi dan ong gay tranh cai khi li xi cho chau 5 ty2
    Dị vật là đồng xu mắc kẹt ở cổ của bệnh nhi. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Qua khai thác bệnh sử, các bác sĩ nắm được thông tin bệnh nhi cùng bố mẹ sang nhà họ hàng chúc Tết. Trong lúc nô đùa cùng các anh em, bạn bè đồng trang lứa, bệnh nhi lấy đồng xu ngậm chơi rồi bất ngờ nuốt và nghẹn ở cổ họng.

    Phát hiện sự việc và thấy con ho sặc sụa liên tục, bố mẹ bệnh nhi lập tức đưa con đến bệnh viện cấp cứu. Nhờ chẩn đoán và phát hiện dị vật sớm, ekip y bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật thành công, lấy đồng xu ra khỏi thực quản bệnh nhi.

    Theo các bác sĩ, nếu dị vật bị mắc kẹt ở ngã ba hầu họng và đường thở, bệnh nhi sẽ bị khó thở nguy kịch. Nếu mắc ở đường tiêu hóa không được xử lý đúng và kịp thời, bệnh nhi sẽ bị nhiễm loét, rò thủng thực quản và viêm loét dạ dày với nhiều hệ lụy khó lường. Dị vật nếu nằm lâu ngày cũng làm tổn thương, thậm chí là thủng thực quản dạ dày.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-2-2022-nguoi-dan-ong-gay-tranh-cai-vi-li-xi-moi-chau-5-ty-a527489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan