+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/4: Người đàn ông nhận cái kết đắng khi giật điện thoại của cô gái trẻ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/4/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông nhận cái kết đắng khi giật điện thoại của cô gái trẻ

    Theo Daily Mail, sự việc xảy ra tại bang Amazonas của Brazil vào ngày 25/3 vừa qua. Các nhân chứng kể lại, cô gái trẻ đang đứng đợi taxi ở lề đường thì một người đàn ông có thân hình vạm vỡ tiến đến rồi bất ngờ giật chiếc điện thoại trên tay cô và bỏ chạy.

    Ngay lập tức, cô gái đuổi theo và đè người đàn ông xuống đất, giữ chặt anh ta bằng một đòn khóa cổ từ phía sau trong lúc đợi cảnh sát đến áp giải anh ta về đồn. Đoạn video cho thấy cô gái hành động vô cùng dứt khoát, mạnh mẽ và bình tĩnh. Những người xung quanh thậm chí còn hò reo và vỗ tay tán thưởng cô gái tự tay bắt kẻ xấu.

    ten-cuop-giat-dien-thoai-cua-co-gai-roi-chay-mat-sau-do-nhan-ket-tham.mp4

    Thông tin cụ thể về vụ việc và kết quả điều tra hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, cư dân mạng không khỏi xuýt xoa thán phục cô gái trẻ đầy bản lĩnh và dũng cảm sau khi xem đoạn video ghi lại sự việc. Hiện, đoạn video này vẫn đang “gây bão” cộng đồng mạng.

    "Cô gái ngầu quá xá. Xem clip đã mắt ghê", “"Cái kết đắng cho tên cướp. Thanh niên đi cướp không xem ngày, không may gặp đúng cô gái không phải dạng vừa", "Cô ấy thật mạnh mẽ và cuốn hút. Khâm phục, nếu đổi lại là mình thì chỉ có nước đứng khóc"… là một số bình luận của cư dân mạng.

    Bé gái 15 tuổi chiến thắng COVID-19 sau 108 ngày điều trị

    Ngày 2/4, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin về trường hợp của bệnh nhi Đ.T.N.Q (15 tuổi, trú tại Nhơn Trạch, Đồng Nai). Theo đó, tháng 12/2021, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) tiếp nhận bệnh nhi nhập viện trong tình trạng mắc COVID-19, suy hô hấp nặng, viêm phổi và nhiễm trùng huyết.

    Bệnh nhi lập tức được cho thở máy thông số cao, tuy nhiên diễn biến xấu rất nhanh, tổn thương đa cơ quan nặng. Các bác sĩ liên tục điều trị cho bệnh nhi với kháng sinh phổ rộng, kháng đông, kháng viêm. Thế nhưng, sau 4 ngày, phổi của bệnh nhi bị tổn thương nặng, buộc chỉ định can thiệp ECMO. Suốt thời gian chạy ECMO, có những lúc tình trạng bệnh nhi quá nặng, tưởng chừng không thể qua khỏi.

    tin tuc doi song ngay 34 nguoi dan ong nhan cai ket dang sau khi giat dien thoai cua co gai tre
    Bệnh nhi 15 tuổi chiến thắng COVID-19 sau 108 ngày điều trị. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Trải qua 80 ngày, tình trạng của bệnh nhi tiến triển tốt hơn, ngưng được ECMO và cai máy thở, sau đó được chuyển qua thở áp lực dương đường mũi và điều trị viêm phổi ở khoa Hô hấp 1. Sau thời gian dài chống chọi bệnh nặng, bệnh nhi gặp nhiều tổn thương về thể chất và tâm lý. Các bác sĩ khoa Hô Hấp đã phối hợp cùng khoa Dinh Dưỡng, Vật lý trị liệu, Tâm lý xây dựng các liệu pháp phục hồi chức năng cho bệnh nhi.

    Bệnh nhi được tập vật lý trị liệu hô hấp mỗi ngày để cải thiện chức năng phổi, tối ưu hóa chế độ ăn, bổ sung năng lượng, vitamin và khoáng chất cần thiết để hồi phục sức khỏe. Sau tổng cộng 108 ngày chiến đấu với bệnh tật, bệnh nhi đã được xuất viện về nhà. Được biết, đây là môt trong những bệnh nhi mắc COVID-19 có tình trạng nguy kịch và thời gian điều trị ECMO khá dài ở Việt Nam.

    Phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u nặng 2kg cho bệnh nhân 54 tuổi

    Chiều ngày 2/4, Bệnh viện Lâm Hoa (tỉnh Thái Bình) cho biết khoa Ngoại tổng hợp của đơn vị này vừa phẫu thuật, cắt bỏ thành công khối u mô đệm dạ dày nặng tới 2kg cho nam bệnh nhân 54 tuổi ở huyện Đông Hưng.

    Đại Đoàn Kết dẫn lời bác sĩ Nguyễn Công Hóa, Phó Giám đốc bệnh viện, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho biết, cách thời điểm nhập viên 2 tuần, bệnh nhân có các biểu hiện đau tức bụng thượng vị, ợ hơi, không nôn, không sốt, không đại tiểu tiện được, sờ thấy khối vùng thượng vị.

    tin tuc doi song ngay 34 nguoi dan ong nhan cai ket dang sau khi giat dien thoai cua co gai tre1
    Bệnh nhân hiện đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Kết quả chụp CT Scaner bụng có tiêm thuốc cản quang cho thấy có một khối hỗn hợp tỷ trọng (dịch và tổ chức) kích thước lớn, chia thùy múi nằm giữa gan trái lách bao quanh dạ dày của bệnh nhân, gây hiệu ứng khối với các tạng xung quanh.

    Bác sĩ Hóa cho biết sờ có khối vùng thượng vị lệch trái kích thước khoảng 15x15 cm, mật đồ mềm, ranh giới tương đối rõ, ấn đau tức thượng vị. Bệnh nhân sau đó được chẩn đoán bị u mô đệm đường tiêu hóa (GIST). Ekip phẫu thuật nhanh chóng tiến hành phẫu thuật, lấy bỏ khối u và cắt dạ dày hình chêm ở nơi xuất phát (mặt trước phình vị lớn dạ dày), khâu phục hồi lại dạ dày.

    Khối u được lấy bỏ có kích thước khoảng 15x20 cm, nặng 2kg, chiếm toàn bộ vùng hạ sườn trái, đè đẩy các tạng xung quanh của bệnh nhân. Khi xét nghiệm mô bệnh học cho kết quả phù hợp với chẩn đoán. Bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện sau 10 ngày theo dõi, chăm sóc phục hồi sức khỏe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-4-2022-nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-dang-khi-giat-dien-thoai-cua-co-gai-tre-a533058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan