+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/5/2019: Cặp vợ chồng trẻ bị sét đánh khi đang ở trong chòi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cặp vợ chồng trẻ bị sét đánh khi đang ở trong chòi

    Đang ngồi ở trong chòi cặp vợ chồng bất ngờ bị sét đánh - Ảnh: Minh họa.

    Chiều 29/5, thông tin từ trung tâm Y tế huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, đơn vị đang chữa trị cho một cặp vợ chồng bị sét đánh trúng.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 28/5, vợ chồng anh Thò Bá Lâu và chị Vừ Y Pà đang đi làm nương rẫy thì trời mưa to, kèm sấm sét. Hai vợ chồng vừa vào chòi thì bất ngờ sét đánh trúng. Hậu quả anh Lâu bất tỉnh, chị Pà bị văng ra xa.

    Khi chị Pà tỉnh dậy thì thấy chồng bị sét đánh trúng cổ, nên đã tìm cách liên lạc với người nhà. Nhận được tin, nhưng vì mưa gió nên sau gần 6 tiếng đồng hồ người thân mới đến được chòi và đưa anh Thò Bá Lâu về bản, sau đó thuê xe ô tô chở đi cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

    Theo các bác sĩ, vợ chồng anh Thò Bá Lâu được đưa vào bệnh viện vào 0h ngày 29/5. Trong đó, vùng cổ anh Lâu bị cháy sém 1 vòng như dây đeo cổ và có bọng nước chưa vỡ với kích thước 2x2cm, vùng bẹn phải có vài nốt bọng nước chưa vỡ, đau đầu, ù tai nhẹ, đau lưng. Còn chị Vừ Y Pà tai bị ù, đau phần lưng.

    Hiện tại hai vợ chồng đang được điều trị, theo dõi tại khoa Hồi sức cấp cứu của trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

    Nga thử nghiệm lâm sàng thuốc chữa ung thư di căn

    Thử nghiệm thuốc chữa ung thư di căn - Ảnh: Minh họa

    Đây là thông tin vừa được Hiệp hội ung thư lâm sàng Nga đưa ra trong cuộc họp báo ngày 28/5 tại Moscow. Theo Giáo sư Sergey Tyalyandin, Chủ tịch Hiệp hội ung thư lâm sàng Nga, Bộ Y tế Nga đã cấp giấy phép tiến hành nghiên cứu lâm sàng thuốc chống ung thư Alofanib. Đây là dự án đã phát triển trong 6 năm qua và thu được kết quả tốt từ các thử nghiệm tiền lâm sàng trên cơ thể động vật như chuột, dơi và thỏ.

    Alofanib sẽ được dùng dưới dạng lỏng, đưa vào tĩnh mạch bệnh nhân, với liều lượng phù hợp dưới sự giám sát của chuyên gia trong từng giai đoạn.

    Thuốc Alofanib được công ty Ruspharmtech của Nga đăng ký cấp bằng sáng chế ở Nga, các quốc gia thuộc Liên minh kinh tế Á - Âu, Mỹ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc.

    Ung thư dạ dày là căn bệnh ung thư phổ biến ở Nga cũng như ở nhiều nước, mỗi năm có thể gây ra 800.000 ca tử vong trên khắp thế giới. Thử nghiệm lâm sàng mở rộng giai đoạn 1 bắt đầu được triển khai ở những bệnh nhân ung thư dạ dày di căn, những người không đáp ứng với các phương pháp điều trị tiêu chuẩn.

    Nghiên cứu sẽ được tiến hành tại một số thành phố của Nga, trong đó có Moscow và St. Petersburg. Thử nghiệm này chỉ được tiến hành với các công dân Nga và mất ít nhất là 1 năm trong chu kỳ đầu tiên.

    Bé trai bị ngã vỡ ruột khi tập xe đạp

    Bệnh nhi Đ.Q.K. được bác sĩ thăm khám sau phẫu thuật - Ảnh: Ngày nay

    Vừa qua, Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho bệnh nhi Đ.Q.K. (trú tại Yên Lập, Phú Thọ) bị chấn thương vỡ ruột non do bị ngã khi tập xe đạp.

    Bé K. nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, da niêm mạc nhợt, đau bụng âm ỉ, sốt cao gần 40 độ, không đại tiểu tiện được.

    Kết quả thăm khám cho thấy, bé K. bị viêm phúc mạc do vỡ tạng rỗng, chấn thương bụng kín (vỡ ruột non). Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật nội soi cấp cứu. Quá trình mổ các bác sĩ đã nội soi ổ bụng, thăm dò tìm và khâu vị trí ruột non bị vỡ, rửa sạch ổ bụng, kiểm tra kỹ các tạng.

    Ca phẫu thuật thành công, bệnh nhi qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, để đảm bảo thể trạng, bệnh nhi tiếp tục được chỉ định điều trị bằng kháng sinh, bù dịch nuôi dưỡng hoàn toàn bằng tĩnh mạch. Hiện bé K. có thể đi lại bình thường và bắt đầu ăn uống nhẹ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3052019-cap-vo-chong-tre-bi-set-danh-khi-dang-o-trong-choi-a277615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan