+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/1/2019: Ông bố cắn cá sấu cứu sống con trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 31/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 31/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông bố cắn cá sấu cứu sống con trai

    Diego Abulhasan, 12 tuổi, đang bơi cùng em trai ở một con sông gần nhà, tại thị trấn Balabac (Palawan, Philippines) thì bất ngờ bị một con cá sấu tấn công và kéo ra xa.

    Anh Tejada Abulhasan nghe được tiếng kêu cứu của con đã tức tốc lao xuống sông. Anh dùng tấm ván đánh liên tục vào mình cá sấu, vào mõm nó nhưng con vật ngoan cố không nhả ra.

    Gần như tuyệt vọng, anh túm lấy chân con cá sấu và cắn mạnh vào đó. Thật kỳ diệu, con cá sấu thả cậu bé ra và nhanh chóng biến mất. Người cha sau đó đưa con mình đến bệnh viện, theo MSN.

    Cậu bé Diego nằm viện hai đêm, có vài vết sẹo dài, may mắn không quá nghiêm trọng.

    Anh Tejada đưa con trai đến viện. Ảnh: MSN.

    Sản phụ tử vong sau khi uống rượu gừng làm ấm bụng

    Chiều ngày 30/1, bác sĩ Bùi Minh Trạng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) xác nhận thông tin một sản phụ 26 tuổi ở TP.HCM uống rượu gừng giữ ấm bụng suốt 2 tháng sau sinh đã tử vong.

    Bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện trong tình trạng ngộ độc rượu, suy gan nặng. Dù cố gắng cứu chữa song bệnh nhân không qua khỏi.

    Gia đình cho hay, trước đó sản phụ đã uống rượu ngâm gừng suốt hai tháng liền sau sinh.

    Nghe lời nhiều người khuyên, mỗi ngày sản phụ đều đặn uống 1 ly rượu gừng với mục đích làm ấm bụng. Rượu được sản sản xuất tại nhà.

    Theo tiến sĩ Trương Thị Ngọc Lan, Viện phó Viện Y dược học dân tộc TP.HCM, việc sử dụng rượu gừng cho phụ nữ sau khi sinh nở là khá phổ biến. Nhưng đa số rượu gừng chỉ dùng để xoa bóp bên ngoài cơ thể, chứ chưa thấy trường hợp sản phụ nào uống rượu gừng.

    Bà Lan cho biết thêm, nguyên tắc sau sinh sản phụ thường mất máu nhiều, các lỗ chân lông nở ra và dễ bị nhiễm lạnh. Nên, rượu ngâm với gừng rất nóng có tác dụng giữ ấm, khép lỗ chân lông, chống nhiễm lạnh. Trong khi đó, sản phụ này mới sinh, phải cho con bú mà uống rượu gừng liên tục trong 2 tháng là khổng thể hiểu nổi.

    Tiến sĩ Lan phân tích nguyên nhân tử vong, có hai khả năng sau khi uống rượu gừng. Một là sản phụ giữ ấm sai chỉ định, dùng trúng cồn công nghiệp gây ngộ độc. Hai là vì rượu kết hợp với gừng quá nóng mà uống trong thời gian dài khiến gan (và cả ruột) bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng nề.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Bé gái sơ sinh nặng 3kg bị bỏ rơi tại bệnh viện

    Tối 30/1, bác sĩ Nguyễn Thế Phiệt, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Cấp cứu - Nhi (thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, đơn vị này đang chăm sóc chu đáo cho 1 bé gái sơ sinh vừa bị bỏ rơi phía sau hành lang nhà làm việc của khoa.

    Trước đó, vào chiều tối 29/1, trong lúc đang chăm sóc cháu bị ốm nằm điều trị tại Khoa Cấp cứu – Nhi (Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), một phụ nữ bất ngờ nghe tiếng khóc trẻ con phát ra phía sau hành lang của khoa.

    Khi đi lại gần quan sát, người phụ nữ này phát hiện một bé gái được bọc chăn kỹ càng cùng với hai túi đồ trẻ sơ sinh, nên đã đưa cháu bé vào Khoa Cấp cứu - Nhi để các bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe. Qua thăm khám, cho thấy bé gái này có cân nặng khoảng 3kg, dây rốn chưa rụng, khoảng 5-8 ngày tuổi.

    Bé gái sơ sinh được chăm sóc chu đáo

    Sau khi được các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà chăm sóc tận tình, chu đáo, tắm rửa, thay băng rốn, cho uống sữa, lấy máu làm xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe, bé gái đã hồng hào trở lại.

    Tiếp đó, tổ công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà đã cắt cử người đến chăm sóc và hỗ trợ mua sữa, bỉm cho bé gái.

    Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi ở Hải Phòng ngừng tim do sặc chuối

    Ngày 30/1, đại diện bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, bệnh viện vừa tiến hành cứu chữa kịp thời cho một bệnh nhân là bé trai 8 tháng tuổi thoát khỏi cơn nguy kịch.

    Bé Đỗ Phúc N. đang được điều trị tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, tình hình sức khỏe tiến triển tốt.

    Cụ thể, bệnh nhi là Đỗ Phúc N., sinh 7/5/2018, con chị Lê Thị X. (trú tại phường Đồng Hòa, quận Kiến An, TP.Hải Phòng). Vào thời điểm xảy ra sự việc, bé N. được mẹ lấy thìa đút chuối tiêu cho ăn.

    Đang lúc cho con ăn, chị X. lại giở giấy tờ ra xem và quên bẵng cho con ăn tiếp. Lúc này, bé N. tự cầm chuối ăn và lên cơn sặc, giãy giụa. Chị X. giật mình quay lại thấy con trai toàn thân tím tái, ngưng thở.

    Quá hoảng sợ, chị X. vừa ôm con vừa đưa vào khoa Cấp cứu của bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

    Bác sĩ Dương Văn Đoàn - Phó khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Trẻ em Hải Phòng thông tin thêm: Bệnh nhân Đỗ Phúc N. nhập viện chiều 23/1 trong tình trạng  tím tái toàn thân, ngừng thở, ngừng tim. Ngay lúc đó, bác sĩ trực tại khoa Cấp cứu đã phát lệnh báo động đỏ toàn diện vì đây là ca bệnh tối khẩn cấp, đồng thời tập trung đội ngũ y bác sĩ cấp cứu tim phổi tại chỗ nhằm cứu sống cháu bé.

    Vài phút sau, tim bé N. đã đập trở lại, cả ekip tạm thở phào. Sau đó, bệnh nhi được thở máy 1 ngày.

    Đến chiều 24/1, bé N. đã được nội soi kiểm tra để hút các bọt của dị vật còn sót ra ngoài. Hiện tại, thể trạng sức khỏe bé đã được cải thiện, cai được máy thở.

    Với tiến triển này, bệnh nhi N. sẽ được xuất viện trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

    Bác sĩ bệnh viện Trẻ em Hải Phòng khuyến cáo, qua sự việc trên, các bà mẹ, người thân khi chăm trẻ cần tập trung quan tâm, giám sát, theo dõi trẻ, phòng tránh những rủi ro, sự cố ngoài ý muốn như trường hợp bé trai 8 tháng tuổi nói trên.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3112019-ong-bo-can-ca-sau-cuu-song-con-trai-a261636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan