+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/9/2020: Cặp vợ chồng Anh tìm nhân viên chuyển nhà khỏa thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/9/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cặp vợ chồng Anh tìm nhân viên chuyển nhà khỏa thân

    Nhiều người dân tại châu Âu theo đuổi chủ nghĩa tự nhiên. (Ảnh: Florida Today).

    Trên trang chủ của Shift, dịch vụ chuyển nhà tại Anh, mới đây đăng tải thông báo tìm người hỗ trợ chuyển nhà cho khách hàng.

    Ngoài các điều kiện cần có thông thường như sức khỏe, điều khiến thông báo này thu hút sự chú ý của nhiều người là yêu cầu có phần lạ lùng: Nhân viên trong lúc làm việc phải khỏa thân, theo Ladbible.

    Trong thông báo, Shift cho biết khách hàng là một cặp vợ chồng theo chủ nghĩa tự nhiên, đã liên hệ với mong muốn tìm người nhận việc "theo yêu cầu", hỗ trợ hai người trong lần chuyển nhà vào tháng 9.

    "Họ sẵn sàng trả 2.600 USD cho người nhận việc này, chủ yếu là chấp nhận yêu cầu làm việc trong khi không mặc quần áo", thông báo trên trang web ghi.

    Khi người vợ liên hệ và bày tỏ mong muốn, các nhân viên tại Shift cho biết phần mô tả yêu cầu này không có trong danh mục của công ty nên không thể điều nhân viên hỗ trợ. Đổi lại, công ty sẵn sàng giúp đăng một thông báo tuyển dụng công khai để giúp đỡ hai vợ chồng.

    "Chắc là sẽ cần một chiếc xe tải lớn vì chúng tôi có khá nhiều thứ cần mang theo. Tôi biết điều này nghe có vẻ khá lạ nhưng tôi và chồng đều theo chủ nghĩa tự nhiên, không mấy khi mặc quần áo nên chúng tôi hy vọng tìm được một người hỗ trợ cũng trong tình trạng (khỏa thân) tương tự", người vợ viết.

    Cô cho biết thêm hai vợ chồng thường không có yêu cầu như vậy đối với người làm dịch vụ. Tuy nhiên do lần này là chuyển nhà, có người lạ vào không gian riêng tư và sẽ chạm vào đồ đạc nên cả hai hy vọng nhân viên có thể đáp ứng yêu cầu trên để họ cảm thấy thoải mái.

    Khi được chia sẻ công khai, trừ yếu tố khỏa thân, công việc này được nhiều người nhận xét không mấy khó khăn khi chỉ phải giúp dọn đồ đạc, di chuyển trong quãng đường 80 km từ Reading đến London.

    Tại một số nước như Anh, Pháp, Đức, việc một người theo chủ nghĩa tự nhiên, thường khỏa thân là chuyện bình thường.

    Lối sống này còn được gọi là Free Body Culture - văn hóa giải phóng cơ thể. Họ coi việc khỏa thân ở phòng tắm hơi, bể bơi, công viên hay bãi biển là điều bình thường, tất nhiên vẫn tuân theo quy định ăn mặc ở từng khu vực. Hiện, một số điểm nghỉ mát, công viên ở châu Âu còn có khu vực riêng cho người theo chủ nghĩa tự nhiên.

    Bị thanh thép xuyên dọc thân, người phụ nữ sống sót thần kỳ

    Thanh thép lấy ra từ cơ thể chị Tương.

    Vào khoảng 8h sáng 27/8, xe cứu thương chở bệnh nhân tới phòng cấp cứu của bệnh viện Phương Đông thuộc Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bệnh nhân là một người phụ nữ họ Tương, một nữ công nhân xây dựng, đã bị một thanh thép gỉ dài xiên qua người từ hông phải. Vai phải của chị Tương có một vết rách rõ ràng, quần áo dính đầy máu và trông chị vô cùng đau đớn.

    Theo truyền thông địa phương, chị Tương đã rơi từ độ cao hơn 3m trong quá trình làm việc tại công trường xây dựng, khiến một thanh thép xuyên qua người. Chia sẻ với phóng viên, các công nhân có mặt tại hiện trường nói rằng, máu của chị Tương lúc đó “phun ra như một đài phun nước trước khi anh ta chưa kịp nhận ra chuyện gì đang xảy ra”.

    Sau đó, các đồng nghiệp của chị Tương nhanh chóng cắt ngắn thanh kim loại rồi đưa chị tới bệnh viện cấp cứu. Bức ảnh chụp X-quang cho thấy, thanh thép đã nhô ra khỏi vai của chị Tương, toàn bộ phần cơ thể bên phải của chị đều bị thanh thép xiên qua chẳng hạn như thành ngực trước, phổi, gan, bụng, xương chậu, mông.

    Tuy nhiên, chủ yếu là chị Tương bị tổn thương gan và phổi, cụ thể chị bị tràn khí màng phổi. Chị Tương đã bị chảy máu rất nhiều và trong tình trạng nguy kịch, cần phải phẫu thuật ngay để lấy thanh thép ra.

    Cuối cùng, ca phẫu thuật diễn ra thành công sau 3 tiếng chạy đua với thời gian. Thanh thép khi lấy ra khỏi cơ thể chị Tương khiến mọi người đều phải thốt lên kinh hãi và ai nấy đều nhận định rằng chị còn sống là một kỳ tích. Bởi lẽ thanh thép này dài tới 71 cm, tuy đâm xuyên qua cơ thể chị Tương nhưng may mắn thay lại không đâm trúng các cơ quan quan trọng và mạch máu chính.

    Hiện chị Tương đang trong tình trạng ổn định, hồi phục rất tốt tại bệnh viện.

    Bệnh nhân 57 tuổi tử vong do sốt xuất huyết

    Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, trên địa bàn TP.Hà Nội vừa ghi nhận thêm một ca tử vong do sốt xuất huyết, bệnh nhân là nữ (57 tuổi, trú tại Hà Nội).

    Bệnh nhân đến khám và xét nghiệm được phát hiện sốt xuất huyết. Lúc đó, men gan của bệnh nhân tăng cao và bắt đầu suy gan, suy thận, suy đa tạng.

    Ban đầu, bệnh nhân đến khoa Cấp cứu A9 được lọc máu và chuyển đến điều trị tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới. Sau nửa ngày, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực để chạy ECMO (tim, phổi nhân tạo) và hồi sức nhưng bệnh nhân đã tử vong vào sáng 1/9.

    Đây là ca bệnh tử vong thứ 2 tại Hà Nội trong vòng nửa tháng nay, đều tự điều trị tại nhà. Trước thực tế này, các bác sĩ đã lên tiếng cảnh báo: khi có triệu chứng của sốt xuất huyết, người dân cần đến ngay cơ sở y tế tránh những biến chứng nguy hiểm, không tự ý điều trị bệnh tại nhà.

    Hiện tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới đang tiếp nhận và điều trị cho 5 bệnh nhân sốt xuất huyết nặng.

    Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính từ đầu năm 2020 đến nay, thành phố ghi nhận 1.574 trường hợp mắc sốt xuất huyết. So với cùng kỳ năm 2019, số ca mắc giảm 1.612 trường hợp (cùng kỳ năm 2019 ghi nhận 3.186 trường hợp).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-392020-cap-vo-chong-anh-tim-nhan-vien-chuyen-nha-khoa-than-a337412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan