+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/9/2018: Mất nửa bộ não vì lạm dụng nước tăng lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mất nửa bộ não vì lạm dụng nước tăng lực

    Austin trước mắt còn phải trải qua cuộc điều trị kéo dài khác.

    Vào một buổi sáng, chị Brianna thức dậy trong tiếng gọi hoảng loạn của mẹ chồng. Bà thông báo cho chị một tin vô cùng sốc: ‘Austin gặp tai nạn rồi'. Trong phút chốc, phổi của Brianna như thắt chặt lại, chị không thở nổi vì lo sợ có điều chẳng lành xảy ra đối với chồng mình.

    Khi mọi người có mặt trong bệnh viện, các bác sĩ thông báo Austin bị xuất huyết não nặng. Qua hàng loạt xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán Austin bị bệnh do thói quen uống nước tăng lực.

    Vợ của Austin, chị Brianna cho biết, khoảng thời gian gần đây, do áp lực công việc nên chồng của cô đã phải sử dụng đến nước tăng lực để giúp tinh thần tỉnh táo hơn. Từ đó, Austin ngày càng nghiện nặng và uống nước tăng lực nhiều lần trong ngày.

    Cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ. Austin luôn trong tình trạng hôn mê. Ngày hôm sau, anh tiếp tục phải trải qua ca phẫu thuật não thứ hai, kéo theo là hàng loạt những cơn động kinh, đột quỵ, phù nề não.

    Các bác sĩ đã phải loại bỏ nửa bộ não và phần xương hộp sọ phía trước của Austin do hậu quả của việc xuất huyết não. Anh hiện tại rất yếu, phải ngồi xe lăn, tất cả hoạt động thường ngày phải tập luyện lại từ đầu nhờ bàn tay của vợ.

    Bệnh viện Mỹ bị tố tắc trách khiến bé gái tử vong

    Gia đình bé Melanie Sanders cho rằng cái chết của bé là do nhiễm khuẩn từ bệnh viện CHOP. Ảnh chụp màn hình.

    Trong đơn kiện, nguyên đơn cáo buộc rằng một cuộc khám mắt bị nhiễm khuẩn năm 2016 đã làm 23 trẻ sơ sinh tại đơn vị chăm sóc tích cực sơ sinh của bệnh viện bị bệnh và dẫn đến cái chết của ít nhất một trẻ, Fox News ngày 1/9 đưa tin.

    Cụ thể hơn, theo Philly.com, trong số 43 bé khám mắt tháng 8/2016 thì 23 trẻ nhiễm adenovirus. Tất cả các bé được chẩn đoán đều có triệu chứng về hô hấp, đặc biệt, 5 ca bị bệnh viêm phổi và 11 ca có triệu chứng liên quan đến mắt. Ngoài ra, 9 người lớn - gồm 6 y tá và 3 phụ huynh - cũng bị bệnh.

    Gia đình bé Melanie Sanders, sinh non vào tháng 5/2016, cho biết bé được chẩn đoán bị bệnh mắt và chuyển sang CHOP hồi tháng 7 cùng năm. Ở đây, bé trải qua một loạt thủ tục khám mắt. Sau đó, Melanie Sanders bắt đầu có triệu chứng về đường hô hấp và kết quả xét nghiệm kết luận bé dương tính với loại adenovirus 3. Bé qua đời vào ngày 11/9/2016.

    Tháng 6/2017, trên một tạp chí y khoa, bệnh viện thừa nhận sự bùng phát bệnh nói trên và nguyên nhân bắt nguồn từ việc các thiết bị y tế không được làm sạch và nhân viên không đeo bao tay y tế đúng cách.

    Do vậy, gia đình Melanie Sanders đã đâm đơn kiện. Shanin Specter, luật sư của gia đình bé Melanie Sanders, nói với CBS Philadelphia: "Thật đáng kinh ngạc khi CHOP không làm sạch thiết bị của họ và không đeo găng tay trong khi kiểm tra mắt cho bệnh nhân”.

    Luật sư Shanin Specter đã đệ đơn kiện thứ hai thay mặt cho một gia đình khác cũng có con bị chết vì nhiễm bệnh tại bệnh viện. Tuy nhiên, ông nói với Philly.com rằng vẫn đang xem xét vai trò của adenovirus trong cái chết của bé này.

    Trong khi đó, luật sư phía bệnh viện cho rằng sự sống của trẻ sinh non bấp bênh vì nhiều lý do. Hơn nữa, ngay khi xác định được vấn đề, nhân viên bệnh viện đã hành động rất nhanh chóng để xác định nguồn gốc, cảnh báo những người có nguy cơ và thực hiện các biện pháp an toàn bổ sung.

    Quan chức bệnh viện không đưa ra bình luận về các chi tiết của vụ kiện đang tiếp tục và nhận được sự quan tâm của công chúng này.

    Phụ cháu làm gà, bà bị dao đâm xuyên cổ, đứt khí quản

    Bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện đa khoa Quảng Nam. Ảnh: Thanh Niên.

    Chiều 3/9, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam), cho biết bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân nữ bị dao đâm xuyên cổ, đứt khí quản do vô tình trượt ngã.

    Trước đó, khoảng 17h45, ngày 1/9, bệnh viện tiếp nhận bà Đ.T.Th. (73 tuổi, ở xã Tiên Châu, H.Tiên Phước, Quảng Nam) tình trạng vết thương nham nhở, dập nát ở cổ với chiều ngang 15 cm, chiều sâu 7 cm và đứt 2/3 khí quản

    Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ đưa vào cấp cứu và tiến hành cầm máu tạo hình khí quản, mở lỗ khí quản đoạn dưới, tái tạo phục hồi vết thương phức tạp vùng cổ, đặt Canuyn nhựa số 8 có bơm bóng chèn.

    Sau khi phẫu thuật, bà Th. đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-492018-mat-nua-bo-nao-vi-lam-dung-nuoc-tang-luc-a242603.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan