+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/1/2019: Mẹ vứt con sơ sinh trong tuyết vì thất vọng là con trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 5/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 5/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ vứt con sơ sinh trong tuyết vì thất vọng là con trai

    Cậu bé 2 tháng tuổi được một người qua đường nhìn thấy bị bỏ rơi trong một công viên ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) vào đúng ngày Giáng sinh vừa qua, hôm đó tiết trời xuống đến -28 độ C.

    Sau hai ngày, cảnh sát lần ra manh mối gia đình em. Người mẹ họ Zhang cho biết đứa trẻ này là con thứ 3 của cô. "Tôi lỡ có thai. Chồng tôi đoán đó là một bé gái nên chúng tôi quyết định giữ lại. Chúng tôi rất mong có con gái", người phụ nữ nói.

    Thất vọng sinh ra con trai, cộng thêm áp lực nuôi con trai quá lớn, người mẹ đã vứt con đi vào sáng 24/12, nhưng đến 15h30 mới được phát hiện. "Mặt bé trắng bệnh vì phải chịu rét trong nhiều giờ. Lúc đó bé được bọc trong một tấm thảm và một tấm chăn", nhân chứng cứu bé nói, theo MSN.

    Em bé đã được cứu. Ảnh: Pear.

    Hiện tại sức khỏe của bé đã tốt hơn nhiều. Nhiều nhà từ thiện đến giúp đỡ bé và có một gia đình đang tiến hành thủ tục nhận nuôi. Riêng bố mẹ đẻ bé không có công việc ổn định. Người mẹ đang bị tạm giam.

    Người đàn ông ăn lá ngón tự tử may mắn được cứu sống

    Đồn Biên phòng Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) thông tin, đơn vị vừa cùng Trạm y tế xã Tri Lễ cứu sống 1 nạn nhân ăn lá ngón tự tử.

    Khoảng 17h, ngày 3/1 anh Thò Bá S. (SN 1992, trú tại bản Minh Châu, xã Tri Lễ, Nghệ An) đến cấp cứu tại Trạm y tế xã trong tình trạng buồn nôn, tim đập yếu, khó thở do ăn phải lá ngón.

    Nhân viên Trạm y tế đã phối hợp với quân y Đồn Biên phòng Tri Lễ cấp cứu, sử dụng bài thuốc lá dân gian, cứu sống kịp thời bệnh nhân S.

    Cán bộ quân y làm thuốc chữa độc lá ngón

    Trước đó, do mâu thuẫn trong gia đình, nên anh S. ăn lá ngón tự tử. Hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, có thể nói chuyện, đi lại được.

    Các cán bộ quân y cho biết, trong năm 2018, đơn vị cũng đã cứu sống 2 trường hợp ăn lá ngón tự tử bằng bài thuốc dân gian.

    Theo đó, thân cây chuối cùng lá rau má đập dập lấy nước. Thả 2 – 3 con nhái còn sống vào hỗn hợp nước chuối - rau má trong khoảng 1 phút rồi vớt bỏ nhái. Sử dụng nước này để cho bệnh nhân uống kích thích nôn, loại bỏ độc tố trong dạ dày.

    Ngoài phương pháp trên, các cán bộ quân y còn kết hợp tiêm thuốc kháng sinh, thuốc trợ tim, trợ sức.

    Cố sinh nở tại nhà, sản phụ vỡ tử cung, thai nhi tử vong

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê (Hà Giang) chia sẻ thông tin, bệnh viện này vừa tiếp nhận một ca cấp cứu rất đau lòng do người mẹ cố sinh nở tại nhà chứ không đến trạm xá, dù rất cố gắng nhưng các bác sĩ chỉ giữ được tính mạng của người mẹ

    trường hợp trên là sản phụ Mã Th.C., 30 tuổi (ở thôn Lùng Cao, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, Hà Giang), chuyển dạ sinh con lần thứ 3 khi thai đã đủ 39 tuần tuổi. Do 2 lần sinh đầu đều sinh tại nhà nên lần này chị vẫn chủ quan, khi thấy đau bụng chuyển dạ vẫn không đến trạm y tế mà muốn tiếp tục sinh nở tại nhà.

    Sáng 1/1, do khó sinh, đau bụng dữ dội đến mức ngất lịm nên gia đình phải khiêng sản phụ vượt rừng đến trạm y tế cấp cứu, sau đó được trạm y tế chuyển tiếp lên Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê.

    Tại bệnh viện, bệnh nhân đã trong tình trạng sốc mất máu, vỡ tử cung, thai nhi 39 tuần đã tử vong trong bụng mẹ. Các bác sĩ đã lập tức mổ lấy thai nhi, đồng thời cắt tử cung bán phần cho sản phụ. Hiện, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, vẫn trong tình trạng thiếu máu và cần theo dõi thêm.

    Theo bác sĩ Chung, đây là trường hợp rất đáng tiếng vì sự chủ quan của sản phụ và gia đình. Dù các bác sĩ đã rất cố gắng nhưng chỉ giữ lại được tính mạng người mẹ, còn thai nhi là một bé trai nặng 3,6 kg đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

    Sản phụ sinh 3 từ thụ tinh trong ống nghiệm

    Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, vợ chồng sản phụ Bùi Thị Thuận (SN 1986, trú tại Hà Tĩnh) cưới nhau được 5 năm nhưng không có khả năng sinh con. Sau nhiều lần điều trị không thành công, chị quyết định sử dụng phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF.

    Sau 36 tuần mang thai, ngày 2/1, chị Thuận được các bác sĩ tại khoa hỗ trợ đỡ đẻ thành công. Sản phụ cùng 3 cháu (2 gái một trai) chào đời trong tình trạng khỏe mạnh, các bé nặng từ 2-2,3kg.

    Theo bác sĩ, thụ tinh trong ống nghiệm IVF là kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn tiên tiến, được xem là cứu cánh của rất nhiều cặp vợ chồng.

    Tinh trùng của người chồng và trứng của người vợ sẽ được thụ tinh trong phòng thí nghiệm để tạo thành phôi. Sau 2-5 ngày nuôi cấy bên ngoài, phôi sẽ được đưa trở lại buồng tử cung của người vợ.

    Trên thế giới, tỉ lệ IVF thành công khoảng 40-45%. Tại Việt Nam, tỷ lệ này đạt 35-40%, con số này sẽ giảm từ 2-10% đối với phụ nữ sau tuổi 40.

    2 bé gái 1 bé trai sau khi chào đời bằng phương pháp thụ tinh ông nghiệm

    Được biết, trước đây khoa hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An từng sử dụng phương pháp IVF điều trị thành công cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

    Hiện, sức khỏe mẹ và 3 bé đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-512019-me-vut-con-so-sinh-trong-tuyet-vi-that-vong-la-con-trai-a257872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan