+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/3/2019: Cô gái bị hàng xóm cưỡng hiếp, châm lửa thiêu sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 5/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 5/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái bị hàng xóm cưỡng hiếp, châm lửa thiêu sống

    Nữ sinh, đến từ Dildarnagar, quận Ghazipur, Ấn Độ ở một mình trong nhà hôm 2/3 thì một nam thanh niên hàng xóm đột nhập vào nhà và cưỡng hiếp.

    Biểu tình lan rộng ở Ấn Độ sau hàng loạt vụ tấn công tình dục phụ nữ và trẻ em gái.

    Trước khi qua đời, cô gái trẻ nói với cảnh sát rằng mình bị gã hàng xóm ép đi trốn với anh ta nhưng khi cô từ chối, hắn đã đổ xăng lên người cô và thiêu sống.

    Nghe thấy tiếng khóc của nạn nhân, hàng xóm chạy đến hiện trường và đưa em tới đến đồn cảnh sát địa phương và được chuyển đến bệnh viện huyện. Cô gái sau đó được chuyển đến trung tâm chấn thương ở Varanasi nhưng qua đời vì vết thương quá nặng.

    Arvind Chaturvedi, lãnh đạo cảnh sát Ghazipur, nói với tờ Times of India: “Cô gái qua đời chết đường tới Varanasi và thi thể đã được gửi đi để khám nghiệm tử thi”.

    Dựa trên lời khai của nạn nhân được cảnh sát ghi lại trước khi cô qua đời và theo đơn khiếu nại của anh trai nữ sinh, giới chức đã lần ra nghi phạm. Tên này sau đó bị bắt giữ.

    Gần 50 học sinh nhập viện vì ăn nhầm bột thông bồn cầu

    Chiều 4/3, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, các lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại Trường Tiểu học xã Bắc An (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) làm nhiều học sinh phải nhập viện cấp cứu.

    Qua điều tra ban đầu, vào sáng cùng ngày, chị Cao Thị H. là một giáo viên của Trường Tiểu học xã Bắc An đã mua 4 gói bột màu trắng dùng thông bồn cầu và cất ở gầm cầu thang của trường để tối mang về nhà thông tắc bể phốt. Tuy nhiên, trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5A tưởng bột ăn nên lấy ra ăn, chia cho các bạn cùng lớp và các em lớp dưới cùng ăn khiến 46 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 bị ngộ độc phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh và Bệnh viện đa khoa Hải Dương.

    Trong số các học sinh bị ngộ độc, có 32 học sinh có biểu hiện nặng phải chuyển cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương.

    Một vụ ngộ độc tập thể làm nhiều học sinh phải nhập viện cấp cứu

    Theo bác sĩ Lê Quang Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hải Dương, ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu các học sinh sinh trên, bệnh viện đã tập trung nhân lực và thuốc men để cứu chữa cho các cháu, đồng thời tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Nhi trung ương và Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

    Đến cuối giờ chiều cùng ngày, nhiều học sinh bị ngộ độc đã ổn định sức khỏe, có thể ra viện và hiện chỉ còn một số cháu vẫn cần phải theo dõi.

    Hiện nay, lực lượng chức năng của Công an TP Chí Linh và tỉnh Hải Dương tiếp tục xác minh và làm rõ vụ việc này.

    Bác sĩ Việt cứu sống du khách Nhật bị biến chứng tim mạch

    Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 4/3, các bác sỹ của bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho một bệnh nhân bị lóc động mạch chủ loại A, thể rất phức tạp.

    Nam bệnh nhân 67 tuổi, là du khách đến từ Nhật Bản.

    Vào khoảng 8h ngày 17/2, trên đường đi thăm quan Hà Nội, bệnh nhân đột ngột bị mất ý thức và hôn mê. Bệnh nhân được chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện Việt Pháp với chẩn đoán ban đầu nghi là tai biến mạch não.

    Trên phim chụp cắt lớp vi tính sọ não và hệ mạch máu vùng nền cổ thấy có hình ảnh nghi lóc động mạch chủ.

    Các bác sỹ thăm khám hệ mạch ngoại vi thấy không bắt được mạch và thiếu máu rõ ở tay và chân phải. Xác định là biến cố tim mạch phức tạp, các bác sỹ của Bệnh viện Việt Pháp đã hội chẩn gấp trực tuyến với PGS.TS. Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực, Bệnh viện Việt Đức.

    Theo đó, bệnh nhân được chẩn đoán bị lóc động mạch chủ loại A thể phức tạp (lóc lên mạch máu nuôi não và tay phải, lóc vào mạch nuôi chân phải gây thiếu máu chi rất nặng), suy hô hấp phải thở máy, suy tuần hoàn khá nặng phải dùng thuốc trợ tim liều cao.

    Bệnh nhân đang nằm hồi sức tại BV Việt Đức sau ca phẫu thuật phức tạp

    Bác sĩ đánh giá, bệnh nhân rơi vào tình trạng rất nguy kịch, nếu không được phẫu thuật kịp thời, chắc chắn tử vong, song phẫu thuật cũng có thể chỉ mang lại vài phần trăm cơ may sống sót.

    Dù vậy các bác sĩ không bỏ cuộc, chuyển bệnh nhân đến BV Việt Đức để mổ cấp cứu. PGS Ước đảm nhận trưởng kíp mổ.

    PGS Ước cho biết, chỉ trong vòng 2 tiếng, mọi công tác cấp cứu, hồi sức, xét nghiệm, kể cả thủ tục pháp lý nhưng gọi điện thoại cho vợ bệnh nhân ở Nhật Bản sang, sự chấp thuận của công ty du lịch Việt Nam và Nhật Bản, thông báo cho sứ quán Nhật... đều hoàn tất.

    Quá trình phẫu thuật diễn ra căng thẳng, kéo dài hơn 10 giờ. Trò chuyện với báo Lao Động, bác sĩ Ước cũng cho biết thêm: Sau quá trình nỗ lực phẫu thuật rất phức tạp và hồi sức sau mổ rất nặng nề với nhiều phương tiện hồi sức hiện đại, tình trạng bệnh nhân đã cải thiện dần qua từng ngày. Hiện tri giác bệnh nhân đã cải thiện – có thể nhận biết người thân, chức năng thận đã phục hồi, chân phải được bảo tồn với chức năng cải thiện tốt, và đã được ngừng thở máy hỗ trợ, rút ống nội khí quản.

    Nếu không có các biến chứng nhiễm trùng hoặc suy tạng khác, bệnh nhân có thể được ra viện trong 2 - 3 tuần nữa.

    Cắt khối u lách nặng gần 3kg cho bệnh nhân 57 tuổi

    Ngày 4/3, ê kíp các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp đã phối hợp cùng khoa Phẫu thuật Gây mê – Hồi sức phẫu thuật cắt khối u lách nặng gần 3kg thành công cho bệnh nhân là ông Võ Văn C, 57 tuổi, cư trú tại quận Thốt Nốt, Cần Thơ.

    Theo hồ sơ bệnh án, ông C nhập viện vì suy kiệt và đau bụng. Trong thời gian nằm viện (khoảng 4 - 5 ngày) chờ khám cận lâm sàng và hội chẩn, tối nào bệnh nhân cũng đau nhiều. Tình trạng đau không đáp ứng với thuốc giảm đau thông thường mà phải dùng tới Morphine mới cắt được cơn đau.

    Ông C cho biết, khoảng 5 tháng nay, ông cảm thấy thường xuyên bị đau bụng và ăn, ngủ không được. Từ đó dẫn tới cơ thể suy kiệt nhanh, nhưng vẫn không nghĩ mình bị bệnh gì nặng nên không đi bệnh viện khám.

    Sau khi có các kết quả cận lâm sàng và hội chẩn viện, ê kíp phẫu thuật cho biết, bệnh nhân có khối u lách to, chiếm gần hết nửa bụng trái, dính nhiều vào các tạng xung quanh. Tình trạng bệnh nhân cần được chỉ định phẫu thuật gấp nhằm tránh nguy hiểm tới tính mạng. Sau gần 2 giờ phẫu thuật, khối u lách đã được cắt bỏ. Hiện tại bệnh nhân đang được hồi sức tại phòng hậu phẫu và đã qua giai đoạn nguy hiểm.

    Cũng nhân ca bệnh này, các bác sĩ cảnh báo đến người dân, cần duy trì thói quen khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần, nhằm tầm soát bệnh một cách tốt nhất. Có như vậy mới tránh được tình trạng bệnh diễn tiến xấu, thời gian chữa trị lâu hơn, đồng nghĩa với chi phí gia tăng đáng kể.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-532019-co-gai-bi-hang-xom-cuong-hiep-cham-lua-thieu-song-a265190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan