+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 8/3: Người đàn ông ngâm mình trong đá lạnh hơn 3 tiếng đồng hồ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông ngâm mình trong đá lạnh hơn 3 tiếng đồng hồ

    Ông Valerjan Romanovski đến từ Ba Lan vừa lập kỷ lục thế giới về thời gian tiếp xúc toàn thân với đá lạnh lâu nhất là 3 tiếng 28 giây. Người đàn ông này đã ngâm mình trong chiếc hộp thủy tinh lớn đựng đầy đá lạnh, ngập kín cơ thể, chỉ còn lại phần đầu.

    Trong suốt quá trình đó, người bên ngoài thường xuyên kiểm tra nhiệt độ cơ thể ông bằng nhiệt kế qua tai. Nếu nhiệt độ giảm xuống mức nghiêm trọng thì ông sẽ được đưa ra ngoài ngay lập tức.

    tin tuc doi song ngay 83 nguoi dan ong ngam minh trong da lanh hon 3 tieng dong ho1
    Người đàn ông ngâm mình trong đá lạnh hơn 3 tiếng đồng hồ.

    Được biết, người đàn ông đã tập luyện chăm chỉ trong suốt 6 tháng để chinh phục được kỷ lục ấn tượng như vậy. Hàng ngày, ông chỉ tắm nước lạnh, ngâm mình trong băng và nước đá, chơi và hoạt động ngoài trời khi nhiệt độ xuống mức đóng băng.

    "Tôi đã phải chịu đựng cái lạnh trong vài năm. 6 tháng trước thời điểm lập kỷ lục, tôi quyết định thử sức. Tôi tiếp cận bộ môn theo cách khoa học, ngoài ra cũng tin rằng tiềm năng cơ thể, trí óc của chúng ta mạnh mẽ hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Luyện tập trí óc và cơ thể là niềm đam mê lớn của tôi", ông Valerjan cho hay.

    Sau hơn 3 tiếng ngâm mình trong đá lạnh, ông được đưa ra khỏi hộp và quấn trong chăn ấm cùng túi ngủ, không mất nhiều thời gian để hồi phục thể trạng như lúc đầu. Phần khó nhất đối với ông Valerjan trong thử thách nói trên là việc chuẩn bị tâm lý, tâm trí phải luôn tin rằng bản thân có thể thực hiện được.

    Cấp cứu bệnh nhân bị đạn lạc xuyên dương vật

    Ngày 7/3, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết đơn vị này vừa thực hiện phẫu thuạt cấp cứu bệnh nhân bị đạn lạc xuyên dương vật – bìu – đùi trái với tổn thương phức tạp. Được biết, bệnh nhân là anh N.V.H (24 tuổi, trú tại TP Cần Thơ).

    tin tuc doi song ngay 83 nguoi dan ong ngam minh trong da lanh hon 3 tieng dong ho2
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Theo Người Lao Động, bệnh nhân đang làm lúa ngoài đồng thì bất ngờ nghe tiếng nổ, rồi cảm thấy đau nhói vùng bẹn và đùi, đồng thời thấy máu chảy rất nhiều từ vùng bẹn. Quan sát xung quanh không thấy ai, bệnh nhân cố gắng di chuyển vào nhà và được người thân đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

    Sau đó, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành sơ cứu kiểm tra vết thương, xử trí cấp cứu xác định đường di chuyển và tìm dị vật nghi ngờ là viên đạn. Kết quả chụp X-quang đùi ghi nhận dị vật cản quang nghi đầu đạn bằng kim loại trong mô mềm vị trí 1/3 trên đùi trái.

    Hội chẩn các chuyên khoa quyết định phẫu thuật lấy đầu đạn và khâu vết thương do đầu đạn xuyên qua. Ekip phẫu thuật đã lấy ra một đầu đạn chì, bơm rửa sạch vết thương, đặt dẫn lưu kín, khâu đóng vết mổ.

    Ca phẫu thuật được thực hiện trong 2 tiếng 40 phút. Chiều ngày 7/3, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, vết thương khô, không sốt, nước tiểu trong và đang được theo dõi, điều trị tại khoa Ngoại thận – Tiết niệu.

    Phẫu thuật nội soi cắt bưới giáp nhân qua tiền đình miệng cho bệnh nhân

    Nhân Dân dẫn thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đơn vị này vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt bướu giáp nhân qua tiền đình miệng cho bệnh nhân N.T.P (40 tuổi, trú tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

    tin tuc doi song ngay 83 nguoi dan ong ngam minh trong da lanh hon 3 tieng dong ho3
    Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân nói chuyện, ăn uống, sinh hoạt bình thường mà không gặp biến chứng nào. Ảnh: Nhân Dân

    Bệnh nhân nhập viện hôm 24/2 trong tình trạng có khối u lớn ở vùng cổ, cảm giác nuốt vướng và được chẩn đoán bướu giáp đa nhân. Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ khoa Ngoại lồng ngực quyết định phẫu thuật nội soi cắt bướu giáp nhân qua tiền đình miệng cho bệnh nhân.

    Các bác sĩ mổ rạch ngang 1cm ngay trên chỗ bám của hãm môi dưới, tạo khoang trước cổ bằng nội soi, mở dọc đường giữa cổ, bộc lộ bướu giáp và cắt nhân giáp bằng dao ligasure, khâu phục hồi lại vết mổ không cần dẫn lưu.

    Ca phẫu thuật được thực hiện thành công, các bác sĩ đã cắt bỏ toàn bộ nhân tuyến giáp với kích thước 2,3x2,5x2cm cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bệnh nhân nói chuyện, ăn uống, sinh hoạt bình thường mà không có biến chứng nào. Hiện, bệnh nhân đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-8-3-2022-nguoi-dan-ong-ngam-minh-trong-da-lanh-hon-3-tieng-dong-ho-a530393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan