+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 9/8: Bàn lẩu nổ tung khi đang ăn khiến 3 người phải nhập viện

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bàn lẩu nổ tung khi đang ăn khiến 3 người nhập viện

    Theo thông tin đươc chia sẻ, sự việc kinh hoàng xảy ra vào ngày 7/8 vừa qua ở một khách sạn tại thị trấn Quảng Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Hôm đó, một nhóm các vị khách đang ăn uống vui vẻ thì mặt bàn lẩu đột nhiên nổ tung.

    Thủy tinh vỡ vụn, bắn vào mặt các thực khách đang ăn uống tại đó. Vụ tai nạn khiến 2 người bị thương nhẹ, 3 người phải nhập viện vì bỏng và bị thủy tinh găm vào cơ thể.

    tin tuc doi song ngay 98 ban lau no tung khi dang an khien 3 nguoi phai nhap vien1
    Hiện trường vụ nổ bàn lẩu khiến 3 người nhập viện.

    Sau quá trình kiểm tra, cảnh sát nhanh chóng xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Việc điều chỉnh bếp không đều, thêm vào đó là đáy nồi không phẳng đã gây nên vụ tai nạn đáng tiếc khiến 5 người bị thương.

    Vụ tai nạn sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng xứ Trung. Nhiều người đồng tình rằng khi đi ăn lẩu, nhân viên có lúc không để ý tới nhiệt độ của bàn lẩu.

    Hi hữu người phụ nữ tiết sữa từ nách

    Hai ngày sau khi sinh con, một sản phụ ở Bồ Đào Nha đã nói với bác sĩ rằng cô bắt đầu bị đau ở vùng nách phải. Báo cáo mới trên Tạp chí Y học New England tiết lộ, sau khi kiếm tra cho người phụ nữ này, các bác sĩ phát hiện khối u tròn, chắc và lành tính.

    Tác giả của báo cáo trên là tiến sĩ Cristiana Marinho-Soares và tiến sĩ Maria Pulido-Valente. Được biết, cả hai vị tiến sĩ này đều tới từ Bệnh viện Santa Maria ở Lisbon, Bồ Đào Nha.

    Theo tiến sĩ Cristiana và tiến sĩ Maria, chất chảy ra từ nách phải của sản phụ này là sữa mẹ. Các bác sĩ giải thích, sản phụ bị đa tuyến vú – “một tình trạng trong đó các mô vú phụ phát triển ở nách”.

    Nghiên cứu đã chỉ ra, có 2% - 6% phụ nữ được sinh ra với mô vú phụ. Đây là nguyên nhân mà các bác sĩ cần hết sức lưu ý khi khám sàng lọc định kỳ ung thư vú. Mô vú phụ phát triển trong quá trình phát triển bào thai, phổ biến nhất là ở vùng nách. Các tế bào hình thành dọc theo "rãnh tuyến vú" hoặc "tuyến sữa" chạy từ nách đến bẹn ở hai bên cơ thể.

    “Rãnh tuyến vú” hoặc “tuyến sữa” thường sẽ biến mất khi thai nhi phát triển, ngoại trừ ở các vị trí ở vú (dưới dạng núm vú hoặc quầng vú dư thừa ở vùng sắc tố xung quanh núm vú). Mô vú bổ sung hình thành ở các vị trí khác nhau trên cơ thể.

    Lạ lùng cô gái mắc bệnh dị ứng nước

    Niah Selway là một cô gái 23 tuổi đến từ Anh. Cô mắc chứng bệnh về da hiếm gắp có tên Ngứa nước, về cơ bản sẽ gây ra phản ứng dị ứng khi da cô tiếp xúc với nước. Niah bị dị ứng mạnh tới mức chỉ cần 1 giọt nước tiếp xúc với da cũng đã đủ khiến cô phải chịu đựng cảm giác "đốt cháy dữ dội" trên khắp cơ thể. Cảm giác đáng sợ này kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

    tin tuc doi song ngay 98 ban lau no tung khi dang an khien 3 nguoi phai nhap vien3
    Bị dị ứng nước, việc tắm rửa và gội đầu đối với Niah là chuyện không dễ dàng.

    Mới đây, Niah đã chia sẻ về cách mình chuẩn bị cho việc tắm qua một video đăng tải trên TikTok cá nhân. Theo lời kể của Niah, việc gội đầu vô cùng khó khăn với người có cơ địa dị ứng nước như cô.

    “Tôi bắt đầu bằng cách đo huyết áp và nhiệt độ, sau đó chọn các sản phẩm thân thiện với làn da nhạy cảm của mình. Tôi phải lấy bàn chải khô, chà xát lên da để tẩy tế bào chết tích tụ trên da. Sau đó, tôi tắm, thường mất khoảng 5-10 phút trước khi cơn đau bắt đầu, nhưng khi đã xảy ra, cơn đau có thể kéo dài đến ba giờ sau lần đầu tiếp xúc với nước. Khi tôi gội đầu xong, tôi cảm thấy thật sự rất đau", cô gái 23 tuổi chia sẻ.

    Niah sử dụng thuốc giảm đau và thuốc chống ốm nếu cơ thể xuất hiện phản ứng đặc biệt gay gắt. Bên cạnh đó, cô cũng ăn một chút thức ăn để duy trì năng lượng của cơ thể. Đoạn video của Niah đã nhận về hàng triệu lượt xem trên TikTok. Được biết, cô gái này mới đây đã khởi động một quỹ trên trang GoFundMe để quyên góp tiền cho chi phí điều trị y tế tư nhân tại Đại học Munster ở Đức. Mục tiêu cô cần đạt được là 250.000 bảng Anh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-9-8-2021-ban-lau-no-tung-khi-dang-an-khien-3-nguoi-phai-nhap-vien-a509569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan