+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật hôm nay ngày 15/12 - ĐS&PL Online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức pháp luật hôm nay ngày 15/12: Nghe cuộc điện thoại, cụ bà mất gần 1,8 tỷ đồng; 'Ngáo đá' ném hỏng ô tô hàng xóm vì nghĩ là... ma quái

    (ĐSPL) - Tin tức pháp luật hôm nay ngày 15/12: Nghe cuộc điện thoại, cụ bà mất gần 1,8 tỷ đồng; 'Ngáo đá' ném hỏng ô tô hàng xóm vì nghĩ là... ma quái; Rượu say, cô gái trẻ bị hai bạn nhậu khống chế, cưỡng hiếp...

    Tin tức pháp luật hôm nay ngày 15/12

    Nghe cuộc điện thoại, cụ bà mất gần 1,8 tỷ đồng

    Theo báo Công an TP. HCM, sáng 14/12, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang thụ lý điều tra vụ lừa đảo qua điện thoại vừa mới xảy ra trên địa bàn Q. Bình Thạnh với số tiền bị chiếm đoạt gần 1,8 tỷ đồng.

    Trước đó vào khoảng 8 giờ sáng ngày 9/12, bà V.T.K.D (SN 1939, ngụ Q. Bình Thạnh) nhận được điện thoại bàn của một người đàn ông nói bà nợ số tiền cước điện thoại gần 9 triệu đồng.

    Sau đó, người này hỏi một số thông tin rồi chuyển máy cho một số điện thoại ngoài Việt Nam gặp một người tự xưng là công an. Vừa nói chuyện, người này đã nói bà D liên quan đến hoạt động rửa tiền của một đường dây tội phạm.

    Người này hướng dẫn bà D nếu muốn chứng minh mình không liên quan thì phải ra ngân hàng rút tiền gửi vào các tài khoản do chúng chỉ định để xác minh rồi chúng sẽ trả lại. Tưởng thật, bà D. đã rút hết tiền trong tài khoản chuyển 3 lần vào các tài khoản do bọn tội phạm cung cấp với số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

    Sau khi chuyển tiền xong, bà D mới sực tỉnh đến công an trình báo thì bọn chúng đã rút gần hết số tiền trên.

    'Ngáo đá' ném hỏng ô tô hàng xóm vì nghĩ là... ma quái

    Tin tức pháp luật hôm nay trên báo Tiền Phong cho hay, ngày 14/12, Công an thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Tuấn Anh (SN 1988), trú tại phường Hoàng Văn Thụ,TP Lạng Sơn về hành vi hủy hoại tài sản.

    Đối tượng Tuấn Anh (bìa phải) khai nhận hành vi tại cơ quan công an - Ảnh: báo Tiền Phong

    Theo điều tra, vào hồi 18h5 ngày 11/12 trên đường về nhà, Tuấn Anh dùng gạch, ngói ném bẹp nắp ca bô và vỡ logo ô tô mang BKS 30K - 4046 đang đỗ trước cửa nhà anh Đào Văn Cường (SN 1967, trú tại số nhà 53, đường Minh Khai, khối 8, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn).

    Tại cơ quan điều tra, Hoàng Anh Tuấn khai nhận, bản thân nghiện ma túy lâu năm, bị "phê thuốc" nên nghĩ chiếc xe có hình thù ma quái nên có những hành động không làm chủ được mình và gây ra hậu quả nghiêm trọng.

    Rượu say, cô gái trẻ bị hai bạn nhậu khống chế, cưỡng hiếp

    Theo báo An ninh thủ đô, khoảng 14h ngày 12/12, Thạch Lành (SN 1991), chị T (SN 1994, cùng trú tại xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, Bình Phước) và Điểu Cang (SN 1983, trú tại xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản, Bình Phước) có đến nhà chị Thị Sê A (SN 1980, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, Bình Phước) uống rượu và hát karaoke. 

    Đến 19h30 cùng ngày thì có thêm Triệu Văn Ngân (SN 1990) và Điểu Siêng (SN 1999, cùng trú tại xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, Bình Phước) đến nhà chị Thị Sê A chơi rồi cùng uống rượu chung. Lúc này, Thạch Lành và Điểu Cang say rượu nên đi ngủ, còn lại chị Thị Sê A, chị T, Điểu Siêng và Ngân. 

    Đến khoảng 19h50, khi chị T đứng dậy đi vệ sinh thì Ngân và Điểu Siêng đi theo. Sau đó, Ngân lấy dao để trong bếp khống chế và cùng với Điểu Siêng cưỡng hiếp chị T.

    Lúc này, Thạch Lành và Điểu Cang tỉnh rượu đi ra phát hiện truy hô thì Ngân dùng dao khống chế và chém Điểu Cang gây thương tích rồi Ngân và Điểu Siêng bỏ trốn. Ngày 13/12, khi làm việc với lực lượng Công an Ngân và Điểu Siêng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

    Trên đây là những tin tức pháp luật hôm nay ngày 15/12 được chúng tôi tổng hợp.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-hom-nay-ngay-1512---dspl-online-a174271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan