+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/6/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai "teen" tấn công lái xe taxi để quỵt tiền cước

    Công an thành phố Vinh, Nghệ An ngày 12/6 khởi tố bị can với Lê Võ Quyền Anh (17 tuổi) và Nguyễn Hoàng Đạo (17 tuổi) về tội cướp tài sản, theo điều 168 Bộ luật hình sự 2015.

    Theo cơ quan điều tra, đêm 30/5, Anh và Đạo đón taxi từ thành phố Vinh đi thăm quan thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Do không có tiền, Anh bàn với Đạo kế hoạch quỵt tiền cước.

    Hơn một giờ yêu cầu đi lòng vòng, Anh và Đạo bảo tài xế chở về thành phố Vinh. Tới đoạn đường vắng, tài xế thông báo tiền cước 600.000 đồng thì bị Anh vòng tay qua cổ khống chế, còn Đạo xông vào đánh.

    Nam tài xế kêu cứu, bung cửa chạy ra ngoài. Hai thanh niên 17 tuổi cũng bỏ trốn và hôm sau ra công an đầu thú.

    Anh và Đạo khai cùng gia đình từ miền Nam ra Nghệ An đi du lịch hè. Trong khi bố mẹ đang nghỉ tại khách sạn ở thành phố Vinh, hai teen rủ nhau đón xe tới Cửa Lò chơi.

    Bắt giữ đối tượng vận chuyển 20 bánh heroin từ Lào về Việt Nam

    Đối tượng Ly La - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Ngày 12/6, Công an tỉnh Sơn La cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công một vụ vận chuyển 20 bánh heroin từ Lào về Việt Nam.

    Trước đó, các trinh sát của Công an tỉnh Sơn La phát hiện một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển trái phép chất ma túy tại xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

    Ngay lập tức, Công an tỉnh đã phối hợp với lực lượng Hải quan, Đồn Biên phòng Chiềng Khương bắt giữ đối tượng. Đối tượng được xác định là Ly La (SN 1992, trú tại bản Long Ku, huyện Viêng Say, tỉnh Hủa Phăn, Lào). Vào thời điểm bắt giữ, Ly La đang vận chuyển 20 bánh heroin.

    Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận được một người đàn ông không rõ tên tuổi thuê vận chuyển 20 bánh heroin từ Lào sang Việt Nam, khi đang trên đường đi đến bản Chiềng Khương, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

    Hiện, Công an tỉnh Sơn La đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    Bắt cặp đôi vừa ra trại cai nghiện đã mua bán ma túy

    Trâm và Bảy tại cơ quan công an - Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 12/6, theo Công an TP.Tam Kỳ, vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Nhã Trâm (32 tuổi), ngụ tại địa phương và Lê Văn Bảy (23 tuổi) ngụ tại TP.Đà Nẵng, về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Trâm là người đã từng kết hôn và có 2 con. Do cuộc sống không hạnh phúc nên Trâm đã ly hôn. Buồn chuyện gia đình, Trâm tìm đến ma túy và trở thành con nghiện. Trong 1 lần kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Trâm dương tính với ma túy và được đưa vào trại cai nghiện. Tại đây, Trâm gặp gỡ Bảy. Bảy cũng là người từng có vợ, có con và đã ly hôn. Qua trò chuyện, 2 người nảy sinh tình cảm.

    Sau khi hòa nhập cộng đồng, Trâm và Bảy thuê phòng trọ tại quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng sống như vợ chồng. Mặc dù vừa từ trại cai nghiện trở về, cặp tình nhân này vẫn chứng nào tật ấy tìm đến “làn khói trắng”. Cả hai nhanh chóng tái nghiện.

    Không công ăn việc làm, lại cần tiền mua ma túy để sử dụng, Trâm và Bảy đã lên kế hoạch mua bán trái phép chất cấm. Theo đó, cặp đôi mua ma túy từ TP.Đà Nẵng đưa vào TP.Tam Kỳ bán cho các con nghiện kiếm lời.

    Trong 1 lần đi giao ma túy tại TP.Tam Kỳ, Trâm bị công an phát hiện. Qua kiểm tra nhà Trâm tại phường An Sơn, TP.Tam Kỳ, lực lượng công an phát hiện, thu giữ thêm 9 gói ma túy đá cùng nhiều tang vật liên quan.

    Biết người tình đã bị bắt, Bảy chủ động đến Công an TP.Tam Kỳ đầu thú.

    Qua điều tra ban đầu, từ tháng 5/2018 đến nay, cặp đôi này đã nhiều lần mua bán ma túy và bán cho các con nghiện để kiếm lời.

    Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

    Truy tìm nguyên cửa hàng trưởng chiếm đoạt hơn 500 triệu của công ty

    Chiều 12/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đang truy tìm Lương Hiền Thảo (35 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Theo cơ quan Công an: Vào tháng 11/2016, Thảo được công ty phân công nhiệm vụ quản lý nhân sự và quản lý toàn bộ hàng hóa tại cửa hàng kinh doanh. Theo quy định của công ty, việc bán hàng phải xuất hóa đơn và ngày hôm sau phải nộp tiền thu được vào tài khoản công ty (ngoại trừ thứ 7, chủ nhật thì nộp tiền vào thứ 2).

    Tuy nhiên, từ tháng 11/2016 đến tháng 1/2017, lợi dụng nhiệm vụ được phân công, Thảo đã nhiều lần tự ý bán hàng cho khách với mức giá thấp hơn giá niêm yết; không xuất hóa đơn bán hàng và không kê khai báo cáo trong sổ sách của công ty, tổng cộng 38 mặt hàng với tổng trị giá 506.818.708đ (tính theo giá hàng nhập vào).

    Căn cứ vào các biên bản làm việc vào các ngày 18/4, 24/4 và 7/6/2017 giữa đại diện công ty và Thảo. Thảo đã thừa nhận hành vi sai phạm như trên. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt, Thảo đã sử dụng tiêu xài cá nhân.

    Ngày 20/6/2017, Công ty nơi Thảo làm việc đã tố cáo hành vi vi phạm của Thảo đến cơ quan Công an.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/6/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1362018-a232752.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan