+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/4/2019: Xác định kẻ chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con ruột đánh cha tử vong vì giấc ngủ

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang (PC02) cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoài Ân (23 tuổi, cư trú tổ 6, khóm Vĩnh Phước, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Giết người”.

    Đối tượng Nguyễn Hoài Ân tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công lý

    Theo kết quả điều tra, khoảng khoảng 00h15, ngày 20/2, đối tượng Nguyễn Hoài Ân đang nằm ngủ trong nhà, lúc này thì ông Nguyễn Phước Nhiều (49 tuổi, cha ruột của Ân) đi nhậu về vào nhà la mắng, chửi Ân lớn tiếng.

    Do bị chửi không ngủ được, nên Ân nằm trong mùng nói lớn tiếng lại với ông Nhiều: “Ông la hoài tôi đánh ông đó”. Ông Nhiều nghe vậy nên thách thức Ân. Bị ông Nhiều thách thức, Ân chui ra khỏi mùng xông đến chỗ ông Nhiều đang đứng thì bị ông Nhiều cầm dao chém vào cổ tay trái.

    Bị cha chém, Ân chạy ra phía trước nhà giật lấy cây tầm vông dùng làm sào phơi đồ của gia đình và lấy thêm một khúc cây vuông chống sào đánh trả ông Nhiều ở khu vực trước cửa nhà làm ông Nhiều té ngã xuống đất. Ân chỉ dừng tay khi có nhiều người trong nhà ra can ngăn.

    Lúc này, ông Nhiều do bị Ân đánh nên bất tỉnh nằm dưới đất, thấy vậy gia đình đưa vào trong nhà nằm, đến khoảng 01h20 cùng ngày, thì ông Nhiều tử vong tại nhà.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an thành phố Châu Đốc đã phối hợp với phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nhiều.

    Xác định kẻ chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

    Chiều ngày 31/3, Công an tỉnh Điện Biên cho biết sau khi khởi tố Vì Văn Toán (38 tuổi) cơ quan điều tra xác định Toán chính là kẻ chủ mưu trong vụ án. Trước đó, cảnh sát đã xác định kẻ chủ mưu là Bùi Văn Công.

    Xác định kẻ chủ mưu trong vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Ảnh: Tri thức trẻ

    Mặc dù Toán ngoan cố chưa khai nhận hành vi phạm tội, Công an tỉnh Điện Biên đã có đủ bằng chứng. "Cảnh sát đang điều tra vụ án theo hướng Toán là chủ mưu, thuê nhóm bạn nghiện bắt cóc nữ sinh để cướp tài sản rồi dẫn đến vụ án nghiêm trọng", đại diện Công an Điện Biên nói.

    Cảnh sát xác định Toán là đầu mối cung cấp ma tuý cho bảy bị can còn lại trong vụ án. Toán có mối quan hệ mật thiết với Vương Văn Hùng (35 tuổi) vì từng là bạn tù.

    Đối tượng Vì Văn Toán (sinh năm 1982), trú ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên bắt khẩn cấp ngày 29/3 vì hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Vì Văn Toán là đối tượng nghiện ma túy và có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

    Ngoài ra, Vì Thị Thu (sinh năm 1982), trú ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên (vợ Vì Văn Toán) cũng vừa bị Công an tỉnh Điện Biên bắt vì tội mua bán trái phép chất ma túy, Thu đã bán ma túy cho nhóm của Bùi Văn Công.

    Tuy nhiên, theo Đại tá Tráng A Tủa, chưa có căn cứ để xác định Vì Thị Thu là đối tượng thứ 10 có liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên như một số tờ báo đã nêu. Cơ quan điều tra vẫn đang xác minh làm rõ vấn đề này.

    Đại tá Tráng A Tủa cũng bác bỏ một số thông tin không chính xác trên các trang mạng xã hội liên quan đến vụ án này.

    Theo đó, thông tin đối tượng Bùi Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) là kẻ chủ mưu chính, “tú bà” chuyên dẫn dắt gái bán vào các động mại dâm, vũ trường và bán sang nước ngoài, đã bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên về nhà làm nô lệ tình dục để kiếm tiền, trước khi bán sang biên giới là không chính xác.

    Đến nay, cảnh sát đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

    Các bị can là nam giới đều nghiện ma túy và có tiền án. Theo cơ quan điều tra, Thu biết một số bị can đã giở trò đồi bại với nữ sinh 22 tuổi sau khi cả nhóm cùng sử dụng ma túy ở nhà chị ta song đã lờ đi. Thu sau đó còn vờ là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân để đánh lạc hướng điều tra.

    Tạm giữ giám đốc dùng búa đánh vào đầu phó giám đốc, trợ lý

    Giám đốc dùng búa đánh phó giám đốc và trợ lý - Ảnh: Minh họa

    Ngày 31/3, Công an quận 1, TP HCM cho biết đã bắt khẩn cấp nghi can Nguyễn Văn Hải (46 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

    Theo điều tra bước đầu, khoảng 14h ngày 28/3, ông Nguyễn Văn Hải (giám đốc Công ty Tuệ Minh Gia có trụ sở trên đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1) dùng búa đánh vào đầu ông N.T.T.P. (42 tuổi, phó giám đốc). Thấy vậy, bà P.T.P.T (trợ lý công ty) đến can ngăn cũng bị ông Hải dùng búa đánh vào đầu.

    Nghe tiếng tri hô, bảo vệ công ty đến khống chế ông Hải bàn giao cho công an xử lý. Riêng ông P. và bà T. được người dân chở đến bệnh viện điều trị.

    Tại cơ quan công an, bước đầu, ông Hải khai do nghi ngờ ông P. lấy thông tin danh sách khách hàng của công ty cung cấp cho công ty khác nên dùng búa tấn công ông này. Theo Công an quận 1, qua điều tra ban đầu xác định thương tích 2 nạn nhân là 12%.

    Giết vợ xong lên facebook đòi tự tử

    Ngày 31/3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ nghi can Nguyễn Hữu Nam (42 tuổi, quê Thanh Hoá) để điều tra hành vi giết người.

    Đối tượng Nguyễn Hữu Nam tại cơ quan điều tra - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Trước đó, đêm 13/2, sau khi giết chết vợ Nam điện thoại cho một người bạn thú nhận vụ việc và nhờ bạn đến kiểm tra xem người vợ còn sống hay đã chết. Khi người đàn ông tới nơi ở của chị Trang thì phát hiện chị Trang đã tử vong trên nền nhà.

    Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm, xác định nạn nhân bị vỡ hộp sọ, xuất huyết não. Tại hiện trường cơ quan công an đã thu giữ một cây búa nghi là hung khí gây án.

    Sau khi bỏ trốn, nghi can lên facebook đòi tự tử. Qua nhiều ngày tiến hành truy tìm, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện hung thủ đang lẩn trốn ở TP.HCM, nên đã phối hợp cùng Công an TP.HCM bắt giữ.

    Được biết, Nam và nạn nhân Nguyễn Thị Thu Trang (36 tuổi, quê xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) chung sống với nhau như vợ chồng tại xã Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương). Trong quá trình chung sống, Nam và chị Trang thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, ghen tuông, đỉnh điểm của mâu thuẫn là việc Nam ra tay sát hại vợ vào ngày 13/2.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/4/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-142019-xac-dinh-ke-chu-muu-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-a269039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan