+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kẻ gian bị tóm khi quay lại bãi gửi lấy xe đi bán

    Ngân (khoanh tròn đỏ) bị công an tạm giữ hình sự để điều tra vụ trộm xe máy - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 30/4, Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Ngân (26 tuổi, trú ở TP Huế) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

    Chiều 2 ngày trước (28/4), thấy chiếc xe máy hiệu Sirius dựng ở đường Phạm Thị Liên, phường Kim Long (TP Huế) còn cắm chìa ở ổ, không có người trông, Ngân đã bật khóa và lên xe tẩu thoát. Có được tài sản trên, tên này mang đến bãi giữ xe chợ Tây Lộc để gửi.

    Nhận tin báo của nạn nhân, Công an TP Huế đã vào cuộc điều tra, xác minh. Lúc 17h cùng ngày, Ngân quay lại lấy xe đưa đi tiêu thụ thì bị các trinh sát hình sự ập đến bắt giữ.

    Tại cơ quan điều tra, Ngân khai nhận hành vi trộm xe mình gây ra.

    Người phụ nữ lái đò bị giết, vứt xác xuống sông Tiền

    Sáng 30/4, Công an tỉnh Tiền Giang tìm thấy thi thể chị Phạm Thị Lệ Khanh (42 tuổi, quê TP Mỹ Tho) trôi dạt trên sông Tiền.

    Tối hai ngày trước, người dân phát hiện chiếc đò du lịch chị Khanh chở khách hàng ngày trôi dạt trên sông Tiền nên đã kéo và neo vào một bè cá. Kiểm tra, họ thấy đồ đạc trên đò bị lục tung, nhiều vết máu cùng một con dao.

    Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, cảnh sát nhận định chị Khanh bị giết, cướp tài sản trị giá khoảng 60 triệu đồng rồi vứt xác xuống sông.

    Gia đình cho biết chị Khanh đã ly hôn, không có nhà cửa và hàng ngày sống bằng nghề đưa đò cho du khách. Nạn nhân thường đeo rất nhiều vàng.

    Đang mang thai vẫn cùng chồng và đồng bọn gây ra 13 vụ trộm

    Các đối tượng tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an Nhân dân

    Chiều 30/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) đã tạm giữ hình sự Võ Trung Hiếu (18 tuổi, ngụ Hậu Giang) và Võ Đức Hiếu (32 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) để mở rộng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Sau nhiều tháng đeo bám, lúc 17h ngày 26/4, tại khu vực thuộc ấp Tân Lộc, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, trinh sát bắt quả tang Trung Hiếu trộm xe máy. Mở rộng điều tra đến ngày 29-4, Công an huyện Trảng Bàng tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở 2 đối tượng liên quan gồm: Đức Hiếu cùng Nguyễn Thị Hương (vợ Hiếu, 23 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh).

    Lực lượng Công an thu giữ tang vật gồm: 6 xe máy; 2 cây đoản và cùng nhiều chứng cứ có liên quan khác.

    Qua điều tra, cơ quan Công an xác định, các đối tượng trong đường không có việc làm ổn định và nghiện ma túy. Đức Hiếu từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản. Hàng ngày, Trung Hiếu rủ vợ chồng Đức Hiếu trộm tài sản bán lấy tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài. Cả nhóm thường xuyên rảo quanh các tuyến đường ruộng hay ở các cửa hàng lơ là quản lý tài sản để trộm.

    Gây án xong, bọn chúng vận chuyển tài sản trộm được đem đến TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Với thủ đoạn trên, cả nhóm đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Trảng Bàng. Riêng Nguyễn Thị Hương do đang mang thai nên được cơ quan Công an cho gia đình bảo lãnh tại ngoại.

    Bắt hai chị em cầm đầu đường dây buôn bán phụ nữ qua Trung Quốc

    Sáng 30/4, nguồn tin từ Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Bến Cầu phá đường dây buôn bán phụ nữ qua Trung Quốc, giải cứu 6 người phụ nữ.

    Các đối tượng bị bắt giữ gồm Ngô Thị Vân (SN 1976), Ngô Thị Gái (SN 1974), cùng ngụ ấp Phước Hội A, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Vân và Gái là 2 chị em ruột và cũng là 2 đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán người này.

    Thông tin ban đầu, khoảng 20h45 ngày 26/4, Công an huyện Bến Cầu phối hợp với phòng CSHS Công an tỉnh Tây Ninh và Cảnh vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất bắt quả tang Ngô Thị Gái và Ngô Thị Vân đang tổ chức làm thủ tục đưa 6 phụ nữ (quốc tịch Campuchia) ra Hà Nội bán sang Trung Quốc.

    Tại trụ sở công an, Vân và Gái đã thừa nhận toàn bộ hành vi. Theo đó, trước đây, Ngô Thị Vân từng có thời gian dài làm việc bên Trung Quốc và biết đàn ông nước này có nhu cầu mua phụ nữ về làm vợ. Vì vậy, Vân đã về nước kết hợp với chị gái mình tìm kiếm phụ nữ để đưa sang Trung Quốc bán.

    Để có thể dụ dỗ được nhiều “con mồi”, Vân và Gái tìm đến những người phụ nữ có cuộc sống khó khăn ở Tây Ninh và Campuchia rồi hứa hẹn sẽ đưa các cô gái qua Trung Quốc lấy chồng, sống cuộc đời giàu sang. Nếu các cô gái đồng ý, Gái và Vân sẽ đưa cho gia đình nạn nhân từ 500 đến 1.000 USD/người.

    Nghe những lời ngon ngọt của Gái và Vân, lại có tiền cho gia đình, nhiều cô gái đã tin lời, chấp nhận đi theo Vân và Gái với mong muốn thay đổi cuộc đời.

    Để có thể dụ dỗ được phụ nữ Campuchia đi bán, Vân thuê một người đàn ông tên S. (chưa rõ lai lịch) sang Campuchia tìm kiếm các cô gái rồi dẫn về Việt Nam. Mỗi cô gái được đưa về Việt Nam trót lọt, Vân và Gái sẽ trả cho S. 10 triệu đồng/người.

    Khi dụ dỗ được phụ nữ, Gái trực tiếp đưa các nạn nhân đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ra sân bay Nội Bài (TP.Hà Nội). Sau đó, các đối tượng này bắt xe khách theo đường bộ qua Trung Quốc.

    Tính từ đầu 2018 đến nay, các đối tượng đã đưa trót lọt 6 phụ nữ sang Trung Quốc bán. Mỗi cô gái được đưa qua, Vân và Gái thu lợi từ 20 - 40 triệu đồng/người (tùy theo độ tuổi). Vào thời điểm bị bắt quả tang, Gái và Vân còn dụ dỗ thêm 6 "con mồi" khác.

    Hiện, Công an tỉnh Tây Ninh đang hoàn tất thủ tục trao trả các cô gái Campuchia về nước và điều tra mở rộng vụ việc.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/5/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-152018-a228098.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan