+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/4/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên trộm chuyên “khoắng” đồ công sở trong giờ giải lao

    Cán bộ Công an áp giải Đinh Ngọc Minh vào nhà tạm giữ - Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Đinh Ngọc Minh, trú tại phố Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản.

    Công an quận Hoàn Kiếm xác định, đối tượng Minh với thủ đoạn lợi dụng sơ hở giờ nghỉ trưa và tầm hết giờ buổi chiều của các cơ quan, văn phòng…để trộm cắp tài sản. Bước đầu đối tượng Đinh Ngọc Minh đã khai nhận trộm cắp 2 vụ bằng thủ đoạn nêu trên.

    Cụ thể, khoảng 17h ngày 10/4, Minh điều khiển xe máy đến đối diện tòa nhà số 41 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm rồi đi bộ vào các tầng trong nhà này để dò thám. Sau đó, Minh ra ngoài và khoảng 30 phút sau Minh đột nhập lên tầng 10 vào văn phòng của Ngân hàng BIDV trộm cắp 2 chiếc Laptop.

    Đến khoảng 16h30 ngày 15/4, Minh quay lại tòa nhà số 41 phố Hai Bà Trưng và lên tầng 12 để tiếp tục trộm cắp tài sản nhưng chưa kịp thực hiện hành vi thì bị tổ bảo vệ tòa nhà phát hiện và tri hô. Minh bỏ chạy xuống tầng 1 bằng cầu thang bộ sau đó thoát ra ngoài.

    Biết đang bị cơ quan cảnh sát điều tra quận Hoàn Kiếm đang truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản vào ngày 10-4 tại tòa nhà số 41 Hai Bà Trưng. Thấy không thể trốn thoát, Minh đã đến Công an phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm để đầu thú.

    Tại đây Minh đã khai nhận rõ hành vi gây ra vụ trộm cắp 2 chiếc Laptop nhãn hiệu Sony Vaio tại tòa nhà này và sau đó bán lấy 5 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Ngoài ra đối tượng Minh còn khai nhận cũng bằng thủ đoạn này đã gây ra một số vụ trộm cắp tài sản khác.

    Mở rộng vụ án, Công an quận Hoàn Kiếm đã thu giữ 15 chiếc máy laptop khác tại một cửa hàng do Minh trộm cắp được; bản thân đối tượng Đinh Ngọc Minh là người có tiền án về hành vi trộm cắp tài sản, mới mãn hạn tù đầu năm 2017.

    Đề nghị cơ quan, văn phòng… đã bị đối tượng trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự thì đến Đội Cảnh sát Hình sự quận Hoàn Kiếm số 2 phố Tràng Thi, TP Hà Nội để trình báo.

    Khởi tố tài xế xe buýt lấn làn, đâm chết hai người đi xe máy

    Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 17/4, Cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Dũng (32 tuổi, trú huyện Diễn Châu) để điều tra hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

    "Tài xế này điều khiển phương tiện với tốc độ cao, lấn sang làn đường ngược chiều rồi đâm vào hai xe máy khiến hai nam thanh niên tử vong", điều tra viên cho biết.

    Trước đó, chiều 4/4, Dũng điều khiển ôtô buýt của nhà xe Đông Bắc chạy trên quốc lộ 46 hướng huyện Thanh Chương - TP Vinh.

    Đến địa phận xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, anh ta gây tai nạn làm hai nam thanh niên tử vong tại chỗ. Chưa dừng lại ở đó, xe buýt trên còn tiếp tục đâm vào một xe máy khác chở 3 người khiến các nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

    Triệt phá ổ nhóm lập hồ sơ khống chiếm đoạt hàng tỷ đồng của ngân hàng

    Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra CAQ Long Biên cho biết, đơn vị đã bắt giữ 4 đối tượng trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ngân hàng.

    Trước đó, khoảng 13h ngày 14/4, tại Bưu điện Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự, CAQ Long Biên phát hiện hai thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn đến rút tiền vay nên đã yêu cầu kiểm tra hành chính.

    Qúa trình kiểm tra xác định 2 nam thanh niên là Nguyễn Văn Anh (SN 1992) và Trần Ngọc Trung (SN 1986), cùng trú tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm có hành vi dùng giấy chứng minh nhân dân giả làm thủ tục rút 25 triệu đồng của một ngân hàng qua hệ thống ở bưu điện.

    Ngay lập tức, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ các đối tượng. Qúa trình mở rộng điều tra xác định Trung và Văn Anh được một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Mỹ Hà thuê đến bưu điện rút tiền.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng nhanh chóng xác định thêm 2 đối tượng chính trong vụ việc là Nguyễn Thanh Tuyền (SN 1994, xã Phước Liễu, huyện Quế Phong, Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Mỹ Hà (SN 1979, ở Sài Đồng, quận Long Biên).

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thanh Tuyền khai nhận là nhân viên bán hàng, công việc chính tư vấn, thiết lập hồ sơ cho người có nhu cầu vay tiền của một ngân hàng ở Hà Nội nhưng Tuyền đã không thực hiện trách nhiệm của mình mà giao cho Nguyễn Thị Mỹ Hà thực hiện.

    Lợi dụng việc đó, Hà đã thiết lập 77 hồ sơ giả chuyển cho Tuyền, sau đó Tuyền ký chữ ký giả của người vay tiền vào hợp đồng tín dụng rồi chuyển hồ sơ đến bộ phận thẩm định.

    Mỗi hồ sơ nếu vay được tiền Hà sẽ cắt lại cho Tuyền 500.000 đồng. Để tránh bị phát hiện và không ảnh hưởng đến định mức của Tuyền thì Hà đã đứng ra đóng lãi 3 tháng đầu.

    Hà khai, thông qua mạng xã hội biết chương trình cho vay theo sim của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, hạn mức vay từ 25 triệu đến 50 triệu đồng nên Hà đã nảy ý định câu kết với Nguyễn Thanh Tuyền làm giả hồ sơ để rút tiền ngân hàng.

    Hà với Tuyền thống nhất Hà sẽ mua sim số của người vay với giá là 800.000 đồng sau đó cung cấp số hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, số sim của khách hàng và hai số điện thoại tham chiếu của người thân khách hàng vay tín chấp gửi qua mạng xã hội cho Tuyền. Tuyền sẽ tự lập hồ sơ đẩy lên hệ thống dữ liệu thẩm định, duyệt vay của ngân hàng.

    Sau khi được duyệt, Hà sẽ thuê người dùng giấy chứng minh nhân dân mang tên khách hàng, dán ảnh của người được thuê đến bưu điện rút tiền vay. Hà chi cho người đi rút tiền mỗi lần 500.000 đồng. Sau khi rút được tiền, Hà gửi tiền vào số tài khoản cho người cung cấp số sim của người vay tiền mỗi hồ sơ là 2 triệu đồng bao gồm cả tiền mua sim.

    Hành vi của Nguyễn Thị Mỹ Hà, Nguyễn Thanh Tuyền, Trần Ngọc Trung và Nguyễn Văn Anh có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, vi phạm các quy định về cho vay của tổ chức tín dụng.

    Theo tài liệu điều tra, các đối tượng này đã hoàn tất 75 hồ sơ chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Nhận hối lộ, Phó trạm trưởng trạm bảo vệ rừng bị bắt

    Hiện trường vụ phá rừng quy mô lớn có sự tiếp tay, nhận hối lộ của Trạm phó - Ảnh: Dân trí

    Ngày 17/4, Đại tá Phạm Thanh Bình, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh này vừa tạm giữ khẩn cấp đối với Đinh Gia Tuấn về hành vi nhận hối lộ.

    Đinh Gia Tuấn (SN 1984), là Phó trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng số 2, thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn (Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long).

    Đặc biệt, mặc dù mới được nhận vào làm việc từ giữa năm 2017, nhưng đến cuối năm 2017, Đinh Gia Tuấn đã được đề bạt làm Phó trạm trưởng trạm quản lý bảo vệ rừng số 2. Tuấn cũng là người nhà của một lãnh đạo công ty này.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Trạm quản lý bảo vệ rừng số 2, Đinh Gia Tuấn đã nhận tiền hối lộ của các số đối tượng trong vụ tiếp tay phá gần 15 ha rừng tại tiểu khu 1680 thuộc lâm phần của Công ty Lâm nghiệp Quảng sơn, nơi chính Đinh Gia Tuấn trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ, quản lý.

    Trước đó, như đã phản ánh, với mục đích chuyển đổi đất rừng thành đất nông nghiệp, nhiều đối tượng đã đưa máy móc, thiết bị vào cưa cắt, triệt hạ gần 15ha rừng tại lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn. Mặc dù hiện trường cách chốt bảo vệ của công ty này hơn 1km nhưng sự việc kéo dài mà không bị ngăn chặn, xử lý kịp.

    Trong khi đó, theo nguồn tin từ một số người dân địa phương, để được phá rừng, chiếm đất, người đứng đằng sau sẽ được nhận tiền hối lộ, bảo kê lên đến 150 triệu đồng/ha.

    Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/4/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1842018-a226607.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan