+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/1 - ĐS&PL Online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/1: Trông hộ ma túy để lấy tiền công, lĩnh án 18 năm tù; Trộm xe đạp điện, ông lão 60 tuổi bị bắt tạm giam

    (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/1: Trông hộ ma túy để lấy tiền công, lĩnh 18 năm tù; Trộm xe đạp điện, ông lão 60 tuổi bị bắt tạm giam; Hơn 300 chai rượu không nguồn gốc bày bán trong cửa hàng...

    Trông hộ ma túy để lấy tiền công, lĩnh 18 năm tù

    Theo báo An ninh thủ đô, ngày 19/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Già Rửa Pủa (55 tuổi – còn có tên gọi là Già Nềnh Thò) trú bản Huồi Xái, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và Chò Cha (39 tuổi – còn được gọi là Chủ Chạng) trú bản Pù, mường Thà Thồm, tỉnh Xay Xổm Bun, Lào về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy

    Pủa và Chò Cha bị bắt khi đang mang 50 bánh chất bột màu trắng nghi heroin. Tại cơ quan công an, Pủa khai nhận toàn bộ số ma túy là của người Lào nhờ trông coi. Bản thân Pủa không biết đó là loại ma túy gì, số lượng bao nhiêu và người Lào cũng không trao đổi gì liên quan đến việc mua bán ma túy với Pủa.

    Pủa và Cha trong phiên xét xử 

    Trái lại, Chò Cha lại quanh co chối không thừa nhận việc trông coi ma túy với Pủa và không biết số ma túy trên là của ai. Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Nghệ An xác định có 6 bánh màu trắng là heroin có trọng lượng 1,999,57 gam. Còn lại 44 bánh chất bột màu trắng không phải là heroin đã được niêm phong theo quy định.

    Tuy nhiên, trong phiên xét xử ngày 19/1, Pủa và Cha thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Già Tua Pủa 18 năm tù còn Chò Cha lĩnh 19 năm tù.

    Trộm xe đạp điện, ông lão 60 tuổi bị bắt tạm giam

    Tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tri thức trực tuyến cho hay, ngày 19/1, Công an TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Hòa (60 tuổi, ngụ xã Thạch Lạc, Thạch Hà) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

    Người đàn ông này bị bắt khi đang đưa chiếc xe đạp điện trị giá 13 triệu đồng trộm được của một nhà dân ở xã Thạch Hưng đi tiêu thụ.

    Theo cơ quan điều tra, gần một tháng qua, Hòa đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản của nhiều nhà dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Kẻ phạm tội dùng kìm cộng lực phá khóa cửa đột nhập vào nhà dân để trộm xe máy, xe đạp điện.

    Hơn 300 chai rượu không nguồn gốc bày bán trong cửa hàng

    Theo báo Công an nhân dân, vào lúc 15h ngày 19/1, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Hồng Bàng phối hợp với Đội quản lý thị trường số 4 kiểm tra hành chính cửa hàng rượu, thuộc Công ty TNHH thương mại Tràm Thông (nhà phân phối rượu nhập ngoại) tại 115 phố Lý Thường Kiệt, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng về việc kinh doanh bia rượu.

    Lô rượu không rõ nguồn gốc bị phát hiện.

    Tại đây đoàn kiểm tra đã phát hiện trên 300 chai rượu các loại (trị giá trên 400 triệu đồng) do nước ngoài sản xuất, không có tem và hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

    Các cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, niêm phòng để xác minh làm rõ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/1 được chúng tôi tổng hợp.

    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-201---dspl-online-a178837.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan