+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/6: Dụ cô gái trẻ quay video nhạy cảm rồi tống tiền nạn nhân

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Dụ cô gái trẻ quay video nhạy cảm rồi tống tiền nạn nhân

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 22 6 2023 du co gai tre quay video nhay cam roi tong tien nan nhan dspl 3
    Đối tượng L.Đ.Q. tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 21/6, báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã triệu tập, làm việc với đối tượng L.Đ.Q. (28 tuổi, ngụ thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) để làm rõ hành vi dùng “clip nhạy cảm” để tống tiền một cô gái trẻ.

    Quá trình làm việc, Q. đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, cơ quan CSĐT cũng đang hoàn tất các thủ tục để ra quyết định khởi tố đối với L.Đ.Q. về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    Trước đó, tháng 4, Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao nhận được thông tin cầu cứu của chị Y (tên nạn nhân đã thay đổi, công dân trên địa bàn tỉnh) về việc bị một nam thanh niên “khủng bố tinh thần” qua mạng xã hội và đe dọa tống tiền.

    Theo chị Y, từ đầu tháng 4, qua mạng xã hội, chị có quen một nam thanh niên có nickname “Trần Thành”. Sau thời gian trò chuyện, đối tượng đặt vấn đề, yêu cầu chị Y gọi video khoả thân và được chị đồng ý.

    Từ đó, đối tượng đã lén quay, chụp lại những cảnh nhạy cảm. Sau đó, người này nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe dọa nạn nhân tiếp tục cho xem cảnh nhạy cảm và đe dọa tống tiền nạn nhân. Nếu không chuyển tiền hoặc không cho xem cảnh nhạy cảm sẽ bị đối tượng đăng tải các nội dung lên mạng.

    Quá lo sợ, chị Y. đồng ý gửi cho nam thanh niên này số tiền 500.000 đồng. Tiếp đó, người này lại tiếp tục đe dọa, khủng bố tinh thần, đòi tống tiền nạn nhân.

    Bắt nhóm hack tài khoản Facebook, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gần 500 người

    VTC News đưa tin, ngày 21/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình và tiếp nhận tin báo một số người với nội dung bị đối tượng hack và chiếm quyền sử dụng Facebook, sau đó mạo danh để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Sau khi xác minh, thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, bước đầu công an xác định các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn thực hiện hành vi phạm tội, gồm Nguyễn Quang Đức (28 tuổi, trú xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), Trần Lê Quang Vũ (27 tuổi), Lê Phước Thành (33 tuổi), Nguyễn Xuân Dụng (33 tuổi, cùng trú thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và Trần Việt Long (30 tuổi, trú xã Bản Giản, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

    Đến ngày 20/6, cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Đà Nẵng tạm giữ 5 đối tượng trên và đưa về Đà Nẵng.

    Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận từ tháng 10/2022 đến nay, bằng thủ đoạn trên đã lừa hơn 500 bị hại trên cả nước, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.

    Tất cả số tiền chiếm đoạt được, các đối tượng sử dụng vào mục đích chơi game trên mạng và mua bán Bitcoin để rửa tiền.

    Hiện vụ việc được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục đấu tranh mở rộng.

    Đập vỡ kính ôtô, người phụ nữ nghi đánh ghen giữa đường

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 22 6 2023 du co gai tre quay video nhay cam roi tong tien nan nhan dspl 2
    Người phụ nữ chặn xe, cầm mũ bảo hiểm đập vỡ kính ôtô. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 21/6, Tri thức trực tuyến dẫn thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ đập vỡ phần kính trước của ôtô nghi do đánh ghen.

    Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ cầm mũ bảo hiểm liên tục đập vào phần kính trước của ôtô nhãn hiệu Mazda. Khi kính vỡ, người phụ nữ kéo mảng kính ra để chui vào.

    Thời điểm này, mọi người xung quanh hô hào cổ vũ và ủng hộ việc đánh ghen của người phụ nữ.

    "Chủ ôtô nói là đi công tác, nhưng sự thật là đi với bồ. Khi đi trên đường thì bị vợ phát hiện nên xảy ra vụ việc", nội dung chia sẻ cho hay.

    Theo tìm hiểu, sự việc trên xảy ra vào chiều 20/6, tại đường Trung Thư, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

    Liên quan đến sự việc trên, ngày 21/6, đại diện lãnh đạo Công an phường Trung Văn cho biết đơn vị đã nhận được tin báo của người dân về vụ xô xát ở trên đường Trung Thư.

    Tuy nhiên, khi đơn vị cử cán bộ ra, những người này đã giải tán.

    "Nhiều người nói là sự việc là do đánh ghen, nhưng cơ quan công an chưa thể khẳng định bản chất sự việc", vị đại diện cho hay.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-22-6-2023-du-co-gai-tre-quay-video-nhay-cam-roi-tong-tien-nan-nhan-a579811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan