+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/11/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/11/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/11/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an Hà Nội thông tin vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ đồng nghi là hàng giả

    Theo tin tức đăng tải trên báo VOV, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc Công ty Thiên nhiên TS Việt Nam bán mỹ phẩm chưa rõ nguồn gốc.

    Đại diện Công ty TS (trái) làm việc với cơ quan chức năng tại đội Quản lý thị trường số 6, Hà Nội. Ảnh: báo Dân Việt

    Trước đó, ngày 18/10, Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam, phát hiện và thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chưa rõ nguồn gốc, ước tính giá trị của lô hàng là gần 11 tỷ. Số tiền này là ước tính của 14.000 sản phẩm theo giá niêm yết tại website của công ty.

    Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, số hàng hóa bị bắt giữ lớn, Đội Quản lý thị trường số 6 quyết định chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Được biết, Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam do bà Nguyễn Thu Trang làm Giám đốc. Bà Trang cũng là người vừa được đề cử là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà châu Á 2017 diễn ra tại Trung Quốc trong tháng 11/2017.

    Kê khống tiền đền bù, một cán bộ huyện Phú Quốc bị bắt

    Nguồn tin riêng của báo Tuổi Trẻ cho biết, Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã ra lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Văn Sơn, cán bộ Phòng Tài nguyên và môi trường Phú Quốc, để điều tra làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Ông Sơn bị bắt giam vì kê khống tiền đền bù. Ảnh minh họa

    Trước đây ông Sơn là cán bộ kỹ thuật của Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh, sau đó chuyển ra công tác tại Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Phú Quốc, được phân công nhiệm vụ phụ trách việc đền bù và giải phóng mặt bằng tại địa phương.

    Ông Sơn bị cho là có hành vi kê khống trong khi đền bù một số công trình nhà dân ở Phú Quốc.

    Trước đó, có dư luận cho rằng khi giải tỏa một hàng rào của người dân để giao đất cho một dự án, ông Sơn đã kê khống số tiền đền bù lên để chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

    Người phụ nữ vận chuyển hơn 2kg ma túy đá qua biên giới

    Theo báo Công an nhân dân, chiều 6/11, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) đã bàn giao Võ Thị Ngọc Bích (30 tuổi, ngụ thị xã Tân Châu, An Giang; tạm trú quận Bảy Tháng Giêng, TP Phnompenh, vương quốc Campuchia) cho Công an tỉnh Tây Ninh để mở rộng điều tra về vận chuyển trái phép chất ma túy theo thẩm quyền.

    Bích tại cơ quan Công an. Ảnh: báo Công an nhân dân

    Trước đó vào lúc 6h50 ngày 3/11, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu (Tây Ninh), tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã bắt quả tang Bích vận chuyển hơn 2kg ma túy đá từ Campuchia vào Việt Nam.

    Số ma túy này đựng trong chiếc va li (bên trong có chứa 3 gói ma túy dạng đá) được ngụy trang dưới vỏ bọc là các túi bánh kẹo. Lực lượng Công an đang điều tra, làm rõ.

    Cha mẹ già giúp con dùng sổ đỏ giả lừa 10 người

    Báo VnExpress đưa tin, VKSND Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố ông Nguyễn Tiến Cương (62 tuổi) và Phạm Thị Hòa (61 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cáo trạng, năm 2008, Nguyễn Tiến Hoàng (con trai của ông bà Cương) được ông bà nội tặng mảnh đất hơn 84m2 ở thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì. Dù bán mảnh đất này song khi làm ăn thua lỗ, Hoàng đã làm giả giấy tờ để lừa đảo vay tiền. Đầu tháng 7/2009, Hoàng thuê người làm giả 9 sổ đỏ và ba sổ hồng.

    Khi bên cho vay tiền hỏi nguồn gốc nhà đất, vợ chồng ông Cương giúp con trai xác nhận tài sản này chưa cầm cố, thế chấp.

    Từ năm 2009, Hoàng thế chấp sổ đỏ giả vay tiền của 10 người, chiếm đoạt 1,8 tỷ đồng. Khi bên cho vay hỏi nguồn gốc nhà đất, ông Cương, bà Hòa đã giúp con trai xác nhận tài sản này chưa cầm cố, thế chấp. Hai ông bà còn cùng ký tên trên các giấy vay, tổng cộng 1,3 tỷ đồng.

    Năm 2010, Hoàng bị TAND Hà Nội tuyên phạt 17 năm tù do hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Sau thời gian bỏ trốn, cuối năm 2016, vợ chồng ông Cương ra đầu thú.

    Cơ quan công tố cho rằng, vợ chồng ông Cương là đồng phạm giúp sức để con trai chiếm đoạt tài sản của những người cho vay tiền. Tuy nhiên, họ không hưởng lợi, thành thật khai báo và tuổi đã cao nên quan chức năng không xem xét về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/11/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-7112017-a208276.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan