+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 16/2: Người trực tiếp đưa thi thể nam sinh mất tích vào bờ nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/2/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người trực tiếp đưa thi thể nam sinh mất tích vào bờ nói gì?

    tin tuc phap luat ngay 16 2 nguoi truc tiep dua thi the nam sinh mat tich vao bo noi gi 1
    Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh: Plo.vn

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, đến trưa ngày 15/2, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ phát hiện thi thể sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM).

    Nghĩa được xác nhận là nam sinh viên mất tích vào ngày 12/2 sau khi vào TP.HCM làm thủ tục nhập học.

    Nguồn tin từ Công an quận Bình Thạnh xác nhận, sau thời gian khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nhận dạng và xác minh từ gia đình, cơ quan chức năng xác định thi thể nam giới được phát hiện trên sông Sài Gòn (đoạn qua phường 13, quận Bình Thạnh) chính là sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa.

    Công an cho biết kết quả khám nghiệm cho thấy tài sản không bị mất gì, balo nạn nhân cũng được tìm thấy gần hiện trường phát hiện thi thể.

    Bước đầu, lực lượng chức năng cũng không ghi nhận thương tích trên thi thể của Nghĩa.

    Ông Ba Chúc (người trực tiếp đưa thi thể Nghĩa vào bờ) kể lại, sau khi nhận thông tin từ người dân, ông đã nhanh chóng tiếp cận thi thể.

    “Khi tôi tiếp cận thì thấy xác có mang 1 balo, mặc áo khoác màu đen, quần đen. Công an đến kiểm tra thi thể, giấy tờ thì phát hiện có tiền, giấy CMND, trong ví có một số tiền dưới 2 triệu, thẻ bảo hiểm y tế… không thấy mất một thứ gì. Riêng thi thể không phát hiện trầy xước gì”- ông Chúc kể lại.

    Hiện Công an quận Bình Thạnh đang phối hợp với Phòng PC02, PC09 tiếp tục điều tra làm rõ.

    Truy nã bị can giết 2 người rồi bỏ trốn

    Ngày 15/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La phát thông báo truy tìm Vì Văn Tăm (33 tuổi, ở huyện Mộc Châu) để điều tra về tội Giết người.

    Tăm được xác định là người đã giết anh L.X.P. và anh L.V.I. (cùng trú tại bản Sò Lườn, xã Mường Sang) rồi bỏ trốn hôm 18/1. Đến ngày 28/1, Công an tỉnh Sơn La khởi tố bị can đối với Tăm về tội Giết người. Quyết định truy nã bị can được lãnh đạo công an tỉnh ký ngày 4/2.

    Cơ quan chức năng cho biết Tăm cao khoảng 1m58, da trắng, tóc đen, sống mũi thẳng, có nốt ruồi cách 3 cm trước cánh mũi phải. Trước khi bỏ trốn, bị can cư trú tại bản Sò Lườn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu.

    Cảnh sát cho biết người dân khi phát hiện Tăm có quyền bắt, giải ngay đến cơ quan công an, trụ sở VKSND, UBND gần nhất hoặc thông báo cho Công an tỉnh Sơn La qua số điện thoại: 0692.680.193; 0976.456.156.

    Trước đó, chiều 18/1, cảnh sát địa phương nhận tin báo về việc anh P. và I. bị Tăm dùng rìu bổ nhiều phát vào người dẫn đến tử vong tại một lán nương ở bản Sò Lườn. Sau khi gây án, Tăm bỏ trốn khỏi hiện trường và nơi cư trú.

    Trao đổi với Zing, lãnh đạo Công an huyện Mộc Châu cho biết kẻ gây án bỏ trốn ở khu vực rất rộng, địa hình đồi núi rậm rạp. Khi vụ án xảy ra, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ được huy động để khoanh vùng, truy bắt Tăm nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

    Bắt đối tượng cho vay lãi nặng bị truy nã

    tin tuc phap luat ngay 16 2 nguoi truc tiep dua thi the nam sinh mat tich vao bo noi gi 2
    Đối tượng Định tại cơ quan Công an. Ảnh: CAND

    Ngày 15/2, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh bắt Nguyễn Gia Định (SN 1981, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), kẻ bị truy nã về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    Theo điều tra, từ tháng 5/2017 đến ngày 10/8/2020, Định cùng 4 đối tượng thành lập Công ty Thịnh Tín Phát (địa chỉ tại phường 1, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) để cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự dưới hình thức mua bán, cho thuê xe, thu lợi bất chính trên 1,2 tỷ đồng.

    Ngày 10/8/2020, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang khởi tố vụ án, khởi tố các bị can có liên quan, sau đó Định bỏ trốn.

    Ngày 7/12/2020, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang ra quyết định truy nã Định...

    Cô gái Hà Nội "vỡ mộng" vì công tử đi xe sang, ở khách sạn cao cấp

    Ngày 15/2, Công an TP Hà Nội thông tin, Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Văn Phương (SN 1999, trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 7/2021, thông qua mạng xã hội, chị H. (SN 2000, ở Hà Nội) có quen biết và nảy sinh tình cảm với một thanh niên tên Trần Việt Dũng.

    Dũng tạo vỏ bọc bản thân là người thành đạt, đi lại bằng xe sang, ở khách sạn cao cấp.

    Ngày 26/11/2021, lấy lý do cần xe máy SH để đưa chị H. về ra mắt gia đình, Dũng bảo chị H. mượn một chiếc xe máy SH để đi. Tin tưởng bạn trai, chị H. đã mượn chiếc xe máy Honda SH mang cho Dũng.

    Tối cùng ngày, sau khi cùng chị H. về khách sạn tại ngõ 143 Kim Mã (quận Ba Đình), Dũng đã lấy chiếc xe máy và cắt đứt liên lạc với bạn gái.

    Đến ngày 8/2/2022, Công an phường Kim Mã đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ xác định Phạm Văn Phương chính là Trần Việt Dũng, đối tượng đã chiếm đoạt xe máy của chị H. Công an phường Kim Mã đã đưa đối tượng về trụ sở để làm việc.

    Tại cơ quan công an, Phương thừa nhận do cần tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bạn gái. Ngay sau khi lấy được xe, Phương đã mang đi bán với giá 22 triệu đồng.

    Theo hồ sơ, Phạm Văn Phương từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

    Hiện Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-16-2-nguoi-truc-tiep-dua-thi-the-nam-sinh-mat-tich-vao-bo-noi-gi-a528471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan